Quyết toán năm

  • Thread starter Tịnh Thanh
  • Ngày gửi
T

Tịnh Thanh

Guest
7/3/06
20
0
0
39
Ha Noi
Chào các bạn!
Mình muốn hỏi: Khi nộp báo cáo quyết toán năm cho cơ quan thuế, có phải nộp các báo cáo tháng không? Thuế thu nhập tạm tính hàng tháng đã nộp thì giải quyết như thế nào?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

aiiuii

Guest
22/3/06
64
0
0
47
HCMC
blog.360.yahoo.com
Báo cáo năm chỉ là bảng tổng hợp của báo cáo tháng. Điều này có nghĩa là những mẫu biểu trong báo cáo năm là bảng tổng của 12 tháng. Cơ quan thuế mỗi kỳ thanh tra, kiểm tra sẽ lấy số liệu báo cáo năm so sánh với báo cáo từng tháng em đã nộp lên. Nếu em chưa có mẫu thì liên hệ cơ quan thuế quản lý em mua một bộ về tự nhập vô máy. Thuế thu nhập tạm tính hàng tháng đã nộp thì chỉ cần gộp lại trừ với số thuế thu nhập phát sinh trong năm tài chính nếu là số dương thì em phải nộp thêm, còn số âm thì em được trừ cho năm sau. Mến !
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Báo cáo tài chính thường được lập vào cuối năm ( trường hợp công ty được áp dụng kỳ quyết toán báo cáo là quý thì nộp báo cáo theo quý ). Báo cáo năm là báo cáo tổng hợp của 4 quý ( 12 tháng ) nên muốn lập báo cáo năm phải có số liệu của các tháng . Khi nộp báo cáo năm thì không nhất thiết phải nộp tất cả các số liệu của các tháng ( nhưng phải luôn sẵn sàng các số liệu để giải trình khi cơ quan thuế yêu cầu ).
Số thuế bạn tạm nộp cả năm , hàng quý sẽ được quyết toán khi quyết toán thuế. Nếu nộp thiếu thì phải nộp bổ sung và nếu nộp thừa thì đươc trừ vào số thuế phải nộp kỳ sau
 
T

Thuyneu-AC

Guest
22/3/06
27
0
0
40
Hà Nội
Nộp báo cáo thuế cuối năm có bắt buộc phải nộp thuyết minh báo cáo tài chính . Giúp em gấp
 
A

aiiuii

Guest
22/3/06
64
0
0
47
HCMC
blog.360.yahoo.com
Tại sao lại không nộp thuyết minh báo cáo tài chính ? Thuyết minh báo cáo tài chính là một phần của báo cáo tài chính. Mỗi kỳ nộp báo cáo năm em phải nộp kèm báo cáo tài chính. Mẫu báo cáo năm 2005 có thay đổi một số biểu mẫu và giảm một số biểu mẫu. Sau này cơ quan thuế sẽ căn cứ vào báo cáo tài chính để thanh tra, kiểm tra các DN. Mến !
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,078
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Thuyneu-AC nói:
Nộp báo cáo thuế cuối năm có bắt buộc phải nộp thuyết minh báo cáo tài chính . Giúp em gấp

xem đường link này nhé http://webketoan.com/forum/showthread.php?t=14910

"báo cáo thuế" bạn đang hỏi vào thời điểm này theo mình hiểu là Tờ khai tự quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp được nộp chung với Báo Cáo Tài Chính. Chú ý: nếu bạn báo lỗ thì cần phải nộp luôn Kế hoạch chuyển lỗ nếu không sẽ không được chấp nhận chuyển lỗ trong các năm tiếp theo, ngoài ra nếu có tài sản cố định thì phải nộp luôn Đăng ký khấu hao TSCĐ nếu không các khoản khấu hao TSCĐ sẽ không được chấp nhận đưa vào chi phí năm sau.

Bạn không chú ý ngay trang đầu của webketoan có nhắc nhở đầy đủ rồi.

Báo cáo tài chính gồm:
1. Bảng cân đối kế toán
2. Kết quả hoạt động kinh doanh
3. Lưu chuyển tiền tệ
4. Thuyết minh báo cáo tài chính

Lưu chuyển tiền tệ trước đây không bắt buộc đối với các DN ngoài quốc doanh nhưng hiện nay theo Thông tư 23 thì bắt buộc.

Nhanh lên nhanh lên, gần đến 31/3 lắm rồi đó, sau ngày này dân kế nhẹ hẳn người.
 
Sửa lần cuối:
T

Thuyneu-AC

Guest
22/3/06
27
0
0
40
Hà Nội
Em cảm ơn các bác nhiều. Em mới làm mà nên không biết, may mà các bác nhắc nhở và chỉ cho không thì chắc lần này em bị thiếu trầm trọng không biết bị phạt không nữa. Em mới ra trường nên có gì không biết xin các bác chỉ giáo cho nhé.:mrstraetz
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA