Cách ghi mẫu 03A- bảo hiểm và thủ tục giảm đóng BH cho người nghỉ thai sản

  • Thread starter bachhop2403
  • Ngày gửi
V

vutienhp

Sơ cấp
6/7/11
12
0
1
44
Hải Phòng
Tại mục 4 trong biểu mẫu 03a-TBH( Tháng 9) của bạn không phải ghi gì cả. Mục này chỉ ghi khi có sự thay đổi trong tháng trước đó thôi. Còn khi báo giảm( 3 t/h sinh em bé) bạn đem theo Giấy khai sinh hoặc Giấy Chứng sinh pho to là được!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Tại mục 4 trong biểu mẫu 03a-TBH( Tháng 9) của bạn không phải ghi gì cả. Mục này chỉ ghi khi có sự thay đổi trong tháng trước đó thôi. Còn khi báo giảm( 3 t/h sinh em bé) bạn đem theo Giấy khai sinh hoặc Giấy Chứng sinh pho to là được!

Vẫn còn hiểu chưa đúng.

Ví dụ:
NLD nghỉ thai sản (nghỉ trước khi sinh) bắt đầu từ ngày 1/3/2011: DN phải làm báo giảm (hồ sơ khai BHXH hàng tháng) trong khoản thời gian từ ngày 1 đến 10/3 (hạn nộp báo cáo BHHX) trong khoản thời gian này NLD chưa sinh em bé => làm gì có giấy chứng sinh và khai sinh kèm theo báo giảm.
 
V

vutienhp

Sơ cấp
6/7/11
12
0
1
44
Hải Phòng
Vậy theo bạn t/h này xử lý thế nào? Ban chỉ giúp mục 4( PHẦN TỔNG HỢP)
 
N

NguyenTTuyen

Sơ cấp
26/9/11
8
0
0
Hà Nội
Đối chiếu BHXH. Hồ sơ thai sản, hưởng chế độ thai sản

Vì là nhân viên kế toán mới và là lần đầu làm về BHXH nên có những điều chưa biết cần mọi người giúp đỡ ạk

- Cuối tháng này là bên Công ty em cần đối chiếu sổ BHXH lần đầu, về mọi nội dung đều vẫn giữ nguyên như lần đăng ký đầu tiên. Và chỉ có 1 điều thay đổi là bên công ty em có 1 chị vừa mới nghỉ đẻ từ đầu tháng 9 này, em ko biết cần phải điền vào mẫu 03a như thế nào?
- Về phần hồ sơ thai sản và để được hưởng chế độ thai sản của chị ấy thì em cần phải chuẩn bị những gì ạk?

Rất mong nhận được sự giúp đỡ của các anh chị, cũng như các bạn.
Em xin cảm ơn : Kiss:
 
K

ketban

Cao cấp
27/6/06
235
1
0
Hoàng Mai, Hà Nội
1. Mẫu 03A bạn khai vào mục lao động giảm (khai theo các chỉ tiêu trong bảng)
2. Để làm chế độ thai sản bạn khai mẫu C67A-HD, kèm theo 01 giấy khai sinh của em bé. Bạn tính số tiền chị ấy được lĩnh = 4 tháng lương đóng bảo hiểm + 2 tháng lương cơ bản.
 
N

NguyenTTuyen

Sơ cấp
26/9/11
8
0
0
Hà Nội
1. Mình có phải đóng bảo hiểm cho chị ý trong thời gian nghỉ đẻ ko ạk?
2. Em ko hiểu về mẫu C67A-HD lắm, nhờ anh/chị giúp ạk:
- Tiền lương tính hưởng BHXH = 4 tháng lương đóng BHXH + 2 tháng lương cơ bản?
- số đề nghị (số ngày nghỉ: trong kì, luỹ kế từ đầu năm; Số tiền)?
 
K

ketban

Cao cấp
27/6/06
235
1
0
Hoàng Mai, Hà Nội
1. Trong bốn tháng nghỉ đẻ không phải đóng BHXH, BHYT, BHTN
2. Số ngày nghỉ trong kỳ: 120 ngày
Số lũy kế từ đầu năm: 120 ngày
Số tiền = 4 x 2.000.000 đ + 2 x 830.000đ = 9.660.000 đ (Ví dụ: lương đóng bảo hiểm hàng tháng là 2tr)
 
N

NguyenTTuyen

Sơ cấp
26/9/11
8
0
0
Hà Nội
Trong đợt đối chiếu lần này, bên em có làm bổ sung BHXH cho 1 vài lao động mới ý ạk? Nên cho em hỏi là mình làm hồ sơ kê theo mẫu 03a và 01a riêng (kèm hồ sơ của mỗi lao động) riêng ra hay là làm luôn vào mẫu đối chiếu ạk? ^^
 
N

NguyenTTuyen

Sơ cấp
26/9/11
8
0
0
Hà Nội
Đối chiếu thì cần giữ nguyên lao động cũ, bổ sung lao động tăng và lao động giảm.
Về phần lao động tăng (làm mới) có cần kèm theo mẫu danh sách lao động 01a ko ạk?
:D
 
M

me2vina

Guest
24/9/11
1
0
0
Binh Duong
Các bác ơi? giúp mình với:
Công ty mình có một công nhân mà có tớt 02 sổ BH, vậy trên mẫu 03b-TBH có cột số CŨ và cột số MỚI vậy cho mình hỏi:
Cột số CŨ thì ghi số sổ nào?
Cột số MỚI thì ghi số sổ nào?
 
M

maituyet189

Guest
23/9/10
13
0
1
hà nội
Tháng nào có lao động tăng làm mẫu 01a kèm theo cả mẫu 03 và hố sơ của nhân viên mới để BH họ kiểm tra mà bạn

Đối chiếu thì cần giữ nguyên lao động cũ, bổ sung lao động tăng và lao động giảm.
Về phần lao động tăng (làm mới) có cần kèm theo mẫu danh sách lao động 01a ko ạk?
:D
Trong mẫu 03a, lao động cũ giữ nguyên (phần tổng hợp cuối kỳ), có nhân viên tăng mới thì ghi phần "Lao động tăng", có nhân viên nghỉ thì ghi phần "Lao động giảm". Nếu có nhân viên tăng lương thì ghi vào mục "Thay đổi lương, chức danh cv":D

1. Trong bốn tháng nghỉ đẻ không phải đóng BHXH, BHYT, BHTN
2. Số ngày nghỉ trong kỳ: 120 ngày
Số lũy kế từ đầu năm: 120 ngày
Số tiền = 4 x 2.000.000 đ + 2 x 830.000đ = 9.660.000 đ (Ví dụ: lương đóng bảo hiểm hàng tháng là 2tr)
Cái mục này có khi em hỏi thêm chút vì em ko hiểu, Nếu tháng 10 bên em có nhân viên nghỉ sinh hàng tháng bên em ko giữ lại 2% mà nộp hết cho BH. Vậy khi chi trả cho nhân viên em cần làm thủ tục gì và giấy tờ như thế nào để BH chi trả cho cty sau đấy để cty chi cho người lao động. Với quỹ lương tháng 8 là 12.150.000, nhưng đến tháng 9 là 15.900.000. mọi người chỉ dùm với ạ. Hướng dẫn chi tiết có thể gửi mail " maituyet189@gmail.com'' được ko ạ. Thanks!
 
Sửa lần cuối:
N

NguyenTTuyen

Sơ cấp
26/9/11
8
0
0
Hà Nội
Khi nào cần sử dụng mẫu 04/SBH "Danh sách đề nghị cấp sổ BHXH cho người lao động kỳ trước"
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Khi nào cần sử dụng mẫu 04/SBH "Danh sách đề nghị cấp sổ BHXH cho người lao động kỳ trước"


Quyết định 555/QĐ-BHXH - ngày 13/05/2009 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc ban hành quy định cấp, quản lý và sử dụng sổ bảo hiểm xã hội

III. HỒ SƠ VÀ THỦ TỤC CẤP SỔ BHXH.

1. Hồ sơ và thủ tục cấp sổ BHXH.
1.1. Đối với người tham gia BHXH, BHTN bắt buộc.
1.1.1 Đối với người tham gia BHXH và BHTN lần đầu, hồ sơ gồm:


- 03 Tờ khai theo mẫu số 01- TBH.
- 01 Danh sách lao động tham gia BHXH, BHTN theo mẫu số 02a-TBH.
- Bản sao Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép hoạt động đối với người sử dụng lao động.
- Quyết định tuyển dụng hoặc quyết định về tiền lương hoặc hợp đồng lao động và 01 bản sao giấy khai sinh của người lao động.
- Hợp đồng lao động đối với người sử dụng lao động là cá nhân thuê mướn, sử dụng lao động.

1.1.2 . Đối với người đã có quá trình đóng BHXH, BHTN nhưng chưa được cấp sổ BHXH, hồ sơ gồm:

- Hồ sơ quy định tại Điểm 1.1.1 nêu trên; kèm theo 01 danh sách đề nghị cấp sổ BHXH theo mẫu số 04/SBH;

- Người lao động làm việc thuộc khu vực Nhà nước, nghỉ chờ việc từ 01/11/1987 đến trước ngày 01/01/1995 do doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức không sắp xếp, bố trí được việc làm, chưa nhận trợ cấp thôi việc hoặc trợ cấp BHXH một lần, tính đến 31/12/1994 vẫn còn tên trong danh sách lao động của doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị (không bao gồm người bị kỷ luật buộc thôi việc hoặc tự ý bỏ việc, bị phạt tù giam trước ngày 01/01/1995, ra nước ngoài hoặc ở nước ngoài không hợp pháp), nếu chưa được cấp sổ BHXH thì hồ sơ đề nghị cấp sổ BHXH được quy định tại khoản 11 điểm 8 Thông tư số 19/2008/TT-BLĐTBXH ngày 23/9/2008 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Người lao động học tập ở nước ngoài về nước, hồ sơ đề nghị cấp sổ BHXH được quy định tại điểm 1 và 2, mục IV Thông tư số 24/2007TT-BLĐTBXH ngày 09/11/2007 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
 
H

heartsaobang

Cao cấp
11/5/11
218
0
16
Tp.HCM
Em mới làm BHXH cho 3 người mới trong cty , em làm mẫu 01a và 03a rồi, và đã nhận được sổ BHXH, còn làm sao để nhận thẻ BHYT ah? em mới nhận hồ sơ về ngày 30/09/2011, vậy bắt đầu T10 là đóng BHXH và BHYT phải ko ah?
Thanks!
 
H

heartsaobang

Cao cấp
11/5/11
218
0
16
Tp.HCM
Cấp sổ BHXH rồi còn thẻ BHYT thì sao ah? , em làm và lấy sổ BHXH về rồi còn BHYT bên bảo hiểm ko nói gì hết Vậy phải làm gì nữa để có thẻ BHYT cho nhân viên ah?
thanks!
 
N

nguyencongvien88

Guest
5/12/12
2
0
0
Lâm Đồng
Ðề: Cách ghi mẫu 03A- bảo hiểm và thủ tục giảm đóng BH cho người nghỉ thai sản

các bác kế toán lâu năm cho em hỏi xíu nha? các bác lam on chỉ dùm em chi tiết cách viết mẫu 3a-tbh nha. em làm đăng ký giảm lao động nghỉ thai sản. sinh con ma không biết ghi thế nao cho đúng hết. xin cảm ơn cả nhà
 
tinhdonphuong

tinhdonphuong

Trung cấp
13/12/12
78
0
0
Hà Nội
Ðề: Cách ghi mẫu 03A- bảo hiểm và thủ tục giảm đóng BH cho người nghỉ thai sản

Tại mục 4 trong biểu mẫu 03a-TBH( Tháng 9) của bạn không phải ghi gì cả. Mục này chỉ ghi khi có sự thay đổi trong tháng trước đó thôi. Còn khi báo giảm( 3 t/h sinh em bé) bạn đem theo Giấy khai sinh hoặc Giấy Chứng sinh pho to là được!
 

Xem nhiều