Ðề: Biên lai thu tiền của đơn vị hành chính có đủ điều kiện tính chi phí hợp lý hay không?
Cảm ơn bạn The Hoang nhé! Đơn vị ký hợp đồng với công ty mình là trường dạy nghề thuộc Bộ Quốc Phòng. Mình cũng tìm được 1 câu trả lời từ 1 câu hỏi tương tự trên mạng nhưng mình vẫn thắc mắc là biên lai thu phí và biên lai thu tiền của trường có là 1 không vì nếu biên lai thu phí thì vẫn được coi là chứng từ hợp lệ.
Điểm 1, Mục IV, Phần C Thông tư số 130/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài Chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp số 14/2008/QH12 và hướng dẫn thi hành Nghị định số 124/2008/NĐ-CP ngày 11 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp quy định:
Trừ các khoản chi nêu tại Khoản 2 Mục này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
- Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;
- Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.
Điểm 1,2 Mục A Phần IV Thông tư số 63/2002/TT-BTC ngày 24/7/2002 của Bộ Tài Chính hướng dẫn thực hiện các quy định pháp luật về phí và lệ phí quy định chứng từ thu phí, lệ phí như sau:
Tổ chức, cá nhân thu phí, lệ phí phải lập và cấp chứng từ thu cho đối tượng nộp phí, lệ phí theo đúng quy định của Bộ Tài Chính về chế độ phát hành, quản lý, sử dụng chứng từ. Cụ thể như sau:
+ Đối với phí, lệ phí thuộc Ngân sách nhà nước, tổ chức cá nhân khi thu phí, lệ phí phải lập và cấp biên lai thu cho đối tượng nộp phí, lệ phí theo quy định hiện hành của Bộ Tài Chính về phát hành, quản lý, sử dụng ấn chỉ thuế.
Trường hợp tổ chức, cá nhân thu phí, lệ phí có nhu cầu sử dụng chứng từ thu phí, lệ phí khác với mẫu chứng từ quy định chung thì phải có văn bản đề nghị cơ quan thuế có thẩm quyền giải quyết theo chế độ quy định.
+ Đối với phí không thuộc Ngân sách nhà nước, tổ chức, cá nhân khi thu phí phải lập và giao hóa đơn cho đối tượng nộp phí theo quy định hiện hành của Bộ Tài Chính về phát hành, quản lý sử dụng hóa đơn bán hàng.
Tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng hóa đơn tự in phải có văn bản đề nghị cơ quan thuế có thẩm quyền giải quyết theo chế độ quy định