ADD-IN và Exell

  • Thread starter le ngoc trung
  • Ngày gửi
L

le ngoc trung

Guest
4/1/05
64
0
0
42
ha tay
Chào các anh chị em muốn hỏi một vài đường Excell cơ bản mong các anh chị cao thủ chỉ giáo. Em thấy trong thư viện có mục Addins nó có các file như em không hiểu Addins có tác dụng như thế nào trong excel. em thấy nó mơ hồ lắm. em đã tải file về và đặt nó trong mục addins của bộ office như không hiểu tác dụng của nó như thế nào.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Đào Việt Cường

Đào Việt Cường

Moderator
22/11/05
400
4
18
Khánh Hòa
Dear le ngoc trung,
------------------
Theo mình hiểu - một cách nôm na của người "chưa biết gì" - thì:

Add = thêm
In = vào
-------------------
AddIn = Thêm vào, Bổ sung vào

Còn muốn hiểu sâu: bạn sử dụng chức năng Offices Assistant (F1) để có câu trả lời:
Offices Assistant nói:
add-in: A supplemental program that adds custom commands or custom features to Microsoft Office.)
Ở đây bạn có thể tìm thấy ý nghĩa một số AddIn đã được xây dựng sẵn (có kèm theo trong bộ cài đặt Micrsoft Office)
Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn, bạn phải học cách làm việc với VBA (Visual Basic for Applications) - ngôn ngữ lập trình Visual Basic được tích hợp trong MS Office để phát triển các ứng dụng văn phòng. Về kiến thức này thì quả thật rất mênh mông. Tuy nhiên, bạn có thể tìm các bài viết trên diễn đàn và học cách làm quen với VBA thì sẽ sử dụng tốt AddIn do bạn tạo ra.
Rất nhiều kiến thức bổ ích và lý thú cho bạn!
Để giúp bạn hiểu và sử dụng được ngay Add-In, mình có thể nói theo cách hiểu của mình như thế này:
Add-In là một công cụ "bổ sung" của Micsoft Office nhằm hỗ trợ người sử dụng thực hiện các công việc tương đối phức tạp (Bạn có thể tham khảo chủ đề này để hiểu thêm về công dụng của Add-In hay VBA). Thực chất nó là một tập tin chứa các mô-đun chương trình với phần mở rộng là xla. Để sử dụng chức năng này, bạn cần "bổ sung" vào tập tin MS Office (Word, Excel...) bằng cách thực hiện lệnh Tools/Add-Ins. Thư mục quản lý Add-In là thư mục mặc định mà khi bạn ấn vào nút Brows tại màn hình Add-In nó tự động chuyển tới. Chọn tập tin *.xla mà bạn muốn, khi đó file sẽ được bổ sung và đánh dấu trong danh sách Add-In.
Tiếp theo, để làm việc với Add-In, bạn cần phải hiểu về Add-In đó. Khảo sát Add-In bằng cách mở cửa sổ Visual Basic Editor (lệnh Tools/Macro/Visual Basic Editor hoặc Alt +F11). Cửa sổ được trình bày giống như màn hình Windows Explorer: bên trái gồm các Project (dự án) bên phải là màn hình soạn thảo mã lệnh. Bạn phải có kiến thức về ngôn ngữ lập trình Visual Basic để biết cách sử dụng các chương trình bên trong Add-In.
Nếu bạn thực sự quan tâm đến vấn đề này, hãy tham gia đăng ký một khóa học đặc biệt do Webketoan chuẩn bị tổ chức (ở đây)
 
Sửa lần cuối:
Y

Yeudoi

Trung cấp
29/9/05
88
0
6
Hoi An Quang Nam
Tôi cũng chưa biết nhiều về VBA nhưng để có thể giải thích cho bạn Le Ngoc Trung hiểu một cách đơn giản nó là thế này: VD trong excell không có hàm dịch số ra chữ vì vậy người dùng phải tạo một file *.xla viết bằng VBA sau đó add-in vào excell. Khi đó người dùng có thể dùng công thức này để dịch số ra chữ từ bất kỳ workbook nào giống như công thức của excell.Đại khái bạn cứ hiểu như vậy đã, còn để hiểu kỹ bạn phải tìm hiểu nhiều về VBA.
 
L

le ngoc trung

Guest
4/1/05
64
0
0
42
ha tay
Xin cảm ơn bác đao viet cuong và bac yedoi em sẽ tìm hiểu kỹ vấn đề này cho nên sẽ có nhiều lần còn phải thắc mắc mong hai bác nhiệt tình ủng hộ. chúc hai bác đầu tuần làm việc vui vẻ...
 
R

Red_river

Guest
14/7/06
1
0
0
Hanoi
add-in

Trích nguyên anh Đào Việt Cường Theo mình hiểu - một cách nôm na của người "chưa biết gì" - thì:

Add = thêm
In = vào
-------------------
AddIn = Thêm vào, Bổ sung vào

Nếu giải thích như anh Cường thì quả thực là quá mênh mông. :wall: Em là thành viên mới ra nhập, mới chân ướt chân ráo vào thì đập ngay vào cái bức tường Add-in này. Tìm hiểu hoài mà không tìm được cách sử dụng nó dù đây là chức năng rất hữu ích của Excel. Nếu bác nào có thể giúp em hiểu rõ hơn vấn đề này thì em rất cảm ơn.
 
Sửa lần cuối:
B

BUI CHI THANH

Guest
21/2/06
479
2
0
48
VUNG TAU
Hầu như trong Excel có rất nhiều công cụ để chúng ta sử dụng :Nhưng có một số vấn đề mang tính phức hợp chúng ta phải lập trình bằng ngôn ngữ VBA dịch ra dạng Funtion ở dạng file có đuôi xla, sau đó bạn lưu trong thu mục Addin trên thanh công cụ Tool /addin bấm chọn các hàm cần addin cho hiện lên thanh công cụ và sau đó bạn dùng các chức nâng của công cụ này .Để bạn làm được các hàm này bạn phải biết về ngôn ngữ VBA trong excel .bạn có thể tìm hiểu trong help và chọn search đánh add in mà tìm hiểu thêm.
 
Sửa lần cuối:
Đào Việt Cường

Đào Việt Cường

Moderator
22/11/05
400
4
18
Khánh Hòa
Dear all,
--------
Thật khó để có thể nói cho đầy đủ về MS Excel Add-Ins trong phạm vi nhỏ của chủ đề này.
Thật may mắn, kiến thức về Add-Ins nói riêng, về MSE nói chung hiện nay đã trở lên phổ biến chứ không hạn hẹp như trước đây nữa. Các bạn có thể tìm kiếm ở khắp nơi, chỉ riêng www.webketoan.com đã là một kho tàng rồi chứ chưa nói đến www.giaiphapexcel.com.
Một điều khuyên bổ ích với tối khi tìm hiểu bất cứ một vấn đề gì, đó là: phải tìm hiểu từ căn bản, từ gốc rễ của vấn đề. Thật khó cho bạn khi mà bạn cố gắng tìm hiểu Add-Ins trong khi các kiến thức cơ bản về Microsoft Excel bạn không nắm vững. Một hậu quả tất yếu sẽ xảy ra giống như là bạn cố gắng xây dựng một hàm tính tổng các số hạng mà không biết rằng MS Excel đã có hàm SUM, hàm SUBTOTAL, SUMIF, SUMPRODUCT...(đó chỉ là ví dụ thôi, đừng giận!:inlove: )
Tất nhiên, trong chủ đề này chúng ta cùng nhau làm rõ Add-Ins trong MSE là gì. Add-Ins là gì thì như đã nói, còn hiểu về Add-In như thế nào thì xem ra... hơi khó hiểu! :freddy:
 
V

vungoclam

Guest
22/9/06
2
0
0
Hải Phòng
Muốn tạo thêm một cái Add In thì làm như thế nào? Tôi mới bắt đầu tìm hiểu về Excel nên chưa biết. Mong các bạn chỉ giáo, cảm ơn nhiều
 
Secret_grasses

Secret_grasses

Guest
Q

quanmtmt

Guest
25/4/10
1
0
0
Quảng Ninh
Là một tiện ích trong Excel cho việc đọc chuyển đổi dữ liêụ số sang dang chữ (tim trên mạng có phần mền nhỏ XL Vntools để cài đặt)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA