Câu hỏi phỏng vấn đây!

  • Thread starter Kiemnhieutien
  • Ngày gửi
K

Kiemnhieutien

Guest
25/2/06
16
0
0
Hanoi
Mọi người ơi, e có mấy câu hỏi phỏng vấn muốn chia sẻ và hỏi ý kiến mọi người về cách trả lời a:

1. Criterial to caplitalization of a fixed assets? What type of cost can be capitalized?

2. How should foreign currency assets/liabilities be maintained in accounting record? How should foreign currency be translated at month-end to local currency - base on VAS?

3. How many way to value inventory base on VAS?

4. When people record cost and revenue of a construction contract base on VAS?

5. What is term "corporate governance' mean?

E nghĩ đây là những câu hỏi hay mà mỗi chúng ta, đặc biệt là những người đang có ý định kiếm việc, đều có thể gặp phải. E sẽ cố gắng thu nhặt và post lên cho mọi người cùng biết để tăng thêm vốn kiến thức trả lời phỏng vấn. Chúng e rất mong nhận được sự chỉ bảo của mọi người, đặc biệt của các đàn anh và đàn chị ạ.

Kính thư,
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Nếu là em, em sẽ trả lời thế nào?
Em nên chia sẻ kiến thức của mình trước thì mọi người mới cùng bàn thêm được. Còn đưa ra câu hỏi thế này... ai sẽ ngồi trả lời hộ em được bây giờ.

Mà câu hỏi của em thực ra... tối nghĩa lắm... ví dụ câu này..."Criterial to caplitalization of a fixed assets?" không biết ai dịch qua tiếng Anh mà lỗi chính tả nhiều quá, mà quả thực chị cũng không hiểu rõ nghĩa của câu đó lắm.
 
Sửa lần cuối:
H

HVUNG

Guest
7/1/04
56
0
6
ketoan@ nói:
ví dụ câu này..."Criterial to caplitalization of a fixed assets?" không biết ai dịch qua tiếng Anh mà lỗi chính tả nhiều quá, mà quả thực chị cũng không hiểu rõ nghĩa của câu đó lắm.
Hoan hô chị @.

Quên, các bạn vào đây nhé http://www.iasplus.com/country/vietnam.htm
(File pdf: VACO so sánh chuẩn mực kế toán Việt Nam với luật kế toán Việt Nam hiện hành). Nice job ^^.
 
Sửa lần cuối:
K

Kiemnhieutien

Guest
25/2/06
16
0
0
Hanoi
C ketoan@ oi,

Thứ nhất, e xin lỗi vì viết sai chính tả: câu hỏi là criteria for capitalization a fixed asset. Đây là câu hỏi phỏng vấn vị trí kế toán cho 1 DN 100% vốn nước ngoài.

Thứ nhì, c mắng oan e rồi. Bạn e đi phỏng vấn về hỏi e y chang như vậy, e không có khả năng trả lời thì xin nhờ mọi người cùng giúp thôi ạ. Nếu ai hỏi mà e biết, e đâu có ngại ngần chia xẻ kinh nghiệm. E càng không phải người "há miệng chờ sung" ạ.

Thứ tam, e có ý tưởng muốn sưu tập và post lên mạng mình những câu hỏi phỏng vấn có thể gặp đối với dân kế toán và tài chính. E nghĩ đây là 1 đề tài rất thiết thực nhưng chưa có đất trên diễn đàn. Đấy là ý kiến xây dựng của e để mong nội dung ngày càng phong phú và hấp dẫn.

Tiện đây, e cũng xin mạo muội chia sẻ cùng mọi người những câu trả lời của e, đúng sai mong mọi người cùng góp ý, theo như ý kiến của c @.

1. Câu này thì e cũng chẳng hiểu họ muốn hỏi gì, tạm dịch thoát là những tiêu chuẩn để vốn hoá TCSĐ.

2. Những ts/nợ có giá trị tiền nước ngoài sẽ được ghi nhận vào hệ thống kế toán bằng đồng VN, tỷ giá áp dụng là tỷ giá liên ngân hàng tại thời điểm nghiệp vụ phát sinh. Theo VAS và Luật đầu tư thì doanh nghiệp nước ngoài
không được phép ghi nhận bút toán bằng đồng tiền nước ngoài mà bắt buộc phải sử dụng tiền đồng trừ những trường hợp đặc biệt.

3. Giá trị hàng tồn kho được đo chủ yếu theo 2 phương pháp: LIFO và FIFO

4. Doanh thu của công trình xây dựng được ghi nhận khi bàn giao công trình.

5. Cụm từ này có nghĩ là: điều lệ công ty

Một lần nữa, e rất mong nhận được sự hồi âm của mọi người với mong muốn phát triển nội dung diễn đàn thêm hữu ích.

E xin cảm ơn c @ 1 lần nữa ạ!
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Kiemnhieutien nói:
câu hỏi là criteria for capitalization a fixed asset.
Đây là câu hỏi phỏng vấn vị trí kế toán cho 1 DN 100% vốn nước ngoài.
.

Mình xin tạm trả lời thế này...
... à mà nếu từ capitalization được dùng bằng từ recognition thì sẽ sát ý hơn.

+ Để là một TSCĐ thì trước hết khoản mục đó phải là 1 tài sản. Mà để là một tài sản thì tiêu chí đầu tiên phải thỏa mãn định nghĩa thế nào là 1 tài sản. --> phải là 1 nguồn lực, kiểm soát bởi doanh nghiệp, có khả năng mang lại lợi ích kinh tế trong tương lai cho doanh nghiệp.
+ Sau khi đã thỏa mãn định nghĩa là 1 tài sản rồi thì cần phải thỏa mãn các điều kiện ghi nhận một tài sản, giá trị của nó phải được xác định 1 cách đáng tin cậy.
+ Sau cùng mới xét đến về điều kiện ghi nhận đó là tài sản cố định, thỏa mãn điều kiện về giá trị (lớn hơn 10 triệu đồng) và thời gian sử dụng ước tính lớn hơn 1 năm.....
+ rồi TSCĐ có thể vô hình và có thể hữu hình.... (cái này nói vào đây chỉ là value added... )

Thế đủ chưa nhỉ.....

Kiemnhieutien nói:
Thứ nhì, c mắng oan e rồi...
Í da, chị đâu mắng đâu, chỉ góp ý sơ sơ thế, vì khi em mong muốn ai đó trả lời cho điều em quan tâm, nếu em có cách viết kheo khéo tí, tỏ ra là em rất quan tâm, rất mong muốn chia sẻ, thì em sẽ dễ thành công thôi í mà.

Kiemnhieutien nói:
Thứ tam, e có ý tưởng muốn sưu tập và post lên mạng mình những câu hỏi phỏng vấn có thể gặp đối với dân kế toán và tài chính. E nghĩ đây là 1 đề tài rất thiết thực nhưng chưa có đất trên diễn đàn. Đấy là ý kiến xây dựng của e để mong nội dung ngày càng phong phú và hấp dẫn.
Cực tốt, em và các bạn cố gắng phát huy và cùng xây dựng.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA