Mẫu biểu BCTC cho đơn vị HCSN

  • Thread starter bLang
  • Ngày gửi
B

bLang

Cao cấp
16/3/06
382
5
18
HD
Các anh chị ơi cho em hỏi về mẫu biểu BCTC. Ở đơn vị của em là trường học, vừa qua có bị kiểm toán, qua kiểm toán thì nói là em thiếu BCTC. Em đã lập bảng cân đối TK, chi tiết KP hoạt động đề nghị QT, Tổng hợp Kp hoạt động đề nghị QT. Như vậy sao gọi là k lập BCTC hả anh chị? Thêm nữa bên em SD chương trình KT, em có in sổ cái, nhưng KT cứ đòi sổ cái nhiều TK, em chẳng hiểu ra làm sao cả, hỏi thì mấy anh ấy la sợ quá. Anh chị nào biết giải thích dùm em một chút về BCTC và sổ cái nhé.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
BLang nên cho biết thêm thông tin để mọi người dễ góp ý:

-Trường học của bạn là đơn vị hành chính sự nghiệp (nhà nước), đơn vị tư nhân hay trực thuộc Cty
-Hình thức kế toán áp dụng: Nhật ký chung, Nhật ký sổ cái ...:wall:
 
H

HoangHaVan

Guest
21/2/06
90
0
0
TP.HCM
Bạn nên tham khảo sách kế toán dành cho đơn vị hành chính sự nghiệp. Có bày bán ở tất cả các nhà sách.Trong đó hướng dẫn và có đầy đủ các biểu mẫu BCTC
Thông thường gồm:
CĐKT
KQKD
LCtiền tệ
Thuyết minh BCTC
Và một số BC khác ...
Theo như bạn nói thì bạn mới làm động tác tập hợp...Căn cứ vào số liệu để lập BCTC.
Bạn làm trên chương trình KT thì có đầy đủ các bảng báo cáo chứ. Chương trình nào cũng có, cho dù vào bậc thấp nhất. Chương trình kế toán bằng Excel, còn có các from biểu mẫu nữa là.
Sổ cái là gì, bạn phải biết nó. Theo như bạn nói, tôi nghĩ bạn in sổ nhật ký chung.
Những cái cơ bản này, một nười làm kế toán cần phải nắm. Nếu như bạn chưa qua đào tạo căn bản thì nên tham khảo thêm tài liệu nhé.
 
B

bLang

Cao cấp
16/3/06
382
5
18
HD
Cám ơn góp ý của các bạn. Đơn vị của mình là đơn vị hành chính sự nghiệp có thu thuộc nhà nước. Mình làm chương trình kế toán imas, các mẫu báo cáo đương nhiên là có. Nhưng k phải như bạn Van nói cứ sd chương trình kt là có đầy đủ hết đâu bạn à. Ý mình hỏi là các mẫu BCTC là những mẫu mình đã lập tại sao gọi là mình k lập BCTC thôi. Còn mẫu mà bạn nói hình như k nằm trong khối HCSN đâu bạn Vân ơi. Bạn coi lại dùm mình thử hé. cám ơn nhiều
 
O

omega-toplist

Guest
31/3/06
15
1
0
ha noi
Tôi nhớ không nhầm thì hiện nay phải thực hiện theo thông tư 10/2004 TT-BTC ngày 19/2/2004 về việc Hướng dẫn xét duyệt, thẩm định và thông báo quyết toán năm đối với các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và ngân sách các cấp. Ngoài ra hình như bác thiếu báo cáo của đơn vị hành chính sự nghiệp có thu và các mẫu đối chiếu với Kho bạc thì phải

- Báo cáo quyết toán năm của các đơn vị sử dụng ngân sách phải có xác nhận của kho bạc Nhà nước cùng cấp về tổng số và chi tiết. Ngoài báo cáo quyết toán năm đơn vị phải gửi kèm:
+ Bảng cân đối tài khoản đến cuối ngày 31/12 và bảng cân đối tài khoản sau khi kết thúc thời gian chỉnh lý quyết toán;
+ Báo cáo thuyết minh quyết toán năm giải trình rõ nguyên nhân đạt, không đạt hoặc vượt dự toán được giao theo từng chỉ tiêu và những kiến nghị (nếu có).
+ Báo cáo thuyết minh chi tiết số kinh phí chưa quyết toán chuyển năm sau.
+ Báo cáo thuyết minh tình hình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm

- Đối với đơn vị sự nghiệp có thu thực hiện tự chủ tài chính theo qui định tại Nghị định số 10/2002/NĐ-CP ngày 16/01/2002 của Chính phủ về chế độ tài chính áp dụng cho đơn vị sự nghiệp có thu căn cứ vào qui chế chi tiêu nội bộ của đơn vị và các qui định của Bộ Tài chính để kiểm tra xem xét. Trường hợp đơn vị chưa xây dựng được qui chế chi tiêu nội bộ thì thực hiện theo qui định hiện hành.

- Để có thêm thông tin đề nghị bác liên hệ với kiểm toán để biết là đang thực hiện theo chế độ nào hiện hành, bác đọc trên http://www.mof.gov.vn để có thông tin chi tiết về chế độ kế toán HCSN hiện đang áp dụng để quyết toán

- đối với IMAS thì phiên bản mới nhất là 5.0.30 hiện đã có các mẫu báo cáo đối chiếu kho bạc theo tiểu mục và các báo cáo theo đúng chế độ hiện hành của Vụ chế độ kế toán/Bộ tài chính ban hành. Nếu bác chưa nâng cấp bản mới nhất thì có thể in không đúng chế độ.

- Bác còn thắc mắc thêm gì không ? Tôi có TT10 nhưng mà chưa biết gửi trên WKT này, nên chỉ có thể gửi qua email thôi, bác cần thì tôi sẽ gửi cho toàn bộ các văn bản pháp quy hiện hành của kế toán hành chính sự nghiệp và mục lục ngân sach sửa đổi
 
B

bLang

Cao cấp
16/3/06
382
5
18
HD
Cám ơn bạn. Mình sd chế độ sổ NK chung, nhưng theo phiên bản imas thì không có chế độ này. bạn xem thử hé. Còn nữa, mình sd Tk ứng trước nguồn KP là Có TK46131, sang năm chuyển sang Nợ TK46131/có TK 46121 nhưng imas không đưa lên bảng đối chiếu KP được bạn ơi. Bây giờ mình vừa phải làm tay, vừa phải làm máy tùm lum hết. Và thêm điều này bạn chỉ dùm kinh nghiệm chút nhé, KP của mình 1 năm chỉ khoảng 2tỷ Ns cấp, và thu linh tinh khoảng 3tỷ. Bạn thấy có nên in sổ cái TK của từng nguồn không, hay in tổng hợp thôi. Thanks very much. Chúc bạn nhiều sức khỏe.
 
O

omega-toplist

Guest
31/3/06
15
1
0
ha noi
Chế độ sổ nhật ký chung: thì in đủ các mẫu của sở nhật ký chung ra và đóng quyển đủ thì gọi là chế độ nhật ký chung còn gì. Bác cứ in cả 2 sổ ra hay là để nguyên trên máy đến kỳ nộp báo cáo lên cấp trên thì in ra thôi.

Theo tôi, thông tư 03 đã quy định trường hợp này như sau là:
- Các khoản rút tạm ứng đưa qua TK 33611 (ghi có TK)
- Sau khi được kho bạc đồng ý thanh toán thì kết chuyển qua nguồn Nợ 33611/ Có 46121.
- Khi đã hạch toán đúng như vậy thì các báo cáo tài chính cũng như đối chiếu kinh phí qua Kho bạc đương nhiên là đúng.

TK 4613 là phản ánh nguồn kinh phí năm sau: vả lại chẳng có ai đi hạch toán Nợ TK46131/có TK 46121 là 2 TK có tính chất cùng là Nguồn KP cả.
Cái này về bản chất kế toán là sai
 
B

bLang

Cao cấp
16/3/06
382
5
18
HD
TK 46131 là TK phản ánh nguồn kP năm sau là đúng. Mình tạm ứng trước nguồn KP thì phải treo vào TK này thôi. còn TK 33611 chỉ phản ánh nguồn tạm ứng kho bạc thôi bạn à. Qua năm sau phải chuyển sang TK chi tiết cấp 2 là 46121 thì nguồn KP bạn mới theo dõi được chứ, về bản chất cùng là TK 461 nhưng khác Tk cấp 2 chứ bạn. bạn xem lại nhé. Còn về sổ sách mà nói như bạn xem có vẻ đơn giản quá. Mỗi hình thức ghi sổ thì có mẫu sổ và hình thức ghi khác nhau chứ. Không phải cứ SD chương trình kế toán rồi in tùm lum sổ ra là đúng dâu bạn à. Dù sao cũng cám ơn bạn đã góp ý.
 
L

longthuyvuong

Guest
9/9/05
18
0
0
48
Viet Nam
bLang nói:
Các anh chị ơi cho em hỏi về mẫu biểu BCTC. Ở đơn vị của em là trường học, vừa qua có bị kiểm toán, qua kiểm toán thì nói là em thiếu BCTC. Em đã lập bảng cân đối TK, chi tiết KP hoạt động đề nghị QT, Tổng hợp Kp hoạt động đề nghị QT. Như vậy sao gọi là k lập BCTC hả anh chị? Thêm nữa bên em SD chương trình KT, em có in sổ cái, nhưng KT cứ đòi sổ cái nhiều TK, em chẳng hiểu ra làm sao cả, hỏi thì mấy anh ấy la sợ quá. Anh chị nào biết giải thích dùm em một chút về BCTC và sổ cái nhé.

Theo như mình hiểu thì Báo cáo tài chính bạn còn thiếu Báo cáo kết quả hoạt động sự nghiệp có thu (Báo cáo này rất quan trọng đối với đơn vị HCSN có thu như trường bạn). Ngoài ra theo mình hiểu kiểm toán muốn có báo cáo Nhật ký - Sổ cái để kiểm tra số liệu cho dễ (Dòng thì liệt kê chứng từ phát sinh theo ngày mà cột thì là các tài khoản liên quan). Hoặc nếu bạn dùng Nhật ký chung thì phải in Sổ cái theo đúng mẫu của hình thức Nhật ký chung. Nếu đơn vị bạn là đơn vị trường học (có nhiều nguồn thu và cần theo dõi riêng số liệu quyết toán của nguồn này) thì bạn có thể tham khảo Phần mềm kế toán MISA (http://www.misa.com.vn), mình thấy phần mềm này có thể giải quyết giúp bạn các vướng mắc mà bạn đang gặp phải:
- Thứ nhất có đủ báo cáo tài chính theo quy định của Bộ Tài chính
- Thứ hai các báo cáo tài chính lại có bảng công thức mà người sử dụng có thể can thiệp vào mỗi khi có phát sinh nghiệp vụ đặc biệt (mà trong chế độ chưa nói đến ví dụ nghiệp vụ nhận ứng trước kinh phí năm sau của bạn)
- Thứ ba trong phần mềm này có đủ cả ba hình thức kế toán để bạn lựa chọn in khi cần thiết: Nhật ký chung, Chứng từ ghi sổ, Nhật ký - Sổ Cái
- Thứ tư là có thể xem báo cáo Tổng hợp tình hình kinh phí và quyết toán kinh phí theo từng nguồn kinh phí khác (Mẫu thiết kế riêng), xem được chi tiết kinh phí chi hoạt động đề nghị quyết toán theo từng nguồn, thậm chí có thể xem Sổ cái TK461,661 chi tiết theo từng nguồn mà không phải mở tiết khoản
...và còn rất nhiều tiện ích khác nữa bạn có thể tham khảo trực tiếp bằng cách gọi điện cho MISA gửi tặng bạn đĩa CD MISA Mimosa 2005 dùng thử hoặc đến cài bản dùng thử miễn phí tại đơn vị bạn (nếu ở Hà nội, Đà nẵng, HCM, Buôn ma thuột)
Chúc bạn thành công, không bị bực mình nếu có kiểm toán lần sau.
 
T

thanhhatay82wkt

Guest
28/12/06
5
0
0
41
Hà tây
Minh can ban chay thu {Dem} Misa Mimosa.net 2009 de nghien cuu - Giup minh với! HELP ME !

:flowersun Hiện tại mình đang làm việc tại một đơn vị hành chính sự nghiệp có thu trong đó có mảng Giáo dục đào tạo và mảng một mảng KD - mảng chịu thuế GTGT và không chịu thuế GTGT - nói chung rất khó để có quyết định nên lựa chọn phần mềm nào cho phù hợp :wall: - mình nghĩ mảng kế toán của mình có lẽ nên dùng pm MISA mimosa 2009 của MISA là phù hợp nhất - nhưng mà mình chưa có bản demo để test thủ - bạn nào có thể giúp mình thì gửi cho mình một bản với - Mình xin chân thành cảm ơn các bạn ! - Rất mong được giúp đỡ :020:
 
Sửa lần cuối:
T

thanhhatay82wkt

Guest
28/12/06
5
0
0
41
Hà tây
:031:Bạn nào có thể cho mình biết rõ hơn rằng nếu như mình áp dụng chế độ kế toán theo QD 15 là đúng hay là sai? (hoạt động của mình cũng áp dụng khấu trừ thuế VAT, nộp thuế TNDN, làm các dịch vụ chuyên môn trong lĩnh vực của Ngành, ... dùng hoá đơn VAT, riêng mảng giáo dục là không chịu thuế VAT thôi! Nhưng mảng liên kết đào tạo và đào tạo ngắn hạn lại chịu thuế TNDN) Các bạn tư vấn giúp đỡ mình với nhé ! Thanks !
 
Sửa lần cuối:
T

thanhhatay82wkt

Guest
28/12/06
5
0
0
41
Hà tây
Đơn vị mình có tài khoản riêng, mã số thuế riêng, hạch toán kết quả hoạt động riêng (độc lập tương đối) - cho nên áp dụng như vậy sẽ thuận lợi hơn, nhưng liệu có đúng luật không ? :017:
 
Sửa lần cuối:
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
912
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
:031:Bạn nào có thể cho mình biết rõ hơn rằng mình áp dụng chế độ kế toán theo QD 15 là đúng hay là sai với - hoạt động của mình cũng áp dụng khấu trừ thuế VAT, nộp thuế TNDN, làm các dịch vụ chuyên môn trong lĩnh vực của Ngành, ... dùng hoá đơn VAT, riêng mảng giáo dục là không chịu thuế VAT thôi - hic nhưng mảng liên kết đào tạo và đào tạo ngắn hạn lại chịu thuế TNDN ah? không có lợi được nhiều lợi ích cho Trường ah? hay có tuân thủ theo Nghị định 43 - về Tự chủ tự chịu trách nhiệm về tài chính ... không ... ? Mình cần giúp đỡ quá ! Các bạn giúp đỡ mình với nhé ! Thanks !
Theo mình bạn áp dụng chế độ kế toán theo QĐ15 là sai rồi. Trường hợp đơn vị bạn thuộc hành chính sự nghiệp có thu áp dụng chế độ kế toán theo QĐ19/2006. Trong QĐ này có quy định đầy đủ về cách hạch toán đối với đơn vị của bạn.
Đơn vị mình hiện tại cũng tự chủ hoàn toàn và hoạt động độc lập như một doanh nghiệp, nhưng vẫn thuộc đợ vị sự nghiệp và tuân thủ theo NĐ43.
Bạn có thể nói rõ hơn là đơn vị bạn có quyết định thành lập không? và trong quyết định đó không nói đơn vị bạn là loại hình nào à ?????
 
H

hanhhtb

Trung cấp
13/8/08
51
0
0
38
hanoi
Sao trong diễn đàn của chúng ta ít tài liệu về chế độ, sổ sách... của các đơn vị ngoài công lập thê nhỉ? Tìm mãi chẳng được gì cả. Mình đang tim mẫu B01-NCL , ai có mẫu đó gửi cho mình vào hòm thw: hanhhtb@gmail.com voi nhé. Thanks
 
T

thanhgiao

Guest
18/2/09
1
0
0
44
thanh hoa
Báo cáo tài chính của bạn ở đây.

Bạn hãy gửi cho mình địa chỉ Mail của bạn hoặc liên hệ qua Mail của tôi:
luthagia@gmail.com
 
X

xulanh

Guest
30/10/09
1
0
0
ha noi
moi nguoi oi cho minh hoi:tai sao trong bang báo cáo tài chính đơn vị hành chính sự nghiệp có báo cáo tình hình tăng giảm TSCD
 
D

ducanh112003

Trung cấp
6/12/07
196
4
18
Hải Phòng
Các anh chị ơi cho em hỏi về mẫu biểu BCTC. Ở đơn vị của em là trường học, vừa qua có bị kiểm toán, qua kiểm toán thì nói là em thiếu BCTC. Em đã lập bảng cân đối TK, chi tiết KP hoạt động đề nghị QT, Tổng hợp Kp hoạt động đề nghị QT. Như vậy sao gọi là k lập BCTC hả anh chị? Thêm nữa bên em SD chương trình KT, em có in sổ cái, nhưng KT cứ đòi sổ cái nhiều TK, em chẳng hiểu ra làm sao cả, hỏi thì mấy anh ấy la sợ quá. Anh chị nào biết giải thích dùm em một chút về BCTC và sổ cái nhé.

Theo mình đơn vị bạn lập thiếu các báo cáo sau:
Thuyết minh BCTC
Báo cáo chi tiết KP hoạt động
Báo cáo tăng giảm TSCĐ
Báo cáo thuyết minh quyết toán năm so với DT
Báo cáo tổng hợp thu chi HĐSN và HĐ SXKD
Bảng đối chiếu tình hình sử dụng DTNS tại KBạc
Và một số BC đính kèm chứng minh khác
Bạn nên dùng PM Misa, mình cũng đang dùng phần mềm này thấy rất tốt, mà có đầy đủ các báo cáo bạn cần
 
D

ducanh112003

Trung cấp
6/12/07
196
4
18
Hải Phòng
:flowersun Hiện tại mình đang làm việc tại một đơn vị hành chính sự nghiệp có thu trong đó có mảng Giáo dục đào tạo và mảng một mảng KD - mảng chịu thuế GTGT và không chịu thuế GTGT - nói chung rất khó để có quyết định nên lựa chọn phần mềm nào cho phù hợp :wall: - mình nghĩ mảng kế toán của mình có lẽ nên dùng pm MISA mimosa 2009 của MISA là phù hợp nhất - nhưng mà mình chưa có bản demo để test thủ - bạn nào có thể giúp mình thì gửi cho mình một bản với - Mình xin chân thành cảm ơn các bạn ! - Rất mong được giúp đỡ :020:

Bạn nên dùng PM Misa, đơn vị mình cũng là đơn vị SN có thu, mình cũng đang dùng PM này, nếu bạn cần thì chi địa chỉ mail, mình gửi cho
 
B

bLang

Cao cấp
16/3/06
382
5
18
HD
D

ducanh112003

Trung cấp
6/12/07
196
4
18
Hải Phòng
Mình đã gửi cho bạn qua mail rồi, nếu chưa nhận đc thì thông báo lại mình gửi lại cho
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA