TSCĐ góp vốn

  • Thread starter Tịnh Thanh
  • Ngày gửi
T

Tịnh Thanh

Guest
7/3/06
20
0
0
39
Ha Noi
Các bạn ơi cho mình hỏi: Công ty mình là Cty TNHH 2 thành viên, khi góp vốn có 1 thành viên mang 1 máy tính của mình góp vào vốn kinh doanh. Tài sản này khi mua không có hoá đơn chứng từ. Vậy nó có là tính vào TSCĐ của Cty không? Nếu có thì cần làm gì để nó là TSCĐ của Cty
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

aiiuii

Guest
22/3/06
64
0
0
47
HCMC
blog.360.yahoo.com
Một món hàng được coi là TSCĐ khi có trị giá từ 10 triệu trở lên. Căn cứ để món hàng này thuộc quyền công ty là phải có hóa đơn chứng từ hợp pháp. Trên hóa đơn, dòng người mua hàng phải có tên công ty của em. Em cũng có thể làm một bảng thỏa thuận góp vốn, trong đó ghi rõ hiện vật được quy đổi ra bao nhiêu tiền đồng việt nam tại thời điểm góp vốn. Món hàng không có hóa đơn chứng từ thì chắc chắn không được khấu hao tài sản nhưng nó vẫn được tính như một phần vốn góp. Mến !
 
N

Nguyen hai yen

Guest
21/12/05
175
0
0
46
ha noi
To aiiuii: cho mình hỏi với, bạn có văn bản nào quy định về việc không có hóa đơn chứng từ thì không được khấu hao TSCĐ không. Công ty mình các thành viên cũng góp vốn là máy móc (trên 100trđ/chiếc nhưng cũng không có hóa đơn). Mình đã được tư vấn là làm biên bản góp vốn và biên bản định giá tài sản thì sẽ trở thành TSCĐ của công ty và vẫn khấu hao bình thường. Mình cũng đã thực hiện như vậy. Bây giờ nghe bạn nói mà mình lo quá. Bạn giúp mình gấp nhé. Vì mình còn nộp BCTC mà.
 
H

HoangHaVan

Guest
21/2/06
90
0
0
TP.HCM
Đã có đầy đủ căn cứ ghi nhận TSCĐ của doanh nghiệp đương nhiên được tính khấu hao.
 
Q

quangminh

Guest
24/3/06
18
0
0
Hanoi
Mình hoàn toàn đồng ý với "aiuiii" về việc ghi nhận tài sản cố định như bạn đã nói.
Trường hợp TSCD không chứng minh được đã nộp thuế ở khâu trước thì không coi là tài sản hợp pháp (Tức là không có đầy đủ hóa đơn chứng từ). Do vậy khi các bạn trích khấu hao các TSCD này sẽ bị xuất toán hết!
Tham khảo quyết định 206 của BTC quy định về trích khấu hao TSCD nhé
Thân
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA