Hóa đơn mua mỹ phẩm và quà tặng!

  • Thread starter Nguyen Thien Nga
  • Ngày gửi
N

Nguyen Thien Nga

Guest
Mọi người ơi, cho mình hỏi là khi mua mỹ phẩm mà có hóa đơn đỏ thì có đưa vào chi phí công ty được không? Ghi là chi phí quà tặng khách hàng?
Hóa đơn của siêu thị, (hóa đơn đặc trưng của các ST) thì có đưa vào chi phí được không? Ví dụ như Sếp mình mua các phần quà tặng của siêu thị?
Cảm ơn mọi người.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Chỉ được khấu trừ thuế với hàng hoá DV mua vào phục vụ cho sản xuất kinh doanh.
Chỉ được tính vào chi phí các khoản quy định trong chi phí hợp lý. Những khoản chi thể hiện dưới hình thức quà biếu tặng , khuyến mãi , hoa hồng thì đều bị khống chế ở mức 10 %.
 
W

windfallvn

Guest
13/3/06
9
0
0
HCMC
Quà tặng

Mọi khỏan chi được gọi là chi phí khi khỏan chi đó phục vụ đích thực một cách gián tiếp hoặc trực tiếp cho họat động SXKD của DN. Quà biếu, quà tặng phải được thể hiện thông qua một hình thức mang tính tổ chức nhất định : Hội nghị khách hàng, khuyến mại....Còn nếu mua quà tặng như tặng quà nhân dịp tết tây, tết nguyên đán thì ...hỏng to rồi.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Các bác lại nhầm lẫn khái niệm rồi. "Chi phí" và "chi phí hợp lý" nhé!

Sẽ được tính vào chi phí của công ty nhưng chi phí đó có được tính là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN hay không thì còn phải xét. Xét theo hướng dẫn của lequanghuy và windfallvn.
 
M

minhnguyencr

Guest
Đồng ý với bác Nguyen Tu Anh, mọi khoản chi ra của công ty đều được coi là chi phí. Nhưng trường hợp này của chị Nga lại không được coi là cp hợp lý, hợp lệ để tính vào chi phí tính thuế.
Chi tiết cho các khoản chi phí hợp lý, không hợp lý chị Nga tham khảo trên TT 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 về thuế TNDN nhé.
Chúc cả nhà vui vẻ,
 
T

Trịnh Đỗ Nguyên

Trung cấp
22/2/06
80
0
6
EUH
sẵn đây em xin hỏi, công ty em có mua 1 cái máy giặt, nhưng công ty em lai kinh doanh ve Thiết bị ô tô, thiết bị công nghiệp. Em có thể hạch toán máy giặt đó vào chi phí, va chi phí tính thuế không?
Cảm ơn!
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Số tiền công ty bỏ ra mua hàng hoá DV chính là khoản chi phí của công ty. Nhưng nếu là chi phí hợp lý chỉ khi phục vụ hay liên quan đến hoạt động SXKD của công ty. Máy giặt cũng không có liên quan đến phụ tùng, thiết bị ô tô lắm. Công ty bạn kinh doanh cả thiết bị công nghiệp vậy bạn xem các mặt hàng đó có liên quan đến máy giặt mua về hay không ? Bạn nhớ là chỉ những chi phí liên quan đến hoạt động SXKD mới được tính vào chi phí hợp lý và tính như thế nào thì theo quy định của thông tư 128.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA