Vấn đề này bạn nói là không đúng rồi.
Theo Thông tư 127/2007/TT-BTC, vẫn có thể chi tiếp khách, tuy nhiên không được vượt quá 150.000đ/ 1 xuất.
Riêng đối với đơn vị sự nghiệp tự chủ toàn phần và một phần theo NĐ43 và tự chủ theo NĐ115 thì thực hiện theo quy định tại Quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị đó.
Có thể không đúng theo Thông tư 127/2007/TT-BTC như bạn nói, nhưngở chỗ mình, UBND tỉnh có quy định riêng, nếu đơn vị nào còn khoản chi tiếp khách sau ngày 15/7/2007 sẽ bị xuất toán.
Cho nên sau ngày 15/7/2007,ở trên địa bàn mình không còn khoản chi này nữa. Quả là rất khó chế biến khi không được chi tiếp khách. Sau khi không được chi tiếp khách, chi hội nghị thì đại biểu hưởng lương không được chi tiền ăn, nên từ đó số lượng khách về giao dịch với đơn vị giảm hẳn, và các hội nghị cũng giải quyết nhanh gọn, mỗi đại biểu dự hội nghị được hưởng 7.000đ tiền nước cho hội nghị diễn ra một ngày. Không biết các nơi khác có quy định như chỗ mình không? Rất mong các thành viên cho ý kiến để mình tham khảo.