Trích lập các quỹ từ lợi nhuận sau thuế

  • Thread starter dmnguyet
  • Ngày gửi
D

dmnguyet

Sơ cấp
9/10/05
38
0
6
Da Nang
Công ty mình là Cty cổ phần. Sau 1 năm lãi 417trđ. Không biết việc trích lập các quỹ từ lợi nhuận sau thuế có như DNNN không. Tỉ lệ trích lập các quỹ là bao nhiêu? Thủ tục trích lập?(có phải do kế toán tự trích hay phải họp lãnh đạo?) Đang chờ trích quỹ để chia cổ tức. Help me.:alcon:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Đối với công ty cổ phần, việc trích lập các qũy không theo quy định như đối với doanh nghiệp nhà nước.

Việc trích lập này phụ thuộc vào Cơ chế tài chính của công ty, vào Biên bản họp hội đồng cổ đông về việc phân phối lợi nhuận sau thuế. Sau khi có Biên bản họp hội đồng cổ đông, quyết định tỷ lệ trích lập các qũy thì kế toán mới tiến hành trích lập.
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Việc trích lập các quỹ trong các công ty cổ phần phụ thuộc vào quyết định của chủ tịch hội đồng quản trị , ý kiến đóng góp của các cổ đông , của chủ tịch công đoàn ( nếu có ). Tỷ lệ trích lập bao nhiêu phần trăm và trích lập các quỹ nào căn cứ vào điều lệ công ty và quyết định của các thành phần trên.
 
W

winter

Guest
13/3/06
46
0
0
Vungtau
Bạn nên xem lại điều lệ khi thành lập công ty, trong điều lệ có nói rõ trích bao nhiêu % lợi nhuận để trích lập quỹ . Thân !
 
N

ngant

Guest
28/12/04
13
0
0
46
Ha noi
Mình muốn hỏi một chút, mình là Công ty TNHH, nam 2005 công ty mình có lãi thì có được trích quỹ ngay không hay là phải đợi cơ quan thuế quyết toán (vì bên mình chưa quyết toán lần nào, các năm trước đều lỗ)
Xin cảm ơn.
 
A

AFC

Guest
18/3/06
135
1
0
HCM
Theo mình biết thì chưa có quy định nào bắt buộc Cty TNHH trích lập các quỹ từ lợi nhuận sau thuế ngoại trừ DN Nhà nước.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA