Đăng ký khấu hao tài sản cố định

  • Thread starter minsxinstran
  • Ngày gửi
quynhhuong0291

quynhhuong0291

Always be patient
Ðề: Đăng ký khấu hao tài sản cố định

DN mìh vẫn phải làm đem lên nộp, và họ cũng nhận bìh thường (Tp HCM) năm ngoái, bạn cứ làm 2 bản CV đăng ký pp khấu hao TSCĐ, đem lên nộp (phải nộp đúng ng có trách nhiệm nhận các giấy tờ loại này ở CCT), họ sẽ xác nhận vào 1 bản đã nhận bạn mang về, trong trường hợp họ ko nhận thì thôi, sau này bạn sẽ có lý do để giải trình.Thân
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tini85

Guest
5/4/08
46
0
6
Thảo nguyên xanh!!!
Ðề: Đăng ký khấu hao tài sản cố định

Cả nhà cho mình hỏi, công ty mình mới mua lại toàn bộ TS của 1 cty khác,mình mua về và tiếp tục nâng cấp sữa chữa, mình đọc theo thông tư 203 thì thấy ghi khi nâng cấp sửa chữa TSCĐ phải lập biên bản để xác định lại nguyên giá của TSCĐ đó và thời gian khấu hao của nó nữa. Cả nhà ai biết chỉ cho mình phải làm sao với nha, tks!!!
 
quynhhuong0291

quynhhuong0291

Always be patient
Ðề: Đăng ký khấu hao tài sản cố định

Khi Cty bạn mua lại TSCĐ cũ thì các loại giấy tờ bạn cần phải lấy là Hoá đơn do khách hàng xuất cho Cty bạn, hóa đơn cũ (bản photo khách hàng lúc trc khi mua máy để xác định ng giá gốc), các tài liệu về TSCĐ, bản pho to chứng từ lúc bắt đầu đưa TSCĐ vào sd để xác định thời gian đã trích khấu hao bao lâu......từ đây mới làm cơ sở để cty bạn làm biên bản đánh giá lại TSCĐ và thời gian tiếp tục trích khấu hao.......nâng cấp...
 
M

meo meo tu

Sơ cấp
4/11/10
12
0
1
23
Ha Noi
Ðề: Đăng ký khấu hao tài sản cố định

Chào các anh/chị,
Anh/chị hỗ trợ giúp em về trường hợp này nhé.
Hiện công ty em đang trong thời gian xây dựng trụ sở công ty, đã xây xong và đang hoàn thiện nội thất. Công ty em đang có dự định hoàn thiện xong cho thuê toàn bộ trụ sở.
Các anh/chị cho em hỏi là khi cho thuê công ty em có được khấu hao tài sản cố định bên em đã đầu tư không và mức khấu hao này được tính như thế nào, thời gian khấu hao. Có phải đăng ký khấu hao với cơ quan thuế trước khi cho thuê không? Hồ sơ để được khấu hao như thế nào.
Nếu bên em cho thuê thì cần phải nộp những thuế gì, mức khấu hao tài sản cố định có được tính vào chi phí chịu thuế TNDN không ?
Rất mong nhận được sự giúp đỡ của anh/chị.
Cảm ơn các anh/chị rất nhiều.
 
vanthanhtam

vanthanhtam

Cao cấp
21/5/10
1,658
119
63
Tuy Hoa
Ðề: Đăng ký khấu hao tài sản cố định

Chào các anh/chị,
Anh/chị hỗ trợ giúp em về trường hợp này nhé.
Hiện công ty em đang trong thời gian xây dựng trụ sở công ty, đã xây xong và đang hoàn thiện nội thất. Công ty em đang có dự định hoàn thiện xong cho thuê toàn bộ trụ sở.
Các anh/chị cho em hỏi là khi cho thuê công ty em có được khấu hao tài sản cố định bên em đã đầu tư không và mức khấu hao này được tính như thế nào, thời gian khấu hao. Có phải đăng ký khấu hao với cơ quan thuế trước khi cho thuê không? Hồ sơ để được khấu hao như thế nào.
Nếu bên em cho thuê thì cần phải nộp những thuế gì, mức khấu hao tài sản cố định có được tính vào chi phí chịu thuế TNDN không ?
Rất mong nhận được sự giúp đỡ của anh/chị.
Cảm ơn các anh/chị rất nhiều.
Bạn phải có đầy đủ hồ sơ thiết kê, thi công, hoàn công, hóa đơn GTGT mới được ghi nhận TSCĐ và mới được khấu hao TSCĐ, phải đăng ký phương pháp trích KH TSCĐ với chi cục thuế
Khấu hao theo TT 45
1. Nhà cửa loại kiên cố. 25 -50 năm
2. Nhà nghỉ giữa ca, nhà ăn giữa ca, nhà vệ sinh, nhà thay quần áo, nhà để xe... 6-25
3. Nhà cửa khác. 6-20
4. Kho chứa, bể chứa; cầu, đường, đường băng sân bay; bãi đỗ, sân phơi... 5-20
 
K

khongcamxuc

Trung cấp
14/10/13
51
0
0
34
Ha Noi
Ðề: Đăng ký khấu hao tài sản cố định

Đăng ký phương pháp khấu hao gửi cho cơ quan thuế. Nếu từ đầu năm xác định mọi TSCĐ của DN đều khấu hao theo 1 phương pháp rồi thì khoi cần báo.

Thân!
Anh Thức ơi, bây giờ là TT45/2013 thì đăng kí theo mẫu nào? Cách thức nộp là nộp cho bộ phận 1 cửa hay cán bộ quản lý ạ? Còn nữa cho em hỏi là: công ty em thành lập đầu năm 2013 nhưng đến T10 mới mua 1 tài sản là ô tô. Em chưa có đăng kí trích khấu hao mà đã đưa vào sử dụng luôn T11/2013 thì có sao ko ạ?

Cho em hỏi thêm là : 1 bộ hồ sơ TSCĐ là ô tô thì gồm những gì ạ?
 
namkim

namkim

Trung cấp
Cty mìh vừa mua cái máy tính xách tay 20tr. Bây giờ mình cần làm những thủ tục j với cơ quan thuế để đưa máy tính này vào trích khấu hao hàng tháng? bên mình kê khai thuế qua mạng thì mình đký với cơ quan thuế ntn?
******

Bạn tìm đọc Thông tư số 45/2013/TT-BTC nhé
- Thông tư 45 quy định nguyên giá TSCĐ phải có giá trị từ 30 triệu đồng trở lên trong khi Thông tư 203 quy định là 10 triệu đồng.
-Thông tư 45, Doanh nghiệp được tự quyết định phương pháp trích khấu hao, thời gian trích khấu hao TSCĐ theo quy định tại Thông tư này và thông báo với cơ quan thuế trực tiếp quản lý trước khi bắt đầu thực hiện. Thông tư 203 chỉ quy định về việc đăng ký phương pháp trích khấu hao với cơ quan thuế trực tiếp quản lý.

Trường hợp của bạn sẽ nhập vào TK 153 sau đó đưa vào sử dụng sẽ xem xét mức độ chi phí công ty bạn mà đưa vào TK 242 hay 142 để phân bổ dần
 
congchua4a

congchua4a

Cao cấp
5/3/14
226
38
28
Vĩnh Long
******

Bạn tìm đọc Thông tư số 45/2013/TT-BTC nhé
- Thông tư 45 quy định nguyên giá TSCĐ phải có giá trị từ 30 triệu đồng trở lên trong khi Thông tư 203 quy định là 10 triệu đồng.
-Thông tư 45, Doanh nghiệp được tự quyết định phương pháp trích khấu hao, thời gian trích khấu hao TSCĐ theo quy định tại Thông tư này và thông báo với cơ quan thuế trực tiếp quản lý trước khi bắt đầu thực hiện. Thông tư 203 chỉ quy định về việc đăng ký phương pháp trích khấu hao với cơ quan thuế trực tiếp quản lý.

Trường hợp của bạn sẽ nhập vào TK 153 sau đó đưa vào sử dụng sẽ xem xét mức độ chi phí công ty bạn mà đưa vào TK 242 hay 142 để phân bổ dần
Chào anh chị ạ!
Em chưa có nhiều kinh nghiệm nên nhờ mọi người hướng dẫn thêm vấn đề này!
Công ty em thành lập đầu năm 2014, có đăng ký pp khấu hao TSCĐ, bên em cũng k sắm TS nào nhiều tiền, chỉ mua bàn ghế, máy tính, máy in... vậy em có cần phân bổ hay trích khấu hao gì không? có cần thông báo cho CQ thuế không ạ?
(Bàn ghế mỗi món gần 2 tr, Máy in 3tr, máy tính 8 tr...)
Mọi người giúp em ạ!
 
namkim

namkim

Trung cấp
Chào anh chị ạ!
Em chưa có nhiều kinh nghiệm nên nhờ mọi người hướng dẫn thêm vấn đề này!
Công ty em thành lập đầu năm 2014, có đăng ký pp khấu hao TSCĐ, bên em cũng k sắm TS nào nhiều tiền, chỉ mua bàn ghế, máy tính, máy in... vậy em có cần phân bổ hay trích khấu hao gì không? có cần thông báo cho CQ thuế không ạ?
(Bàn ghế mỗi món gần 2 tr, Máy in 3tr, máy tính 8 tr...)
Mọi người giúp em ạ!


****
- Thông tư 45 quy định nguyên giá TSCĐ phải có giá trị từ 30 triệu đồng trở lên ( có thể hiểu/1đơn vị: cái/bộ)
những món bạn liệt kê Bàn ghế mỗi món gần 2 tr, Máy in 3tr, máy tính 8 tr....../1 đơn vị <30 triệu nên không gọi là Tài sản cố định
- V/v phân bổ tùy tình hình hoạt động của công ty. vdụ những khoản này chiếm >50% tổng chi phí/tháng đồng thời dụng cụ đó sử dụng dự kiến 2 năm là hư hỏng chẳng hạn thì bạn xem xét đưa vào 142,242 để phân bổ dần, ngược lại món 2tr chỉ chiếm 1%/tháng thì không cần phân bổ (do tỷ lệ chi phí không làm ảnh hưởng trọng yếu đến chi phí sx kd trong kỳ).

nói chung tùy vào tình hình thực tế đảm bảo nguyên tắc PHÙ HỢP : " Việc ghi nhận doanh thu và chi phí phải phù hợp với nhau. Khi ghi nhận một khoản doanh thu thì phải ghi nhận một khoản chi phí tương ứng có liên quan đến việc tạo ra doanh thu đó. Chi phí tương ứng với doanh thu gồm chi phí của kỳ tạo ra doanh thu và chi phí của các kỳ trước hoặc chi phí phải trả nhưng liên quan đến doanh thu của kỳ đó. "


Thân
 
R

rainy194

Guest
27/7/13
55
5
8
hưng yên
Đây là mẫu đăng ký TSCĐ của cty mình mọi ng tham khảo. Bên mình thành lập năm 2013 đã đăng ký Phương pháp khấu hao TSCĐ nhưng năm 2014 mua thêm 2 máy xúc ủi nữa chi cục thuế bên mình vẫn yêu cầu nộp Công văn đăng ký Mức trích Khấu hao TSCĐ. Mọi ng chú ý nhé
 

Đính kèm

  • DangKyKH-TSCD - Copy.xls
    33 KB · Lượt xem: 46

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA