Thư quản lý là gì ?

  • Thread starter tuanbdag
  • Ngày gửi
T

tuanbdag

Guest
26/2/06
2
0
0
53
An giang
Gui cac anh/chi !
Ai biet 'Thư quản lý là gì ?" mục đích của nó chỉ giúp mình với ????
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
nedved

nedved

Guest
14/7/04
687
2
0
Xa xa nương dâu
Tức là ngoài những ý kiến trong Báo cáo kiểm toán viên, thì KTV còn có những ý kiến tư vấn cho doanh nghiệp trong các lĩnh vực quản lý, thuế, tài chính, kế toán và các lĩnh vực liên quan khác dựa trên những thủ tục kiểm toán đã thực hiện; và trình bày trong một cái Thư gọi là Thư quản lý
 
Đào Việt Cường

Đào Việt Cường

Moderator
22/11/05
400
4
18
Khánh Hòa
Dear tuanbdag,
---------------
Theo mình hiểu nôm na, "thư quản lý" là thư nói về các vấn đề quản lý (Management Letter -ML) chứ không phải thư tỏ tình (thư tình).
Cũng giống như một bức thư thông thường, thư quản lý cũng thể hiện thái độ của người gửi thư tới người nhận thư. Nhưng việc biểu hiện thái độ cảm xúc luôn phải "tuân thủ theo quy tắc và chuẩn mực đã được xây dựng". Ví dụ, thay vì:
"- Tôi không thể nào chịu được cung cách làm việc của các ông!"
thì phải nói là:
"- Dear sir, rất cám ơn sir đã có những hợp tác giúp chúng tôi hoàn thành cuộc kiểm toán. Trong quá trình kiểm toán, chúng tôi nhận thấy rằng hệ thống kiểm soát nộ bộ của quý sir bộc nộ một vài yếu điểm..."
Trong kiểm toán, ML cũng thể hiện những nét đặc trưng, phân biệt các thư quản lý trong lĩnh vực kinh tế - tài chính khác như: thư thương mại, thư xác nhận, thư tín dụng... trong đó nêu nên các nhận xét và các gợi ý của kiểm toán viên đối với báo cáo tài chính kết toán và hệ thống kiểm soát nội bộ.
Có thể nói, ML là một bộ phận không tách rời của Báo Kiểm toán. ML nêu lên cách thức tiến hành và các vấn đề chi tiết của cuộc kiểm toán mà Báo cáo Kiểm toán nhắc đến như một thông tin tổng hợp.
ML đóng vai trò quan trọng: giúp cho nhà quản lý thấy được các ưu và nhược điểm nhờ vào các nhận xét và gợi ý của kiểm toán viên, từ đó đưa ra các quyết định cho tương lai.
Nói tóm lại, bạn đừng tìm hiểu ML để viết thư tình cho bạn gái!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Thư quản lý là một sản phẩm của cuộc kiểm toán. Sản phẩm của kiểm toán gồm: Báo cáo kiểm toán (sản phẩm chính) trong đó kiểm toán nêu ý kiến của mình về tính trung thực và hợpl ý của Báo cáo tài chính và Thư quản lý (sản phẩm phụ) trong đó nêu rra:

1. Tồn tại (điểm yếu) của hệ thống kiểm soát nội bộ mà kiểm toán viên phát hiện ra trong quá trình thực hiện công việc kiểm toán
2. Ảnh hưởng của những điểm yếu này đối với hoạt động quản lý (tài chính) của DN
3. Các kiến nghị/ đề xuất.

Mục đích của Thư quản lý:
1. Để giúp khách hàng cải thiện hệ thống kiểm soát nội bộ
2. Để bảo vệ chính auditor khỏi các rắc rối sau này (vì phát hiện được các vấn đề mà lại không thông báo/communicate với ban lãnh đạo công ty).

Thư quản lý t iếng Anh la Management Letter hoặc Internal Control Report hoặc Internal Control Environment.

Nhớ đây là sản phẩm phụ nên nhiều khi kiểm toán xong mà cũng chỉ có mỗi báo cáo kiểm toán.

Vậy thôi!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA