Thuế Thu nhập doanh nghiệp dự kiến!

  • Thread starter ketoanthattinh
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
K

ketoanthattinh

Cao cấp
8/12/05
282
4
18
Mơ về nơi xa lém!
Xin chào các sư huynh, sư tỷ!
Tiểu muội hiện giờ đang đau đầu vì vụ xác định thuế thu nhập dự kiến năm 2006 gửi cho cơ quan thuế.
Công ty chỗ muội làm năm nay là năm thứ hai hoạt động. Cơ quan thuế coi là doanh nghiệp cũ và yêu cầu chủ doanh nghiệp phải dự kiến hàng tháng phải nộp tối thiểu 500.000 đồng thuế thu nhập (1 quý là 1,5 triệu). Năm ngoái công ty muội lỗ chổng vó mà đã phải nộp thuế 3 triệu rồi! Năm nay muội làm dự kiến kinh doanh lỗ nộp cho thuế nhưng họ không chịu.
Muội đã xem trong luật thuế thu nhập chẳng thấy chỗ nào quy định doanh nghiệp phải dự kiến mức thuế thu nhập tối thiểu cả. Sư huynh sư tỷ nào biết văn bản nào của bộ Tài chính quy định việc này thì chỉ bảo giúp muội với! Mà nếu có thì gửi luôn cho muội thì tốt quá!

hoatrang@gmail.com
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

Hoa Bat Tu

Guest
27/10/05
17
0
0
45
Ha Noi
www.vietnamholiday.com
Bạn làm dự kiến kinh doanh lỗ, họ từ chối là đúng rồi - bởi nếu doanh nghiệp cứ lỗ liên tằng tằng thì còn kinh doanh làm gi? Tôi nghĩ bạn có thể dự kiến 1 năm nộp khoảng 1.000.000 cũng ko sao, nếu họ vặn vẹo thì bạn lấy kết quả năm trước ra giải trình.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,035
410
83
46
Ninh Thuận
Bạn ơi, vấn đề này đã được đề cập đến trong topic này:
http://www.webketoan.com/forum/showthread.php?t=12966
Trong các ngày trong tuần trước và tuần này các bạn kế toán liên tục than với nhau là các bác quản lý thuế yêu cầu doanh nghiệp làm lại tờ khai thuế TNDN, có công ty tạm đóng 4tr/quý lên thành 6tr/quý; có bạn đóng 1t5/quý bị lên thành 2t5/quý; mình có đề cập vấn đề với quản lý thuế bên mình thì họ bảo là do gần đây so sánh với các hộ thuế khoán thấy thuế nộp nhiều hơn các công ty, doanh nghiệp nên giờ doanh nghiệp phải đóng tăng hơn.
Mina tạm đóng topic này lại nhé!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA