Viết ghi chú thời hạn thanh toán trả chậm vào Báo cáo thuế

  • Thread starter vuthigai
  • Ngày gửi
V

vuthigai

Trung cấp
7/9/08
128
3
18
41
TP.HCM
Cả nhà cho mình hỏi cái. Bây giờ theo thông tư 28 là trên 20 triệu là chuyển khoản và thời hạn thanh toán cho khách hàng là thời gian nào thì phải ghi chú là thời gian trả chậm.
Vậy trong hợp đồng mình không quy định như vậy thì làm sao đây.
Liệu không ghi có ảnh hưởng gì không ah?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoalantieu2030

hoalantieu2030

Money can't buy happiness
26/8/09
283
1
18
Nơi không có biển
Cái này đã được quy định tại Thông tư 129.2008 rùi chứ ko phải bi giờ TT28 mới quy định đâu bạn ạ. Nếu Hợp đồng ko quy định thì bạn làm thêm tờ phụ lục hợp đồng là ổn mà.
Còn nếu BTC đã quy định mà bạn ko ghi thì đợi thuế ... sờ gáy thui.
 
N

nguyentuan0911

Trung cấp
3/4/11
151
4
18
Hà Nội
Thực ra đây là quy định gây tranh cãi, bởi vì thường trong hợp đồng kinh tế ghi thời hạn thanh toán là ngay khi bên A xuất hóa đơn tài chính, hay chậm nhất sau 15 hoặc 30 ngày tháng sau ... nhưng trong thực tế có một số đơn vị kinh doanh đặc thù ( mình xin lấy ví dụ trong ngành xây dựng ) khách hàng thanh toán sau 3 tháng đã là tốt lắm rồi, vậy hầu hết các hóa đơn đầu vào sẽ kê ở phần hoá đơn không đủ điều kiện khấu trừ do vi phạm thời gian thanh toán. vậy xin hỏi các bạn trên diễn đàn ngoài việc ghi lại thời hạn thanh toán trong hợp đồng thì còn có cách nào khác không?
 

Xem nhiều