Kinh nghiệm về quyết toán thuế

  • Thread starter duyen
  • Ngày gửi
duyen

duyen

Trung cấp
10/1/06
121
0
16
TP.HCM
Mình chào các bạn .Mình làm kế toán cũng đươc 2 năm nhưng mình chưa có bị thuế xuống quyết toán lần nào.Lần này mình chuyển cty mới và có khả năng thuế sẽ xuống quyết toán mình rất sợ không biết đối phó như thế nào .các bạn nào có kinh nghiệm chỉ giúp mình vài chiêu nhé .Và mình cũng muốn biết các bước thuế sẽ làm khi quyết toán và những lỗi thông thường mà các công ty thường mắc phải.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

NTAC

Guest
Ho kiểm tra doanh thu, chi phí, để xác định thuế TNDN và truy thu theo chế đô; Kiểm tra Thuế VAT vào ra , tình hình chấp hành sử dụng hoá đưon.... nói chung mọi việc về công tác, chế độ kế toán
 
F

F.a.s.t. & ATSSFC

Guest
Chào em gái! (Bói qua tên, có chi nhầm, đừng méc má à nghen)

Việc việc thanh quyết toán thuế (thuế TNDN, thu nhập CN, thuế VAT, ...) nói chung (và nói riêng) là việc phải làm của Cơ quan Thuế. Rất bình thường.

Quy trình quyết toán thuế nhìn như có barem cả bạn ạ. Nếu là thuế VAT (hay làm nhất) họ sẽ lật và lật chứng từ có hóa đơn đỏ và không đỏ .... Ghi vào sổ những nghi vấn """?""", tạm gọi là nhật ký công tác (như bọn kiểm toán ấy mà).

Chắc chắn sẽ có một vài lỗi nhỏ mà các cô các chú các bà các mẹ hay quên như viết bằng mực thường, sai - tẩy viết lại, xóa số, không ghi mã thuế, tỷ lệ sai, thích đâu ghi đó, nhàu nát, giả tạo ....

Nhật ký công việc sẽ là bản thỏa thuận ngầm, nếu bạn khéo léo giữa ta và " địch". Khéo một tý con lừa sẽ chui qua lổ kim. Mà địch thì "thắng" và ta thì vui. Chắc bạn hiểu tui nói gì chứ ....

Bạn có biết không theo báo cáo thăm dò dư luận liên quan thuế, 99/100 kế toán viên cho biết "Tâm lý rất ngại khi gặp các đợt quyết toán" , vì nói thật thường chỉ tội nghiệp cho bà con làm nghề gõ số. Mọi việc rồi sẽ qua thôi. Số và giấy, giấy và số ... cứ thế mà so rồi báo cáo.

Riêng thuế VAT, để quyết toán trơn tru sạch bóng thì ngay tại khâu lập chứng từ đầu ra đầu vào bạn phải biết hoá đơn nào hợp lệ, làm cho đúng và hợp lý. Tổng hợp, cập nhật kịp thời các thông số thuế từ sổ sách đến báo cáo hàng tháng.

Em gái à! Cái thời gian lận thuế sẽ dần trôi vào dĩ vãng, ai chơi trò mèo đó sẽ bị đào thải không sớm thì muộn. Thậm chí vào ....

Còn thuế TNDN, cái này là rối rắm nhiêu khê nhất thế giới. Về mặt thời gian, không thể nói hết được, nhưng chiếu theo các luật và chuẩn mực kế toán, hạch toán phải phù hợp các nguyên tắc quy định trong các chế độ này; Mỗi dòng yếu tố chi phí luôn luôn gắn kèm với các tiêu chí cho phép, bạn có thể cải và có thể không chịu thua anh thuế, nếu là doanh nghiệp Nhà nước. Nhưng doanh nghiệp tư nhân nói chung thì ... đừng nên. Hãy khôn khéo.

Còn các thuế khác, bạn có sao làm vậy. Hiện nay, xu hướng lách thuế nằm tại thuế THU NHẬP CÁ NHÂN. Cái này rất đáng đồng tiền bát gạo .... Xin hỏi các bạn khác........

Nộp Thuế Là Nghĩa Vụ Và Nghĩa Vụ là ngủ vĩa .... hè.
 
duyen

duyen

Trung cấp
10/1/06
121
0
16
TP.HCM
Cám ơn bạn NTAC và ông anh trai nhiều nhé.Và cho mình hỏi thêm câu này nhé.Những chị kế toán thường nói nguyên tắc của quyết toán là bị phạt không bị phạt ít thì phạt nhiều thôi .Như vậy có đúng không các bạn .
 
Sửa lần cuối:
F

F.a.s.t. & ATSSFC

Guest
Chị cứ yên tâm!
Cái gì mà nguyên với tắc ... mình mắc lỗi thì ... xin lỗi.
Như leo cây mà hỏng xin má, té vào nhà thương có đau thì ... cũng phải xin lỗi má. Má cười và xoa đầu: Con tui ngoan mà lại ... hiểu biết!

Bàn như vậy để chi tự tin mà làm việc.

Trên hai vai ta ... đôi vầng nhật nguyệt
Còn dưới chân ta ... là hai chiếc giiià666y !
 
duyen

duyen

Trung cấp
10/1/06
121
0
16
TP.HCM
Cám ơn bạn nhiều nhé.Chúc bạn có 1 ngày 8/3 thật vui vẽ bên người ấy.
 
H

HoangHaVan

Guest
21/2/06
90
0
0
TP.HCM
Duyên, ới ơi!!!!
Trước nhất mình phải biết mình trước đã, có gì " không phải " không: chi phí không hoá đơn chứng từ hơi bị nhiều, rồi gì gì nữa. Thì "càfê" cho mấy anh cái đã để dễ làm việc, mấy "ảnh" dễ dàng bỏ qua những lỗi nhỏ, vì chắc chắn rằng không bao giờ mình hoàn hảo 100%.
Thông thường một đợt kiểm tra không quá 1 tuần, đối với cty lớn ấy, họ chỉ đánh trọng điểm vào doanh thu, chi phí, và VAT.
Nhưng mà bạn hãy chờ đấy, ít hay nhiều gì cũng có truy thu hay phạt chút chút....
 
H

hoahth80

Guest
22/11/05
49
0
0
44
Hải Phòng
Thật ra thời gian cán bộ thuế xuống DN để quyết toán đó cũng là thời gian khá căng thẳng đấy...Dù muốn dù không vẫn phải "chi phí" vì nếu không sẽ phải chịu lãi lớn...
 
T

thuylien

Guest
14/8/05
23
0
0
41
gần nhà mọi người
Chào các anh, các chị!

Nhân tiện đây cho em hỏi một câu nhỏ xíu thôi: Bên cty em TK 156 cuối năm 2004 (BCTC) hoàn toàn khác với bảng nhập xuất tồn trên báo cáo thuế. Vậy bây giờ em làm QT em nên lấy dữ liệu ở đâu và giúp em sữaTH này với (em mới vào nghề nên còn non lắm). Xin thọ giáo.
Cám ơn mọi người lắm lắm.
 
H

huonghuyen204

Guest
28/2/06
2
0
0
Ha Noi
Các anh chị cho em hỏi với!
Em mới làm kế toán được 1 tháng. Chị kế toán cũ chỗ em chưa làm Báo cáo tài chính và quyết toán Thuế năm trước nên bi giờ em phải làm. Các anh chị có thể hướng dẫn em được ko?
Em ko biết cách tạo một chủ để mới trên webketoan như thế nào cả? Giúp em nhé!
 
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
thuylien nói:
Chào các anh, các chị!

Nhân tiện đây cho em hỏi một câu nhỏ xíu thôi: Bên cty em TK 156 cuối năm 2004 (BCTC) hoàn toàn khác với bảng nhập xuất tồn trên báo cáo thuế. Vậy bây giờ em làm QT em nên lấy dữ liệu ở đâu và giúp em sữaTH này với (em mới vào nghề nên còn non lắm). Xin thọ giáo.
Cám ơn mọi người lắm lắm.

Theo mình, thời gian không còn nữa, bạn nên lấy số của BCTC năm 2004 làm căn cứ đầu năm cho BCTC 2005.

Sau khi nộp BCTC 2005, Bạn nên bỏ thời gian để tìm coi số chênh lệch đó sai trên bảng NXT hay sai trên sổ. Và tiến hành điều chỉnh ở thời điểm hiện tại. Cần diễn giải rõ ràng để sau này còn nhờ và giải thích.
(Nếu sổ sai thì chỉnh sổ, nếu NXT sai thì chỉnh NXT.)
 
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
huonghuyen204 nói:
Các anh chị cho em hỏi với!
Em mới làm kế toán được 1 tháng. Chị kế toán cũ chỗ em chưa làm Báo cáo tài chính và quyết toán Thuế năm trước nên bi giờ em phải làm. Các anh chị có thể hướng dẫn em được ko?
Em ko biết cách tạo một chủ để mới trên webketoan như thế nào cả? Giúp em nhé!


Bạn mới có kinh nhgiệm kế tóan ...1 tháng hả?
Bạn không nên làm BCTC, vì nếu sai sẽ rất mệt cho việc chỉnh sửa sau này. Hãy đề nghị sếp mướn một người ở dịch vụ xuống hướng dẫn cho bạn sẽ tốt hơn.

Chúc thành công.
 
T

thuylien

Guest
14/8/05
23
0
0
41
gần nhà mọi người
Chào các anh, các chị!

Cám ơn anh đã chỉ giúp. Nhưng em đã phát hiện ra là: Trên BCTC tk 156 không thực với việc xuất hoá đơn năm 05 mà trên NXT (thuế) lại khớp do đó em sẽ lấy nên lấy số liệu trên NXT bên thuế đúng không anh còn chênh lệch đó em điều chỉnh thế nào làm phiền anh chỉ giúp nhé.Hi...Hi.
 
D

dangthiquy

Guest
19/10/06
1
0
0
39
Ha Noi
theo doi cong no cua ke toan xay dung

Chao cac ban! minh la Quy vua moi dang nhap thanh vien hom nay.
Gioi thieu ve minh 1 chut nhe:minh hoc trung cap ke toan thuong mai, ra truong minh lam cong ty xay dung, minh chi hoan chung tu nhan cong, rat don gian. nhung bay gio minh moi duoc chuyen sang phong ke toan cua cong ty lam phan thue, va theo doi cong no. Minh chua co kinh nghiem gi ca, ma con khong biet lam nua. nhieu luc minh thay ap luc qua. cac ban co kinh nghiem roi chi dum minh 1 so kinh nghiem voi nhe. Minh cam on nhieu.
 
T

Thu Quynh

Trung cấp
8/10/05
107
0
0
41
Hai Ba Trung,HN
chao cac ban minh lam o cong ty xay dung ve lap dat he thong dieu hoa minh co mot so thac mac khong hieu nho cac ban chi giup vi la cty xay lap nen nhan cac hop dong ve cung cap va lap dat nen o moi hop dong deu co cac bang du toan ve vat tu va nhan cong lap dat .giua phan du toan va thuc te thi lai co 1 chut thay doi len khi hach toan de lay hoa don dau vao cho du so voi du toan. ma ve phan xay dung thi quy dinh hoa don dau ra la 10% ma vat tu mua vao thi chi co 5% +xuat ca nhan cong nua. Vi vay minh cung moi lam nen ko hieu lam mong cac ban chi giup minh voi.
Tu van giup minh voi nhe. Minh cam on rat nhieu!
 
D

Do Thi Vang

Guest
29/4/10
1
0
0
30 Phung Khoang
Khai thuế TNDN tạm tính quí năm 2010

Các anh, chị ơi!
em đang thắc mắc một chút về tờ khai tạm tính thuế TNDN năm 2010.
Như năm 2009, thuế TNDN được miễn giảm 30% nhưng không biết năm 2010 có được giảm không? và có thông tư nào nói về vấn đề này không? Các anh, chị có biết giúp em với nhé.
Cảm ơn các anh, chị!
 
B

buihuyen

Guest
12/11/07
13
0
1
39
cam xuyen-ha Tinh
Giá thành tại đơn vị sản xuất

Công ty em làm cơ khí chính xác, mua NVL và sản xuất theo yêu cầu của khách hàng. Vậy về mặt chi phí thuế TNDN: em có thể chỉ tính tổng giá vốn trong kỳ bằng cách= tổng chi phí mua vào trong kỳ- dở dang cuối kỳ (có kiểm kê và tính toán), sau đó em chia đều tổng giá thành này cho từng sản phẩm theo tỷ lệ giá bán ra của nó để xác định giá vốn chi tiết cho từng sản phẩm được không ah???
( Các loại sản phẩm khác nhau theo mỗi lần đặt hàng)????

Rất mong các anh, chị có kinh nghiệm hướng dẫn giúp em!!!!
 
M

missymoon

Sơ cấp
8/1/10
7
0
0
Ha Noi
Ðề: Kinh nghiệm về quyết toán thuế

Khi quyết toán họ có để ý đến tên hàng đầu ra và đầu vào của hàng mình viết không (Cty em là kinh doanh thương mại).

VD như em có 2 cái đầu vào: SP A và 1 là Gói SP A (SP A + Voucher) [Voucher này chỉ tặng kèm máy ko liên quan tới giá máy].
Khi nhập vào CT em lại nhập chung vào 1 mã là SP A, xuất HĐ cũng là SP A.

Như vậy không biết có vđ gì không ạ :( Cả nhà chỉ giúp em với :(
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA