thông báo bổ nhiệm vị trí KT

  • Thread starter mmm
  • Ngày gửi
M

mmm

Guest
15/9/04
77
0
0
hanoi
Phía Chi Cục Thuế yêu cầu cty tôi (mới thành lập chưa đầy 1năm) là phải làm thông báo bổ nhiệm Kế toán (trong khi đó cty chúng tôi vừa mới tuyển 1NVKT đang trong quá trình thử việc). Tôi nghĩ rằng nếu có làm thông báo với CCT thì phải là vị trí Kế toán trưởng chứ nhỉ? Tôi chưa bao giờ nghe thấy phải yêu cầu làm thông báo vị trí KT cho CCT cả. Hay là tôi nhầm? Rất mong các bạn cho tôi câu trả lời. Xin cảm ơn.:dance2:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HoangHaVan

Guest
21/2/06
90
0
0
TP.HCM
ben anh danh khuyết vị trí KTT phải ko??????
trong thời gian này (KT thử việc) ai ký trong các hồ sơ chứng từ KTT
Hết thơì gian thử việc, nếu KT của anh đạt yêu cầu, anh ra quyết định tuyển dụng và ghi hẳn vị trí là KTT, kèm qđịnh này, gởi thông báo đến các bên có giao dịch như: CQ thuế, ngân hàng(phải đăng ký mẫu chữ ký),...
Nếu anh thấy ng này chưa thể đáp ứng được vị trí KTT thì tuyển ng khác nhất thiết phải cò một KTT.
 
M

mmm

Guest
15/9/04
77
0
0
hanoi
Tôi nghĩ nếu Cty có quy mô lớn thì đăng ký vị trí KTT nghe có lý hơn, chứ một Cty nhỏ như cty tôi thì có quá cần thiết ko nhỉ? Thực tế hiện nay nhiều DN làm gì có KTT? Theo tôi KTT phải là người có sự hiểu biết đa dạng không chỉ trong lĩnh vực KT mà còn nhiều l/vực khác.
Vậy thì, điều tôi thắc mắc thêm, có nhiều Cty vừa và nhỏ chỉ có 1 KT (họ thậm chí mới ra trường chưa hề có Kno, hoặc có những ng được học KT nhưng rất lâu sau mới đc làm...), - những ng như vậy cũng được coi là KẾ TOÁN TRƯỞNG kể cũng kỳ lạ??? Tôi có đọc qua some Văn bản và hình như cũng nói đến việc, nếu Cty chưa có KTT thì coi như người đang làm kế toán hiện thời chính là KTT. Nếu quả thật như vậy thì tôi thấy buồn cười quá và thật đáng thương cho những ai mới - đã làm KT trong một thời gian ngắn. Vì tôi nghĩ rằng trách nhiệm của KTT rất nặng nề và tương đương với vị trí của GĐ (có đúng k nhỉ?).
 
Đ

Đào Thu Hường

Guest
22/3/06
9
0
0
HN
Theo quy định hiện hành mà tôi được biết một công ty dù lớn hay nhỏ đã đi vào hoạt động kinh doanh trong vòng 1 năm kể từ ngày thành lập là phải có kế toán trưởng hoặc Người phụ trách kế toán. Điều kiện để làm kế toán trưởng chắc bạn cũng biết rồi.

Rồi sau đó bạn phải đăng ký hoặc gửi thông báo cho cơ quan thế chủ quan để cơ quan thuế tiện liên hệ khi cần thiết.
 
H

hoabattu0901

Guest
2/3/06
73
0
6
41
Nha Trang
mmm nói:
chứ một Cty nhỏ như cty tôi thì có quá cần thiết ko nhỉ? Thực tế hiện nay nhiều DN làm gì có KTT? .
Nếu đã gọi là công ty thì bất kỳ là nhỏ hay lớn đều cũng cần có kế toán.

Đối với công ty vừa và nhỏ nếu chỉ có 1 người làm kế toán thì gọi người đó là phụ trách kế toán.
mmm nói:
Theo tôi KTT phải là người có sự hiểu biết đa dạng không chỉ trong lĩnh vực KT mà còn nhiều l/vực khác.
Bạn có chắc 1 người mới ra trường không hề biết đến những lĩnh vực khác ?
mmm cũng đừng coi thường những người mới ra trường như vậy chứ, đó mới là những con người có sức năng động và sự nổ lực lắm đó.

Ai sinh ra cũng chỉ biết , biết NGỒI rồi đến biết ĐI, rồi mới biết CHẠY - Dù hiện nay đang là một người ăn xin hay là một nhà tỷ phú cũng không ngoại lệ khỏi qui luật ấy.:dance2:
 
Sửa lần cuối:
M

mmm

Guest
15/9/04
77
0
0
hanoi
To hoabattu0901: cảm ơn câu trả lời cua bạn (và cũng xin lỗi khi mình đã nghĩ rằng: Sao bạn nóng tính thế?). Tất nhiên không phủ nhận rằng có rất nhiều bạn còn trẻ tuổi đời nhưng lại hiểu biết rất rộng. Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ coi thường ngưòi khác. Bạn biết không, hiện giờ tôi đang đựoc học KT từ một cô giáo ít tuổi hơn tôi đấy! Và tôi đã gặp rất nhiều bạn còn ít tuổi hơn tôi nhưng đã đảm trách ở những vị trí quan trọng.
Đúng là Cty nào cũng bắt buộc phải có KT, nhưng theo cá nhân tôi, các cty mới thành lập hoặc mới Hđộng (nếu phát triển thì ko nói làm gì) thì ko nhất thiết phải có KTT, chỉ cần KT viên là đủ. Còn để là vị trí KTT thì phải đảm nhiệm rất nhiều công việc, nếu Cty có quy mô nhỏ, phát sinh ít nghiệp vụ... thì ko nhất thiết phải cần KTT. Trền đây chỉ là ý kiến cá nhân của tôi thôi,
Còn luật của VN mình đề ra thế nào thì WE vẫn phải thực thi.
 
hanhlata

hanhlata

giấc mơ tình yêu!
8/3/06
88
4
8
39
Bamboo
Thực ra một công ty nào đi vào hoạt động thì cũng cần phải có kế toán, nhưng không nhất thiết là phải có KTT đâu.Chỉ công ty nào lớn. Mỗi nhân viên kế toán phụ trách một mảng kế toán khác nhau thì có lẽ cần KTT là hợp lý hơn. Ở công ty mình chỉ có một mình mình làm kế toán thôi, gọi chung là phụ trách kế toán...Cơ quan thuế cũng không yêu cầu công ty mình phải có KTT
 
M

mmm

Guest
15/9/04
77
0
0
hanoi
Tôi đồng ý với quan điểm của hạnh.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA