Hợp đồng thuê kế toán

  • Thread starter Lê Thu Trang
  • Ngày gửi
L

Lê Thu Trang

Cao cấp
26/9/05
325
0
16
Hà Nội
Chào các bạn!
Mình có nghe nói nhiều đến hợp đồng thuê kế toán, và thực tế mình biết có rất nhiều người làm báo cáo thuế cho nhiều cơ sở kinh doanh một lúc. Vậy để họ thực hiện được các việc ấy thì phải làm thủ tục gì với cơ quan nhà nước.
Liệu họ có phải ký hợp đồng và đóng các khoản thuế gì không? Mình chẳng rõ việc này là thế nào, các bạn có thể cho mình hiểu biết thêm một chút về việc này.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Tuấn Giang

Học lại từ đầu!!!
13/1/06
158
0
16
Mama said
Cái này ấy hả? Có 2 cách cho bạn lựa chọn:

1. Nếu bạn thuê người đó làm luôn cho công ty bạn, trả lương, các chế độ đầy đủ nhưng người NLĐ bình thường, thì bạn cũng làm hợp đồng lao động bình thường. Và dĩ nhiên, tất cả mọi thứ khác đều bình thường. Trừ 2 VĐ:

- BHXH - BHYT (Nếu người đó có BH ở công ty khác, chỉ cần bạn mang sổ BH người đó lên đăng kí với Sở LĐTBXH -> không phải trích nữa)

- Thuế TNCN. Cty bạn hoặc cty kia phải xác định thu nhập của người đó, Nếu > 5m thì 1 trong 2 công ty phải làm đại diện để đóng Thuế TNCN cho người đó.

2. Bạn thuê theo hình thức giao khoán công việc, trọn gói. Kí HĐGK. Nhưng cái này bạn sẽ phải đóng Thuế TNDN nếu bạn trả cho người đó > 500k.

3. Cách thứ 3 (Mới phát sinh - Cách này là để trốn nhiều thứ:bigok: ): Bạn cứ thuê người đó làm bình thường, nhưng kế toán trưởng là một người khác kí. Phần chi phí trả cho người đó tính vào gì thì tùy bạn :bigok:
 
Sửa lần cuối:
L

Lê Thu Trang

Cao cấp
26/9/05
325
0
16
Hà Nội
nedved nói:
Thuê thế nào thì thuê, nhưng người đó cần có Chứng chỉ hành nghề kế toán mới hợp pháp.
Bác ơi! Thế khi công ty em muốn thuê một người làm báo cáo tài chính và báo cáo thuế trong khi họ đang làm kế toán trưởng ở một Công ty khác thì, tiêu chuẩn để họ có thể ký vào chứng từ sổ sách, báo cáo một cách hợp pháp thì họ phải có giấy tờ gì để chứng minh.
Chứng chỉ hành nghề kế toán là gì hả bác, có phải là giấy đăng ký kinh doanh hoạt động dịch vụ kế toán không? giống kiểu người cho thuê nhà phải làm giấy đăng ký kinh doanh và nộp thuế môn bài và các loại thuế khác ạ?
Em chẳng hiểu gì cả, khi mà em thấy họ vẫn làm kế toán cho một nơi cố định và nhận thêm vài công ty nhỏ nữa để làm báo cáo, sổ sách.
Bác biết gì nhiều về vấn đề này giảng giải thêm cho em với nhé!
 
T

Tuấn Giang

Học lại từ đầu!!!
13/1/06
158
0
16
Mama said
Bạn làm theo cách thứ 3 mà mình nêu trên nhé.

P/s: Điều kiền KTT là phải có bằng đại học chuyên ngành TC-KT + 2 năm kinh nghiệm. Cái này dành cho người kí KTT của công ty bạn.
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Còn đúng như Nedved nói để làm được công việc kế toán cho nhiều nơi một lúc phải có chứng chỉ hành nghề kế toán.
Mà chứng chỉ hành nghề kế toán là một loại chứng chỉ nghề nghiệp chuyên nghiệp do Bộ tài chính - vụ chế độ kế toán tổ chức thi và cấp đàng hoàng. (cái này mới tiến hành 2 năm nay - từ sau khi có luật kế toán - nên có lẽ còn nhiều người thấy lạ với "thành ngữ" này... nhỉ :) )
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA