Phí đóng BHXH T6 có đưa vào chi phí của tờ khai thuế TNDN tạm tính Q3 không?

  • Thread starter thaohpnp
  • Ngày gửi
thaohpnp

thaohpnp

Trung cấp
2/1/11
172
2
16
Tp.HCM
Vấn đề này em mới đặt câu hỏi lúc chiều, mới up lên thì có thây bài viết cua mình nhưng sau đó không thấy nữa. EM cũng không biết vì sao như vậy? Giờ em xin hỏi lại ạ:
Cty em làm thủ tục BHXH từ T6, nhưng tới T7 mới xong và đi đóng tiền BHXH cho T6+T7. Phí đóng BHXH của T6 phát sinh trong T7, vậy em có đưa chi phí BHXH T6 vào Tờ khai TNDN quý 3 được không? (vì T6 chưa phát sinh nên tờ khai của quý 2 chưa có kê khai chi phí này vào?)
Anh chị nào biết trả lời giúp em với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
38
Đà Nẵng
Vấn đề này em mới đặt câu hỏi lúc chiều, mới up lên thì có thây bài viết cua mình nhưng sau đó không thấy nữa. EM cũng không biết vì sao như vậy? Giờ em xin hỏi lại ạ:
Cty em làm thủ tục BHXH từ T6, nhưng tới T7 mới xong và đi đóng tiền BHXH cho T6+T7. Phí đóng BHXH của T6 phát sinh trong T7, vậy em có đưa chi phí BHXH T6 vào Tờ khai TNDN quý 3 được không? (vì T6 chưa phát sinh nên tờ khai của quý 2 chưa có kê khai chi phí này vào?)
Anh chị nào biết trả lời giúp em với.

Quý 2 không có chứng từ phát sinh nên không kê khai là đúng.
Quý 3 có chứng từ phát sinh thì mới kê khai.
 
hoalantieu2030

hoalantieu2030

Money can't buy happiness
26/8/09
283
1
18
Nơi không có biển
Cái này đáng lẽ bạn phải trích bảo hiểm của tháng 6 vào chi phí tháng 6, còn tháng 7 mới nộp là chuyện nộp cho cơ quan BH thui.
Nhưng bạn đã hạch toán vào chi phí của quý III, đương nhiên phải tính vô chi phí quý III trên tờ khai thuế TNDN.
 
hiepnt1974

hiepnt1974

Chạy xe ôm ^^
25/11/08
1,162
41
48
Hạ Long city
Vấn đề này em mới đặt câu hỏi lúc chiều, mới up lên thì có thây bài viết cua mình nhưng sau đó không thấy nữa. EM cũng không biết vì sao như vậy? Giờ em xin hỏi lại ạ:
Cty em làm thủ tục BHXH từ T6, nhưng tới T7 mới xong và đi đóng tiền BHXH cho T6+T7. Phí đóng BHXH của T6 phát sinh trong T7, vậy em có đưa chi phí BHXH T6 vào Tờ khai TNDN quý 3 được không? (vì T6 chưa phát sinh nên tờ khai của quý 2 chưa có kê khai chi phí này vào?)
Anh chị nào biết trả lời giúp em với.

Trên giấy nộp tiền BHXH ghi : nộp tiền BHXH, BHYT .. tháng 6+7 thì đương nhiên bạn phải hạch toán chi phí đúng theo từng tháng đã kê khai và đương nhiên hạch toán thuế TNDN theo thời điểm tương ứng .
lần sau bạn không nên dùng từ " Phí BH " dễ bị hiểu nhầm thành các khoản phí + lệ phí giao dịch. Bạn cứ dùng thẳng từ " Chi phí " hoặc " tiền " để các thành viên khác hiểu rõ hơn.

Có lẽ bài của bạn câu hỏi chưa thoát hết ý nên mới bị xóa thôi. Lần sau bạn hãy đặt câu hỏi thoát toát lên hết nội dung nhé. Thân
 
thaohpnp

thaohpnp

Trung cấp
2/1/11
172
2
16
Tp.HCM
Cái này đáng lẽ bạn phải trích bảo hiểm của tháng 6 vào chi phí tháng 6, còn tháng 7 mới nộp là chuyện nộp cho cơ quan BH thui.
Nhưng bạn đã hạch toán vào chi phí của quý III, đương nhiên phải tính vô chi phí quý III trên tờ khai thuế TNDN.
Tháng 6 cty em vẫn chưa làm xong thủ tục đăng ký thang bảng lương nên không biết trích BHXH theo mức lương nào nên em không trích trước cho T6 được ạ

Trên giấy nộp tiền BHXH ghi : nộp tiền BHXH, BHYT .. tháng 6+7 thì đương nhiên bạn phải hạch toán chi phí đúng theo từng tháng đã kê khai và đương nhiên hạch toán thuế TNDN theo thời điểm tương ứng .
lần sau bạn không nên dùng từ " Phí BH " dễ bị hiểu nhầm thành các khoản phí + lệ phí giao dịch. Bạn cứ dùng thẳng từ " Chi phí " hoặc " tiền " để các thành viên khác hiểu rõ hơn.

Có lẽ bài của bạn câu hỏi chưa thoát hết ý nên mới bị xóa thôi. Lần sau bạn hãy đặt câu hỏi thoát toát lên hết nội dung nhé. Thân

Đúng là trên giấy nộp tiền em ghi là:" Nộp tiền BHXH T6+T7". Vậy theo anh Tiền BHXH T6 e không được đưa vào quý 3 mà đưa vào quý 2 phải không ạh? nhưng quý 2 em đã kê khai rồi thì em phải làm sao ạ?
 
Sửa lần cuối:
hoalantieu2030

hoalantieu2030

Money can't buy happiness
26/8/09
283
1
18
Nơi không có biển
Cty em làm thủ tục BHXH từ T6, nhưng tới T7 mới xong và đi đóng tiền BHXH cho T6+T7.
Mình có một thắc mắc là bạn nói đến tháng 7 mới xong thủ tục -> cái này mình ko hiểu lắm, chỉ cần mẫu 03a đúng ko?
Tóm lại là tại thời điểm tháng 6 chưa xác định được mức lương đóng bảo hiểm (lương cơ bản), vậy trên bảng lương tháng 6 bạn làm thế nào nhỉ?
Trên giấy nộp tiền BHXH ghi : nộp tiền BHXH, BHYT .. tháng 6+7 thì đương nhiên bạn phải hạch toán chi phí đúng theo từng tháng đã kê khai và đương nhiên hạch toán thuế TNDN theo thời điểm tương ứng.
Trích bảo hiểm vào chi phí đâu có phụ thuộc vào giấy nộp tiền đâu nhỉ? Chi phí bảo hiểm phát sinh của tháng nào phải trích vào chi phí của tháng đó và chứng từ để hạch toán là bảng trích bảo hiểm từng tháng, ko phải là giấy nộp tiền hay uỷ nhiệm chi.
 
ngothanh8286

ngothanh8286

Cao cấp
8/10/11
299
32
28
hcm
ketoanthanhdatvn.com
Phí TNDN quý 2 là chi phí tạm tính mà bạn. Nếu bạn nhận được BHXH quý 2 thì bạn quai lại trích rùi cuối năm mình quyết toán
 
thaohpnp

thaohpnp

Trung cấp
2/1/11
172
2
16
Tp.HCM
Mình có một thắc mắc là bạn nói đến tháng 7 mới xong thủ tục -> cái này mình ko hiểu lắm, chỉ cần mẫu 03a đúng ko?
Tóm lại là tại thời điểm tháng 6 chưa xác định được mức lương đóng bảo hiểm (lương cơ bản), vậy trên bảng lương tháng 6 bạn làm thế nào nhỉ?

Trích bảo hiểm vào chi phí đâu có phụ thuộc vào giấy nộp tiền đâu nhỉ? Chi phí bảo hiểm phát sinh của tháng nào phải trích vào chi phí của tháng đó và chứng từ để hạch toán là bảng trích bảo hiểm từng tháng, ko phải là giấy nộp tiền hay uỷ nhiệm chi.

Tóm tắt lại là thế này: cty em mới thành lập, bắt đầu tuyển dụng nhân sự và kí HĐLĐ vào ngày 1/6/2011. Sau khi kí HĐLĐ xong thì em bắt đầu làm thủ tục đăng ký lao động ở Phòng LĐ, rồi xin công văn bên Liên đoàn LĐ, đăng ký thang bảng lương...... rồi cuối cùng mới tới BHXH (ôi !!!! quá nhiều thủ tục!!!). Đến khi xong hồ sơ bên BHXH là T7 rồi.
Khi làm tờ khai 01A/TNDN quý 2, em có đưa chi phí tiền lương T6 vào nhưng không trích BHXH T6 vì em không biết thang lương của mình có được duyệt hay không?
Có lẻ Chi phí BHXH T6 em nên đưa vào quý 2 là hợp lí hơn phải không các anh chị?
 
B

baochau2510

Sơ cấp
30/8/11
24
2
0
Ha Noi
Mình có trường hợp này muốn hỏi ý kiến các bạn.Mình vào cty đang làm từ tháng 7. Kế toán trước mình đã không làm khai báo tăng, giảm điều chỉnh lương cho nhân viên từ T01/2011 đến hết T06/2011. Tháng 7 mình vào thì mình mới làm khai báo tăng, giảm cho mọi người (có người nghỉ việc từ T01 nhưng chưa báo giảm được mình cũng làm công văn xin truy giảm đầy đủ và đã được bảo hiểm nhận báo tăng báo giảm các trường hợp tăng giảm từ đầu năm vào tháng 8. Coi như tháng 8 mình đã làm xong các thủ tục báo tăng giảm cho nhân viên từ đầu năm, và khi đó mình mới biết số tiền bảo hiểm bên cty mình phải đóng từ tháng 1 đến tháng 8. Vậy mình phải tính vào chi phí như thế nào có thể đưa hết vào chi phí tính thuế TNDN quý 3 được không hay mình chỉ tính T7,8,9 vào quý 3 thôi? Mong các bạn giúp mình nhé, sắp đến ngày nộp rồi mà mình còn bao nhiêu việc phải làm, vì mình vào làm kế toán cũ đã nghỉ rồi nên không đc bàn giao nên những cái cũ toàn phải mầy mò nên rất lâu.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA