Nen treo no hay nen vay???

  • Thread starter NHUGIAO
  • Ngày gửi
N

NHUGIAO

Guest
cONG TY EM LA CONG TY 100% VON NUOC NGOAI. CO GIAY PHEP DAU TU THU THANG 1/2004. DEN THANG 2/2004 MOI MO TAI KHOAN TAI NGAN HANG, NHUNG TRUOC DO CONG TY ME CO CHUYEN 30.000 VAO TAI HOAN CA NHAN CUA GIAM DOC DE CHI DUNG CHO CONG TY. DEN NAY, TREN TAI KHOAN NGAN HANG THI CONG TY ME CHI MOI GUI TIEN DAU TU CHO CONG TY LA 10.000 NHUNG THEO CHUNG TU, HOA DON PHAT SINH VA THUC TE THI CONG TY DA CHI DUNG HET 40.000. NHU VAY BAY GIO DE GHI VAO SO SACH THI 30.000 KIA GIAI QUYET NHU THE NAO??? TREO O KHOAN " NO NGUOI BAN" HAY NEN LAP GIAY TO VAY MOT CA NHAN NAO DO, VI CONG TY KHONG THE CHI CO 10.000 MA DA CHI DUNG HET 40.000 MA HOAN TOAN KHONG NO NAN GI !!!! :help

ANH CHI NAO BIET THI CHI EM VOI.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
:il Như vậy giấy phép đầu tư và giấp cấp mã số thuế của công ty bạn được cấp khi nào, tất cả các chi phí phát sinh trước khi có giấy phép đầu tư sẻ dược xem là CP thành lập DN nếu có đầu đủ HĐ hợp lệ bạn cứ hạch toán bình thường ( vào tk 242 sau đó phân bổ trong 4 năm (theo thông tư 55)) những CP phát sinh từ khi có giấy phép đầu tư sẽ được hạch toán vào CPsxkd o đây có môt điều mà mình muốn lưu ý bạn là các hóa đơn chứng từ mua vào kể từ khi được cấp MST phải được ghi rõ người mua hàng là pháp nhân (công ty của bạn) và nhất định phải có MST đầy đủ thì mới được tính vào CPsxkd hợp lệ để tính thuế TNDN . Đây là ý kiến của riêng mình chỉ có tinh chất tham khảo thui nhé, mong là giúp được bạn :two:
 
HaiAu

HaiAu

Trung cấp
2/10/03
139
0
16
61
Quảng Ninh
www.bienngoc.com
Nếu trong quĩ không đủ tiền chi trả thì đành phải treo nợ 331, đến khi quỹ có tiền thì xuất trả nợ.
Nhưng trường hợp của bạn là đã có tiền trả rồi (thực tế không còn nợ) nhưng vì khoản tiền kia lại đến trước khi mở tài khoản (và cũng không bao giờ vào được TK này nữa vì đã tiêu rồi), vậy sao bạn không coi là đã có 1 khoản vốn lưu động bằng tiền mặt là 30.000 hiện đã nằm trong quĩ để mà chi tiêu???
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Làm thủ tục cho ông Giám đốc đó đóng tiền vào Công ty để hợp thức hóa chứng từ hoặc căn cứ vào tài khoản cá nhân và các giấy tờ chuyển tiền từ công ty mẹ hạch toán Tạm ứng cho ông ta (Ghi Nợ Tạm ứng, Ghi có TK Công nợ với Công ty mẹ), các chứng từ thanh toán bằng tiền chuyển qua TK cá nhân kia được coi như chứng từ thanh toán tạm ứng.
 
N

NHUGIAO

Guest
Cam on cac anh chi va cac ban da chi giao :thank
Cong ty minh kinh di lam, chung tu khong phai la hoa don do ma chi la phieu thu hoac hoa don binh thuong, ma cung chi dung ten ong giam doc than men cua minh thoi a, ong ta la nguoi nuoc ngoai nen nghi hoa don nao cung nhu nhau. bay gio minh muon dien luon.
 
N

nlan234

Guest
28/2/04
24
0
1
TP.HCM
Truy cập trang
Theo mình nghĩ bạn có hai cách để làm

- Treo vay ông GD (vay ko tính vay, nhớ làm giấy để hợp thức hóa nó, khi nào có tiền thì trả lại cho ông ta, sao đó ông ta có thể chuyển trả cho công ty mẹ, công ty mẹ có thể chuyển vào tài khoản của công ty, lúc này có thể là góp vốn, nhớ làm giấy xác nhận góp vốn)

- Có thể coi như ông ta góp vốn vào công ty mình (làm giấy xác nhận góp vốn, nếu ông ta cũng là người trong hội đồng quản trị)

Còn phần hóa đơn hả? Theo mình thì bạn cứ hạch toán bình thường, như bạn Dragon76 nói bạn có thể hạch toán vào TK 242, sau đó phân bổ từ từ, vì đây là khoản tiền công ty thực sự chi ra mà, nếu không vào họ không chịu đâu (vì họ là ngưới nước ngoài mà). Còn chuyện quyến toán thuế sau này họ bóc ra thì họ bóc, chuyện sau này sau này tính, nhưng bạn cũng nên nói trứơc với ông ta, là chi không có hóa đơn, hay hóa đơn không đứng tên công ty, là chứng từ không hợp lý hợp lệ)

Đây chỉ là ý kiến riêng của các nhân mình, xin các bạn cứ chỉ giáo :talk (Mình thấy vần đề này hay xảy ra lắm, đối với công ty có vốn nước ngoài)


Mà bạn NHUGIAO công ty bạn là 100% vốn nước nào vậy hả?
 
M

mqn

Guest
NhuGiao thân,

Lúc trước công ty MQN cũng gặp trường hợp tương tự, năm 1997, đã quyết toán thuế rồi

Nhu giao có thể làm như sau:

khi nhận các chứng từ gốc từ Ông Giám Đốc, bạn sẽ hạch toán như sau: ( Nợ : chi phí, TSCĐ, Chi phí trước thành lập,.... - Có: Phải trả nội bộ)

sau khi đã hạch toán hết các chứng từ gốc này, bạn làm 1 bút toán điều chỉnh như sau (Nợ: Phải trả nội bộ - Có: Vốn đầu tư ) nhớ là bạn phải kèm theo bản sao chúng từ ngân hàng của khoản tiền mà Ông GĐ nhận được từ công ty mẹ, Cộng với thư xác nhận của công ty mẹ là đã chuyển cho Công ty bạn (đến ngày 13-Apr-2004) là 40.000 USD (thư này là bản gốc)

Các công ty kiểm toán độc lập sẽ chấp nhận hình thức này , Còn về các chứng từ gốc thì như bạn Nlan234 nói, bạn nên báo trước cho GĐ vấn đề này để sau này khi bên thuế loại chi phí không hợp lệ bạn không bị ... La

mong là có thêm ý kiến cho bạn
 
M

mqn

Guest
theo MQN biết, Bạn NhuGiao còn phải lưu ý là công ty bạn phải mở 1 tài khoản đặc biệt gọi là Vốn chuyên dùng để nhận tiền vốn chuyển từ công ty mẹ , sau đó muốn dùng tiền vốn này bạn phải làm 1 động tác chuyển từ tài khoản VCD sang tài khoản thanh toán

khi nhận tiền vốn bằng USD bạn ghi có TK vốn đầu tư với tỉ giá ngày phát sinh chuyển tiền, sau đó không chỉnh lại số dư TK vốn mặc dù sau này tỉ giá USD có thay đổi

mong là thông tin hữu ích cho bạn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA