ke toan xa

  • Thread starter Vu Thi Thu Hang
  • Ngày gửi
V

Vu Thi Thu Hang

Guest
7/11/05
21
0
1
quang ninh
Chao các bạn! Các bạn giúp mình với ! Công ty mình vừa thi công xong đã có biên bản nghiệm thu
"Sau khi có biên bản nghiệm thu Công trình đưa vào sử dụng Công ty mình xuất hoá đơn đầu ra theo khối lượng nghiệm thu với đơn giá được duyệt trong dự toán. KHoản doanh thu này đang treo ở TK131.
Tuy nhiên,Tk632 lại chưa tính được do các đội trưởng thi công chưa hoàn ứng hết, Và doanh nghiệp chưa chốt công nợ với các nhà cung cấp vật liệutại thời điểm xác định doanh thu.
Vậy về nguyên tắc, Kế toán xuất hoá đơn đầu ra trong trường hợp trên có bị sai không? Xử lý tài khoản 632 trong trường hợp trên có bị sai không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Nếu chưa đến cuối tháng, bạn chưa kết chuyển từ 511 vào 911 thì có thể tạm để đó. Trong thời gian này cố gắng tập hợp đầy đủ các khoản chi phí và hóa đơn. Nếu cuối tháng mà việc này vẫn chưa xong, bạn phải bám vào dự toán để tạm tính chi phí bằng bút toán nợ 154 có 335 (cho phần chi phí đã phát sinh nhưng chưa tập hợp được chứng từ) sau đó kết chuyển tính giá vốn. Sau này có đầy đủ chứng từ sẽ điều chỉnh lại cho chính xác nhưng cố gắng điều chỉnh càng sớm càng tốt và điều chỉnh trong năm quyết toán.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA