Trị giá tính thuế hàng nhập khẩu?

  • Thread starter lannhu
  • Ngày gửi
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Theo TT155/2005 ngày 15/12/2005, Điều 13.1.c về các khoản cộng vào trị giá giao dịch để xác định trị giá tính thuế:

"Tiền bản quyền, phí giấy phép sử dụng các quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến hàng hóa nhập khẩu mà người mua phải trả như điều kiện của việc mua bán hàng hóa nhập khẩu."

Em ko rõ khoản trên là như thế nào ạ?

Nếu DN nhập NVL, cụ thể là màng nhựa để sản xuất dầu gội đầu thì có khoản tiền bản quyền nào phát sinh phải cộng vào trị giá tính thuế NVL này ko ạ?

Em xin cảm ơn các bác trước nhé!:dzo:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Lannhư ơi, theo chị hiểu thì nếu có tiền bản quyền liên quan đến vật liệu nhập khẩu thì mình cộng luôn giá này vào để tính thuê. Chẳng hạn như các phần mềm hoặc các sản phẩm liên quan đến IT, sách thì sẽ có khoản tiền này. Chị thì chưa gặp tình huống này bao giờ nhưng chị nghĩ nó sẽ như vậy.
Thân
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Theo cách hướng dẫn về trị giá tính thuế trên là như vậy. Nhưng em ko rõ cụ thể từng truờng hợp như thế nào? Nhập khẩu phần mềm, sách chỉ xuất hiện tiền bản quyền nếu có chuyển giao quyền sử dụng, quyền SHTT, hoặc chuyển giao công nghệ đối với nhập khẩu MMTB.

Còn DN này nhập khẩu NVL để sx thì đâu có liên quan gì đến mấy quyền này đâu ạ? Vả lại trong HĐ nhập khẩu cũng ko đề cập gì đến khoản này.:wall:
 
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
lannhu nói:
Nếu DN nhập NVL, cụ thể là màng nhựa để sản xuất dầu gội đầu thì có khoản tiền bản quyền nào phát sinh phải cộng vào trị giá tính thuế NVL này ko ạ?
Em xin cảm ơn các bác trước nhé!:dzo:
Trường hợp của lannhu là như thế này: nếu khi Dn nhập khẩu NVL về mà giá mua của các lần nhập thay đổi, hoặc giá mua màng nhựa của Dn này thấp hơn mức giá NVL tương trên thị trường thì CQHQ sẽ yêu cầu tham vấn giá.
Trong trường hợp mà ngoài khoản tiền mua NVL là màng nhựa kia, DN còn phải trả cho nhà cung cấp các khoản tiền khác (vd như tiền bản quyền ...) thì cơ quan HQ sẽ tính lại thuế NK trên cơ sở giá mua cộng với các khoản tiền trả khác.
Nếu trường hợp ngược lại, Dn không phải trả thêm bất kỳ khoản tiền nào khác ngoài tiền mua NVL thì CQHQ cũng sẽ chấp nhận giá khai báo của DN mà không tính lại thuế NK.
Mà đó là Nghị định 155 chứ đâu phải thông tư?????????
Thân,
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Cảm ơn anh hat nhiều nhé! Em sẽ kiểm tra kỹ lại hồ sơ xem sao, rùi anh chỉ cho em tiếp nhé!:biggrin:. Đúng là DN này bị HQ gọi lên tham vấn giá, trong giấy mời người ta bảo là nghi ngờ DN ko kê khai tiền bản quyền. Nhưng thực tế thì ko có khoản tiền nào như thế phát sinh cả.

Hi`hi`, là NĐ ạ, do mắt em trông gà hóa cuốc nên mới ghi thành TT. hichic
 
T

trung1812

Cao cấp
31/3/06
211
6
0
44
Hải phòng
chị có thể nói cụ thể trường hợp của chị như thế nào, tôi thử giải thích cho, đây là chuyên ngành của tôi ( kiểm tra, xác định trị giá tính thuế ). Yahoo: anchoi_hp79@yahoo.com.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA