Làm sao để hợp thức cho TSCĐ ?

  • Thread starter hoabattu0901
  • Ngày gửi
H

hoabattu0901

Guest
2/3/06
73
0
6
41
Nha Trang
Chào anh chị ! Nhờ anh chị giúp em vấn đề này với.
Hiện công ty em có 1 chiếc xe ô tô, công ty đang sử dụng để đi những công việc của công ty. Nguồn gốc chiếc xe này là của anh Giám đốc mua lại xe cũ của 1 cá nhân khác, không có giấy tờ gì cả, chỉ có càvet xe (mà vẫn chưa chuyển tên), và mua bằng tiền của công ty.
Vậy thì những hoá đơnđổ xăng xe đi công tác đem về thì em có thể đưa vào chi phí được không? Theo em hiểu thì là không được, và chỉ được khi xe ô tô nói trên là TSCĐ của công ty thì chi phí cho đổ xăng mới là hợp lý, có đúng không?
Trường hợp này thì làm cách nào để em hợp thức chiếc xe ô tô thành TSCĐ của công ty (lúc mua xe này có giá trị là 250.000.000đ)?

:drummer:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HoangHaVan

Guest
21/2/06
90
0
0
TP.HCM
Bạn làm hợp đồng mua bán vào thời điểm đã mua xe với cá nhân trên
Sau đó làm thủ tục sang tên,
Mua xe bằng tiền cty, vậy bạn treo khoản trả tiền cho người bán xe vào đâu???? xong thủ tục làm chứng từ nhập TS và tính KH
 
L

LienAPC

Guest
22/9/05
1
0
0
48
Hà Nội
www.fisopro.com.vn
Chào bạn,
Một TS chỉ có thể được ghi nhận là TSCĐ của cty khi có các chứng từ hợp lệ.
Trong trường hợp mua lại TS mà TS thuộc loại bắt buộc phải đăng bạ, bạn phải làm 2 thủ tục:
- thủ tục mua bán theo qui định: việc mua bán phải có hóa đơn chứng từ hợp lệ làm hồ sơ đăng bạ và là điều kiện để hạch toán ghi nhận tài sản. Việc mua lại tài sản của cá nhân không kinh doanh phải được tiến hành tại cơ quan thuế địa phương, hoàn tất các thủ tục và thực hiện nghĩa vụ thuế (thuế GTGT, thuế TNDN) để được cơ quan thuế cấp hóa đơn (lẻ) cho cty của bạn.
- thủ tục đăng bạ: làm thủ tục nộp thuế trước bạ và chuyển tên đăng ký xe ôtô tại cơ quan công an.
Sau khi đã hoàn tất các thủ tục và nghĩa vụ như trên, bạn mới đủ điều kiện ghi nhận tài sản cũng như các chi phí liên quan đến việc sử dụng tài sản nói trên.
Trong thời gian ngắn (...) bạn tiến hành các thủ tục theo qui định của pháp luật, các chi phí được phép ghi nhận hoặc vào CP kinh doanh của kỳ hoạt động, hoặc tập hợp ghi tăng nguyên giá TSCĐ

Trao đổi thêm, bạn có thể mail cho mình, hoặc 0913235640

Chúc thành công
 
H

hoabattu0901

Guest
2/3/06
73
0
6
41
Nha Trang
Gửi HoangHavan: Khoản tiền mua xe mình để vào tạm ứng của anh giám đốc.
Thủ tục sang tên phải làm như thế nào vậy?
 
T

Tuấn Giang

Học lại từ đầu!!!
13/1/06
158
0
16
Mama said
Đúng là như vậy!

Nhưng còn một cách giải quyết khác. Vì cách như trên rất phức tạp, mà thật ra thì giá trị chiếc xe đó không lớn. Bạn có thể làm theo cách sau:

Bạn làm hợp đồng thuê chiếc xe đó, hình thức thanh toán thế nào cũng được. Như vậy tất cả các chi phí liên quan đến, thuê xe, tiền xăng, phí cầu đường... đều được tính là chi phí hợp lý!

Chúc bạn thành công!

P/s: Đây là ý kiến cá nhân mình thôi! Bạn có thể lựa chọn cách trên!
 
Sửa lần cuối:
H

hoabattu0901

Guest
2/3/06
73
0
6
41
Nha Trang
Tuan Giang nói làm hợp đồng thuê, nhưng mà làm hợp đồng thuê với một cá nhân , trong hợp đồng cá nhân đó chỉ có chữ ký mà không có con dấu cũng được sao ?
 
B

be hay cuoi

Guest
30/5/05
106
0
0
hà nội
Nếu bạn làm hợp đồng thuê chiếc xe đó thì khác gì bạn làm hợp đồng thuê nhà giữa 2 bên mà không đăng ký với cơ quan thuế. Bạn làm như thế không được đâu.
Hoa bat tu làm theo Liên là hợp lý và ổn nhất, bạn hãy nhanh lên, tốt nhất là đến cục thuế để hỏi.Họ sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn.
 
H

HoangHaVan

Guest
21/2/06
90
0
0
TP.HCM
Các bạn có thấy rằng , nếu như không làm thủ tục sang tên, thì những vấn đề gì xảy ra trong thời gian sử dụng xe:
- Người bán ko còn ở Vn, hay bị ..... gì đó.
- Xe bạn chạy, vi phạm Luật, hay xảy ra những vấn đề liên quan đến Luật pháp.
-..............
Nhiều lắm.
Thuê xe, còn khấu hao xe thì sao????, ai nhận tiền thuế xe .........Sự việc thêm phức tạp, chứ ko phải đơn giản đâu.
Hợp đồng mua bán xe, phải có công chứng nhà nước, rồi làm thủ tục sang tên.mình chưa làm thủ tục này, nhưng mình nghĩ không có gì phức tạp cả.

(ai biết chỉ giùm, nếu ko có ng trả lời , mình hẹn bạn hôm sau mình sẽ hỏi chính xác thủ tục mình sẽ trả lời thư rêing cho bạn)

Sau khi có đầy đủ giấy tờ bạn chỉ cần hạch toán N211, có 141 250tr(tạm ứng của Ô GĐ) , và chi phí liên quan phát sinh trongquá trình làmthủ tục sang tên(có đầy đủ chứng từ hợp lệ). Và trích khấu hao bình thường
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Chiếc xe của "anh GĐ" hay là của anh ông GĐ ?
Nếu của anh ông GĐ thì quá dể xử (bán lại cho cty).
Còn của ông GĐ thì nên xác lập lại việc mua bán (vì chưa sang tên), tìm ngay người đứng tên cavet làm lại thủ tục sang tên về thẳng Cty.
Giám đốc của bạn sẽ làm được "không có việc gì khó, chỉ sợ..."
Về pháp lý , Cty bạn chưa chính thức đứng chủ quyền xe thì không thể là TS của Cty được.
 
T

tranthihai

Trung cấp
27/12/05
85
0
0
40
Tp.Hồ Chí Minh
Không biết mình nghĩ có đúng không nhưng mà theo mình làm hợp đồng mua bán xe với người đứng tên càvet (có công chứng) rồi làm thủ tục sang tên cho công ty. Về phần tiền mua xe thì làm giấy biên nhận tiền có dấu xác nhận của phường, xã nơi người đó cư trú. Đối phó như thế có ổn không các bác. Chứ bây giờ phải ra thuế mua hóa đơn bán lẻ cho người đó thì rắc rối quá. Có gì không đúng mong mọi người chỉ giáo.
 
H

HoangHaVan

Guest
21/2/06
90
0
0
TP.HCM
Xe của ai cũng vậy, phải đăng ký lại đã , nhưng theo mình hiểu, đây là xe của một cá nhân (nào đó) bán lại cho ông giám đốc nhưng chưa làm thủ tục sang tên.

Gởi HoaBatTu

Bạn cần yêu cầu bân bán :
- giấy đăng ký xe (cavet), bạncó rồi
- Sổ đăng kiểm
Về phiá bạn cần manbg theo giấy phép thành lập DN

Bạn đến CATP.HCM-Phòng CSGT đường bộ số 282 nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh mua mẫu giấy bán xe, và giấy đăng ký đổi biển số, cấp lại đăng ký
Mua hồ sơ gồm : giấy bán xe và giấy khai đăng ký
Nhớ mang theo giấy phép thành lập DN
Yêu cầu ng bán cung cấp thêm Sổ đăng ký
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
N

nguyenle

Guest
27/2/06
14
0
0
Vietnam
Để được trích khấu hao TSCĐ và tính vào chi phí lợp lý, DN phải có hoá đơn chứng từ hợp pháp xác định TSCĐ đó thuộc sở hữu của DN. Trường hợp các thành viên góp vốn lập doanh nghiệp bằng tài sản thì cũng phải có giấy tờ pháp lý về nguồn gốc của tài sản, trị giá tài sản góp vốn do Hội đồng thành viên nhất trí trong Biên bản định giá. Trường hợp cơ quan thuế xác định việc định giá tài sản góp vốn không đúng với giá thị trường tại thời điểm góp vốn thì DN cần phải được cơ quan thẩm định giá xác định (hiện tại có các Trung tâm thẩm định giá của các địa phương). Tuy nhiên, kết quả thẩm định giá cũng chỉ có ý nghĩa tham khảo và không thể thay thế các chứng từ gốc trong trường hợp các thành viên có hiện tượng thông đồng để cùng nhau đẩy giá trị tài sản cao hơn giá trị thực của nó.
=====================================
Đã mang lấy kiếp thân tằm
Không vương tơ nữa cũng năm trong tơ.
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,078
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
hoabattu0901 nói:
Chiếc xe này của người giám đốc công ty bạn ạ

vậy thì đây là tài sản cá nhân, không phải của cty, Giám đốc mượn tiền của cty mua xe riêng. Chẳng phải làm gì cả, cứ treo nợ của Giám đốc ở đó. Các khoản chi cho xăng xe... kg được tính vào chi phí là đương nhiên.

nếu muốn hợp thức hóa thành TSCĐ của cty thì làm thủ tục sang tên, đến công an giao thông để được biết chi tiết về thủ tục này.
 
Sửa lần cuối:
H

hangthaiHTC

Guest
28/9/05
31
0
0
59
Ha Noi
Các bạn cho mình hỏi :
Những ngày mói thành lập công ty, tất cả các hoạt động còn chưa đi vào nề nếp, công ty CP vốn góp có cả tư nhân và tập thể, nhà nướcợcong nợ đầm đìa ,có thể khách hàng đòi nợ quá nên các xếp đã vay mượn hoặc bỏ tiền túi đi trả nợ nhưng hoá đơn chứng từ không biết đi đâu .Đến nay đã xảy ra trường hợp có phiếu thu năm 2001 góp vốn cổ phần của xếp nhưng không có trên sổ sách kế toán(Hồi đó minh chưa làm kế toấn ở đây và kế toán cũ đã đi nước ngoài rồi. Và nhiều xếp đều xác nhận (bằng miệng ) là món tiền này đã trả cho 1 khách hàng lớn cung cấp TSCĐ (vì công nợ lớn không có tiền trả 1 lần và trả tiền món nào viết hoá đơn món đấy) vì vậy giá trị TSCĐ của công ty không đủ phải tăng thêm hơn 1 tỷ nữa .Bây giờ xếp bắt sử lý sao đây , các bạn giúp tôi vơi nhé .
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA