tri gia hang ton kho

  • Thread starter lien_aps
  • Ngày gửi
L

lien_aps

Guest
2/4/04
28
0
0
xin hoi cac ban co kinh nghiem ve tinh hang ton kho.

Tinh tri gia hang ton kho phai dua tren hang ton dau ky va nhap, xuat trong ky. Tuy nhien neu minh nhap trong ky nhieu lan, thi tri gia von hang xuat duoc tinh nhu the nao? dong thoi de tinh hang ton CK nua. Ngoai ra dung cong th­uc nao tren Exel de tinh cho nhanh nhi? :f_o Lam on tra loi giup. Cam on nhieu
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

accastudent

Guest
1/4/04
53
0
0
Chào bạn lien_aps.
Hiện tại có nhiều cách định giá tồn kho, tuy nhiên những phương pháp sau đây được nhiều doanh nghiệp sử dụng:
- Nhập trước xuất trước
- Nhập sau xuất trước
- Bình quân gia quyền
Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và hạn chế do vậy tuỳ theo đặc thù của từng doanh nghiệp cũng như công cụ sẵn có (phần mềm hay không) mà kế toán sử dụng phương pháp nào cho phù hợp:
- Nhập trước xuất trước có vẻ dễ hiểu nhưng giá trị hàng xuất ra có thể không thể hiện được giá trị thực tế của hàng hoá tại thời điểm đó. Điều này được cải thiện rõ rệt khi ta áp dụng phương pháp nhập sau xuất trước.
- Các doanh nghiệp không có phần mềm nên sử dụng phương pháp Bình quân gia quyền để tính giá trị hàng tồn kho. Với phương pháp này, số lượng cũng như giá thực tế hàng nhập trong kỳ sẽ được cập nhật để tính tổng giá trị hàng nhập trong kỳ. Sau đó ta cộng với giá trị tồn kho đầu kỳ và chia đều cho tổng số đơn vị (đầu kỳ và nhập trong kỳ) đề được giá bình quân của một đơn vị hàng hoá. Giá trị hàng xuất trong kỳ sẽ bằng số lượng hàng xuất nhân với đơn giá bình quân và được kết chuyển vào tài khoản phù hợp.
Tôi không giỏi về Excel nên không biết bày cách tính nhanh cho bạn được tuy nhiên viết vài dòng này hy vọng giúp bạn được chút ít đồng thời mong các thành viên khác cùng góp ý cho.
 
HaiAu

HaiAu

Trung cấp
2/10/03
139
0
16
61
Quảng Ninh
www.bienngoc.com
lien_aps cho địa chỉ mail, mình sẽ tạo cho một file mẫu dùng thử xem sao, chắc là rất đơn giản, dễ sử dụng và hữu dụng đấy.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Hai Au có thể upload luôn lên đây mà, cần gì phải gửi qua email, còn người khác muốn sử dụng thì sao????
 
HaiAu

HaiAu

Trung cấp
2/10/03
139
0
16
61
Quảng Ninh
www.bienngoc.com
Mình vừa upload trong một bài riêng đấy, tên là "File excel tính hàng hóa tồn kho" trong cùng topic Nghiệp vụ kế toán này, mọi người thử xem sao, nếu thấy dở quá thì cũng cho biết nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA