Tài sản Cố Định Vô Hình

  • Thread starter nhutduong
  • Ngày gửi
N

nhutduong

Guest
20/2/04
14
0
0
Chào các Anh chị, và các bạn đồng nghiêp kế toán! Giúp mình "đã thông kinh mạch" phần TSCĐ vô hình với! Mình mới thành lập DNTN khi kê khai TS mình đưa "chứng nhận QSD đất" vào TS (Quyền SD đất này là lâu dài), vậy khi phản ánh trên thẻ tài sản mình phải ghi bao nhiêu năm đây? :cool
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
Cái này phải ghi theo số năm của giấy phép thôi, ngoài ra chẳng còn cơ sở nào cả.
 
N

ntq

Guest
Đưa QSD đất lâu dài làm gì ? có được trích KH đâu mà đưa vào, hơn nữa bạn lại là 1 DNTN .
Nếu cứ phải đưa vào thì việc xác định TGSD của TS là do DN tự xác định nhưng không quá 20 năm đối với QSD lâu dài, còn trường hợp có thời hạn thì TGSD chính là thời hạn được phép sử dụng đất theo qui định .
 
P

pttuyen

Guest
Theo quyet dinh 206/2003/QD-BTC cua Bo tai Chinh hieu luc tu 01-01-2004,muc III-dieu 9-khoan 6, nguyen van:" quyen su dung dat lau dai la tai san co dinh vo hinh dac biet,doanh nghiep ghi nhan la tai san co dinh vo hinh theo nguyen gia nhung khong duoc trich khau hao".

Vay thi ban gi do chi viec ghi so ke toan gia tri quyen su dung dat trong phan tai san co dinh vo hinh va ...de do, vi nha nuoc dau cho phep trich khau hao, chang can ban tam den thoi gian su dung nua!!!

Doi voi mot so nha dau tu trong lan ngoai nuoc, quy dinh tren la ca mot van de buc xuc va nhuc nhoi, nhat la cac doanh nghiep dau tu xay dung co so ha tang cho cac khu cong nghiep hoac khu che xuat. Nguoi ta bo ra rat+rat+rat la nhieu von dau tu ma khong cho thu hoi (duoi hinh thuc trich khau hao) la qua bat hop ly. Neu ap dung luat nay, chi phi dau tu se vo cung cao. Gia su la doanh nghiep nuoc ngoai, quyen su dung dat chi co gioi han 50-70 nam; nha nuoc khong he cam ket se tra lai cho doanh nghiep tien da dau tu de co quyen su dung dat khi het thoi han tren, vay thi chang hieu do dau cac "quy ngai " o Bo tai chinh lai ra quy dinh khong cho trich khau hao. Toi tu nghi neu minh la nha dau tu, chang ai dai gi bo tien ra dau tu de chi ...ngoi nhin ma khong thu hoi duoc gi! Da co rat nhieu kien nghi sua doi quy dinh tren, nhung moi viec "vu nhu can", cac "quy ngai " cho rang quy dinh tren la phu hop voi chuan muc ke toan moi ? (Troi a, vay thi phai xem lai chuan muc co ...dung khong chu ? ).

Ban nao co cao kien gi khac xin moi tham gia "binh loan" van de tren cho...dzui. Da ta.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Xin chào pttuyen !
Bài của bạn khó đọc quá vì không có dấu, đề nghị bạn đọc lại phần nội quy của diễn đàn,trong đó có quy định rõ bài viết trên diễn đàn phải được bỏ dấu.
Doi voi mot so nha dau tu trong lan ngoai nuoc, quy dinh tren la ca mot van de buc xuc va nhuc nhoi, nhat la cac doanh nghiep dau tu xay dung co so ha tang cho cac khu cong nghiep hoac khu che xuat. Nguoi ta bo ra rat+rat+rat la nhieu von dau tu ma khong cho thu hoi (duoi hinh thuc trich khau hao) la qua bat hop ly

Bất hợp lý chỗ nào hả bạn ? Tại sao người ta bỏ ra nhiều vốn mà không thu hồi ? Làm gì có chuyện không thu hồi ? Vậy doanh thu khi họ cho thuê đất trong khu công nghiệp "chảy" đi đâu ?
Đất là một Tài sản đặc biệt, nó có hao mòn trong quá trình sản xuất như những tài sản khác không ? Chắc chắn là không, thậm chí qua một thời gian giá đất còn lên 2-3 lần thậm chí chục lần thì tại sao phải khấu hao giá trị.
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Chào!

Mình thấy ở đây có vấn đề. Quyền sử dụng đất ở đây là thuê hay là doanh nghiệp có QSD vô thời hạn (giấy đỏ - chứ không phải hồng) . Nếu có giấy đỏ thì mình đồng tình với việc không cho trích khấu hao. Còn nếu như là đất thuê (của nhà nước để đầu tư) thì. Có số năm thuê --> ghi vào, có số tiền thuê phải trả hàng năm (tương đương khấu hao), nếu là trả một lần thì trích phân bổ. Các công ty nước ngoài thuê đất ở Việt Nam cũng thế, 50 năm ,70 năm không thành vấn đề, nếu trả trước một lần cứ việc trích khấu hao (theo đúng tinh thần chuẩn mực). Nhưng hình như doanh nghiệp của bạn là DNTN thì thường là đất có giấy đỏ đấy, vậy thì bạn cũng đừng áy náy làm gì. giá trị của đất cư thế nó tăng lên, bỏ qua một vài mục trong sổ (do không co cơ sở để ghi) thì cũng chẳng là vấn đề gì to tát.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA