Ví dụ thực tế về các phương pháp tính giá thành

  • Thread starter coi cung coi xinh
  • Ngày gửi
C

coi cung coi xinh

Guest
7/3/06
4
0
0
38
hanoi
Chào các anh các chị !

Vô tình khi đi tìm kiếm tài liệu em đã click link đến đây và gặp mọi người .Đọc qua một lượt diễn đàn em được thấy sự nhiệt tình và kiến thức hiểu biết của của các anh chị khiến em rất khâm phục .Em mới chỉ là sinh viên năm thứ 3 của học viện tài chính ,vừa học xong môn nguyên lí kế toán ,nói chung kiến thức còn rất hạn hẹp và chưa có sự định hình rõ nét lắm .Hiện nay em đang làm tiểu luận về đề tài 'phương pháp tính giá".Em đã đi tìm tài liệu nhiều ngày nhưng mới thu thập được rất sơ sài và có nhiều nguồn tài liệu cũng không đuợc chính xác cho lắm trong khi 2 tuần nữa em đã phải nộp bài .Em rất mong nhận được sự giúp đỡ của các anh chị để cho bài viết của em thêm chính xác ,phong phú và mở rộng vốn hiểu biết .
anh chị có thể giúp em lấy một số ví dụ thực tế (giải luôn giúp em với :D )của doanh nghiệp về phương pháp tính giá theo:

-phương pháp giá đơn vị bình quân
- phương pháp xá định giá hàng tồn kho cuối kì trên cơ sở giá mua thực tế
-phương pháp nhập trước xuất trước
-phương pháp nhập sau xuất trước
-phương pháp giá thực tế đích danh
-phương pháp giá hạch toán
-thực tế tình hình vận dụng phương pháp tính giá của các doanh nghiệp hiện nay

*Mọi người có thể send email cho em cũng được :email :bimtocnho@yahoo.com

Mong rằng mọi người sẽ không cười và giúp đỡ em .Em xin cảm ơn trước :)!
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Không ai cười bạn đâu nhưng thú thực chúng mình đều tranh thủ vào WKT , nếu mà lấy 1 ví dụ và giải tại chỗ cho bạn luôn với một loạt phương pháp tính giá này ngại quá. Bạn tham khảo tài liệu sách của thầy Võ Văn Nhị chưa ? Mình thấy sách thầy viết dễ hiểu đấy. Thực ra mình có thể khẳng định là rất ít sách có thể qua một ví dụ họ giải hết các phương pháp tính giá cho bạn đọc tham khảo. Cái chính là bạn đọc hiểu được nội dung của từng phương pháp .
Hơn nữa bài tiểu luận của bạn không lấy ví dụ cho một công ty cụ thể sao ? Nếu ví dụ cụ thể cho một công ty thì mình chỉ cần trình bầy một phương pháp của công ty đó thôi còn các cách tính khác chỉ trình bầy lý luận thôi.
 
H

hoabattu0901

Guest
2/3/06
73
0
6
41
Nha Trang
Mỗi khi giới thiệu những phương pháp này trên giảng đường thì thầy cô luôn có ít nhất 1 ví dụ đi kèm mà. Ban nên đọc kỹ những ví dụ đó đã, nếu thầy không không nói thì chắc chắn sẽ có trong tài liệu mà bạn đang học, vì học đến môn này mỗi khi đưa ra lý thuyết thì luôn có ví dụ đi kèm, chứ nếu không thật khó mà giảng bài.
Chúc bạn thành công
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA