Phát triển ứng dụng kế tóan bằng EXCELL

  • Thread starter quochung2005
  • Ngày gửi
Q

quochung2005

Trung cấp
20/10/05
99
0
16
42
DA NANG
Thưa các bác!
không biết mình đưa ra ý kiến này các bác co ưng hộ mình không nhỉ, nuế không thì mình kô bàn nữa. mình có ý kiến như sau: khi các file excell về kế tóan có khả thi thì mọi ngừơi trong EFC có thể góp sức vào phát triển file đó hòan chỉnh từ đó file kế tóan EXCELL là file được các kế tóan ứng dụng trong công vịêc của mình, VD: mình thấy trên diễn đàn có file nhập xuất tồn của anh LEVANDUYET rất hay, mình lấy file này làm file để làm ứng dụng cho mọi người, nuế file đó còn thiếu gì thì mọi người cùng nhau hòan thiện, mình thấy file NXTcủa anh( LVD) rất hay nhưng còn 1 số hạn chế là kông có cột đơn giá nhập, giá xuất( giá vốn), ở file này mình không thể nhập trực tiếp vào được( chỉ tổng hợp theo từng mặt hàng và ghi vào nhập xuất)
giả sử:
ngày 12/03 8 hour nhập 3 kg thóc là phiếu nhập 01
và cũng ngày 12/3 lúc 13 h nhập 2 h kg thóc phiếu nhập 02
thì mình không nhập theo thứ tự được
mình phải xem từng phiếu nhập 01 và 02 và sau đó cộng 2 phiếu đó lại và nhập vào cột nhập ngày 12/03
không biết các bạn có nghĩ như mình vậy kô?
thân
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Đó là ước muốn của rất nhiều người trong Box Excel. Tuy nhiên thứ nhất để thiết kế 1 ứng dụng đa năng = Excel thì rất khó. Thứ 2 điểm mạnh nhất của Excel là tính mềm dẻo, ai biết 1 chút là có thể sửa theo ý mình, bỏ đi những cái không cần, thêm những cái cần = những công cụ hết sức đơn giản. Do đó, cách tốt nhất có lẽ là biết nhiều, tham khảo nhiều rồi tự làm cho mình thôi.
 
T

Tuanktcdcn

Lão già ham vui
18/6/04
549
52
28
47
Hà Nội
www.bluesofts.net
Đã có một số bài viết nói về cùng nhau là việc này việc khác. Về mặt tổ chức cộng đồng thì đây là ý hay, thể hiện tính tổ chức tập thể cùng làm cùng hưởng. Nhưng chúng ta cũng phải nhìn nhận thực tế đã có cái gì làm được chưa nếu không có một người tâm huyết ngày đêm theo đuổi? Có những lý do dễ nhận thấy là chúng ta mỗi người một khu vực, kiến thức và khả năng khác nhau, không có người đứng đầu tổ chức tập hợp, và nếu có thì liệu chúng ta có nghe và làm theo phân công đó không? Trừ khi chúng ta thành lập được một nhóm cùng khu vực địa lý có thể gặp gỡ có xác định mục đích rõ ràng.
Theo tôi để làm được những dự án kiểu này thì tốt nhất các bạn tập trung những người cùng khu vực, có tâm huyết, xác định rõ mục tiêu hoặc một cá nhân nào đó tự làm, nếu không rõ chỗ nào thì đưa lên diễn đàn chúng ta góp ý trao đổi. Nếu không thì từ nay chúng ta không nên đề cập những vấn đề kiểu này (hình như nó giống mô hình kinh tế tập trung, cùng làm cùng hưởng từ thời xa xưa), nói rồi lại bỏ đấy.

Tôi thấy hiện nay trên box EFC đã theo đuổi và làm được một dự án tôi cho là thành công đầu tiên (trước mắt) đó là lớp "Tìm hiểu VBA-Chỉ 5 buổi...." của các bạn trong SG tổ chứcvà thực hiện. Mong rằng các bạn trong dự án này tiếp tục phát huy hơn nữa.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA