Ai biết làm ơn cho hỏi về miễn thuế TNDN

  • Thread starter Hiep Luc
  • Ngày gửi
H

Hiep Luc

Guest
26/3/06
2
0
0
51
Tuyen Quang
Các anh chị lam ơn cho hỏi nhé:
Công ty tôi được thành lập là Công ty TNHH, ngành nghề kinh doanh là : mua bán, sửa chữa thiết bị văn phòng.
Người đại diện của Công ty trước đó là chủ hộ kinh doanh cá thể ở một địa điểm khác, kinh doanh ngành nghề khác (Dịch vụ photocopy) vậy bây giờ người đó mở Công ty TNHH ở một địa điểm mới, kinh doanh ngành nghề khác thì có được xếp vào diễn miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp không? Có những văn bản nào liên quan đến việc đó? Tôi rất cần, hy vọng các Anh chị có thể giúp đỡ, xin chân thành cảm ơn. Nếu có thể xin trả lời về mail: mayvanphong@gmail.com
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

Acc242

Cao cấp
4/5/04
285
1
18
HCMC
Truy cập trang
Mình cũng đang nhức đầu về vụ quy định miễn giảm thuế TNDN này đấy. Tuy nhiên theo thông tin bạn đưa ra thì chưa đủ để kết luận có được miễn giảm hay không. Tuy nhiên, bạn nghiên cứu NĐ 164/2003 của Chính phủ để biết được hay không nhé. Nếu có vấn đề gì cần trao đổi thì bạn cứ post lên forum để mọi người góp ý cho bạn. TT 128 nói rõ hơn đấy!

Chúc bạn thành công
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
darkmoon

darkmoon

Tiền và tiền $$$
12/9/03
402
11
0
42
HCM
Cơ sở kinh doanh được thành lập trong cáctrường hợp dưới đây thì không đủ điều kiện được miễn thuế, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp theo hướng dẫn tại điểm này:
- Cơ sở kinh doanh được thành lập do chia,tách, sáp nhập, hợp nhất theo quy định của Luật doanh nghiệp.
- Cơ sở kinh doanh được thành lập do chuyển đổi sở hữu (trừ các doanh nghiệp nhà nước thực hiện cổ phần hoá theo Nghị dịnh số 64/2002/NĐ-CP ngày 19/06/2002 của Chính phủ và doanh nghiệp Nhà nước thực hiện giao, bán, khoán, cho thuê theo Nghị định số103/1999/NĐ-CP ngày 10/09/1999 của Chính phủ);
- Cơ sở kinh doanh được thành lập do đổi tên từ những cơ sở kinh doanh đang hoạt động trước đây như: chủ hộ kinh doanh cá thể thành lập doanh nghiệp tư nhân với ngành nghề kinh doanh như cũ và trụ sở kinh doanh vẫn đóng tại địa điểm kinh doanh cũ; chủ doanh nghiệp tư nhân giải thể doanh nghiệp để thành lập lại doanh nghiệp tư nhân; công ty hợp danh hoặc tham gia thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn trên cùng một địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương với tư cách là chủ tịch hội đồng thành viên hay là người có số vốn góp cao nhất trong vốn điều lệ củacông ty; chủ tịch hội đồng thành viên hay là người có số vốn góp cao nhất trong công ty trách nhiệm hữu hạn đang hoạt động, nay thành lập doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh hoặc tham gia thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn khác mà họ vẫn là chủ tịch hội đồng thành viên hay là người có số vốn góp cao nhất trong vốn điều lệ của công ty mới thành lập.

(Trích khoảng 1.12, mục III thông tư 128/2003/TT-BTC)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA