Kiểm tra quyết toán thuế

  • Thread starter tuyetto
  • Ngày gửi
tuyetto

tuyetto

Nắng gió.
Hic, vừa nhận được thư mời tuần sau cán bộ thuế xuống làm việc qưyết toán của năm 2000, hiepdat nhứ đầu quá vì sổ sách kế toán mấy năm trước sai tá lả , ngay cả tờ khai hàng tháng nộp cho cơ quan thuế cũng sai số thuế GTGT được khấu trừ hàng tháng,.... nói chung cái nào cũng chẳng khớp cái nào cả, bây giờ cũng chẳng biết xử lý làm sao :wall Có cách nào để giảm sự rủi ro để không bị phạt không? Gấp lắm rồi mong được mọi người giúp đỡ :help :help :thank
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Bay gio, ban khong the nao lam gi duoc nua het . Dac biet la ban khong nen sua bat cu mot loai so nao het . Ban chi nen xem lai so sach de coi co con thieu loai so chi tiet nao khong thi bo sung de khi co quan thue den ho se de dang kiem tra hon . Chang han nhu xem so nguyen vat lieu san pham, thanh pham da phan anh day du chua, so chi tiet ve chi phi quan ly doanh nghiep, san pham do dang co the hien ro rang chua , phieu thu - phieu chi co day du chu ky va da hach toan het chua ?
Nhung so khong khop nhieu do co the co quan thue se phat hanh chinh vi lam sai ma thoi .
Dang nao thi can bo thue xuong thi ho kiem tra toan bo . Sau khi QT xong neu co sai gi thi ban co the dua vao bien ban QT de sua chua bo sung .
Chuc ban kiem tra thue thanh cong va khong bi loc chi phi qua nhieu .
Than .
 
C

conan3931

Bình thường nhất.
27/1/04
106
0
16
45
Hà nội
Truy cập trang
giờ phải xem lại là sổ sách sai về phần nào. ví dụ như sai về phần chi phí thực tế mà không chi, chi không có chứng từ hoặc chứng từ không hợp lí. Thực sự cơ quan của HD liều quá không. nhưng giờ là lúc phải lo giải trình thế nào cho hợp lí với những lỗi đã ghi trong quyết toán. ( có thể xem lại sổ sách kế toán nội bộ,có thế viết lại sổ sách điều chỉnh sao cho hợp lí chứ không được tẩy xoá sổ sách kế toán.
Vấn đề quan trong nhất khi thực hiện báo cáo quyết toán thuế, phải kê khai đúng số liệu đã hạch toán kế toán. Bình tĩnh và sửa lại rồi xin bổ xung. :pepsi:
 
E

eureka

Guest
Minh thấy là nếu như thời gian quá gấp ban có thể làm công văn xin hoãn làm quyết toán lại 1 tuần chẳng hạn để có thời gian kiểm tra lại kỹ càng và khớp lại số liệu cho chính xác hơn . Trước đây cty mình cũng gặp trường hợp như bạn nhưng do quan hệ cũng tương đối tốt với thuế nên mình làm công văn với lý do BGD di vắng và hoãn lại được một thời gian ngắn đấy . Không biết là cách này có giúp bạn được gì không ?
 
HaiAu

HaiAu

Trung cấp
2/10/03
139
0
16
61
Quảng Ninh
www.bienngoc.com
Kế "hoãn binh" của eureka hoàn toàn có thể sử dụng, và nên lưu ý đến những góp ý của MINA , rất thực tế và phù hợp với bạn hơn cả trong tình thế hiện nay.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA