TSCĐ thuê hoạt động

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi Doan Thanh Thuy, 5 Tháng ba 2006.

4,576 lượt xem

  1. Doan Thanh Thuy

    Doan Thanh Thuy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP Hai Duong
    Các bạn ơi cho mình hởi nữa nhé . Công ty mình thuê nhà dân để làm văn phòng hợp đồng người KT cũ làm là 20 năm , mỗi năm 18 triệu thì là TSCD thuê TC đúng k vậy ? và mình sẽ hạch toán như thế nào ?

    Bạn Doan Thanh Thuy phải nhớ đánh tên tiêu đề có dấu nhé! Tiêu đề như cái áo khoác ngoài cho bài viết bên trong đấy!
     
    Last edited by a moderator: 5 Tháng ba 2006
    #1
  2. Khunglongtinhnghich54

    Khunglongtinhnghich54 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ????
    Bạn ơi!
    Nhưng mà đây là thuê nhà dân mà, nếu hết 20 năm sau liệu người ta có bán cho bạn cái nhà đó không?
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng ba 2006
    #2
  3. Doan Thanh Thuy

    Doan Thanh Thuy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP Hai Duong
    mình xin lỗi nhé , đúng là mình bị lẩm cẩm thật rồi. Đề tài là TSCĐ thuê hđ mà mình bảo là thuê TC. Văn phòng đó mình được coi là Thuê Hoạt động và ĐK Nợ TK001 , khi trả tiền thuê mình ĐK Nợ 642 / Có 111 chứ k cần cho vào TK 142 của số tiền 1 năm rồi phân bổ dần. Mình nghĩ thế có đúng không nhỉ .
     
    #3
  4. Face_to_destiny

    Face_to_destiny Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    In the end...
    Không biết trong hợp đồng quy định về việc thanh toán chi phí thuê nhà của Cty bạn thế nào nhưng theo tôi cách ghi nhận trong trường hợp của bạn như sau:
    Các tháng khi chưa thanh toán tiền thuê bạn ghi nhận:
    Nợ 642/ Có 335
    Khi thanh toán thì ghi nhận:
    Nợ 335 : Tổng tiền thuê đã thanh toán ở các tháng trước
    Nợ 142 : Tổng tiền thuê trả trước cho các tháng sau
    Có 111,112 : Tổng tiền thuê nhà cả năm.
    (Đấy là trong trường hợp bạn thanh toán tiền thuê vào 1 tháng nào đó trong năm không phải là tháng 12)
    Trong trường hợp cty bạn thanh toán vào tháng 12 thì không cần ghi nhận vào 142 mà chỉ cần 1 bút toán ghi giảm 335 và giảm 111,112 vào tháng 12. Còn nếu cty bạn thanh toán vào tháng 1 thì chỉ ghi tăng 142 và ghi giảm 111,112 sau đó phân bổ dần từ 142 vào 642 trong các tháng tiếp theo...
     
    #4
  5. nguyen_thien

    nguyen_thien Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Kien Giang
    theo mình nghĩ thi ban nen định khỏan như vầy nè:vì chi phí này tương đối lớn nên mình sẽ tiến hành trích trước để khỏi ảnh hưởng tói chi phí trong kỳ.
    hang tháng trich trước ghi:
    nợ 642 1 500 000
    có 335 1 500 000
    tới kỳ cuối năm thanh toán thi ghi:
    nợ 335 18 000 000(trích lũy kế trong năm)
    có 111,112 18 000 000
    mình nghĩ như thế thôi có ai có ý kiến bổ sung giúm minh nha
     
    #5

Chia sẻ trang này