Trợ cấp thai sản

  • Thread starter ngant
  • Ngày gửi
N

ngant

Guest
28/12/04
13
0
0
46
Ha noi
Các bạn cho mình hỏi một chút: Bên mình có đóng BHXH ở mức 500 000, nhưng công ty vẫn cam kết thanh toán tiền Trợ cấp TS theo mức lương chính thức (>500.000). Vậy khoản tiền chênh lệch TC TS do công ty chi trả và BHXH chi trả có được tính là chi phí hợp lệ không nhé.
Cảm ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Va Anh Toi

Va Anh Toi

Guest
Lại trợ cấp thai sản, VAT tôi dị ứng với vấn đề này bời vì:
Theo Pháp lệnh thuế thu nhập cá nhân cán bộ công nhân viên của một công ty đã đóng bảo hiểm, thì khi nghỉ sinh con trong độ tuổi sẽ được Bảo hiểm trả lương nghỉ sinh sản là 4 tháng + 1 tháng thai sản, bằng đúng tiền lương trước đó kê khai, thu nhập tính thuế thu nhập cao phải tính cả 4 tháng lương do bảo hiểm chi trả.
Do vậy khi tính thu nhập cho cá nhân đó phải tính đủ phần chênh lệch giữa bảo hiểm chi trả và công ty trả thêm.
Và tình huống sảy ra: Người phải đóng thuế thu nhập cao đó chỉ nói : Các anh thu như thế khác nào cắt bớt khẩu phần sữa của con em, cuối cùng người cán bộ thuế đó phải tìm mọi lý do để không thu thêm phần thuế đó.
 
D

DoanThienHuong

Guest
29/5/08
31
1
0
Ha Noi
sao vấn đề về chế độ thai sản lại nhiều rắc rối tới vậy? Em đang định làm chế độ này mà thấy khó quá.Các anh chi ơi..Mình đã làm và có đóng bảo hiểm đựoc khoảng 8 tháng rồi vậy trong thòi gian mình nghỉ đẻ thì mình có được hửơng lương không?Mức lương đó như thế nào và ai sẽ là nơi chi trả lương
Các anh chị giúp em với nhé
Thanks
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA