Thuế môn bài và thời điểm hoạt động

  • Thread starter phuchau
  • Ngày gửi
P

phuchau

Guest
7/9/04
2
0
0
42
Hanoi
Công ty chúng tôi đang tiến hành thành lập (TNHH hai thành viên) nhưng chúng tôi muốn lùi thời điểm bắt đầu hoạt động lại khoảng 3 tháng sau khi được cấp giấp phép ĐKKD. Vậy chúng tôi phải kê khai và nộp thuế môn bài vào thời điểm nào? Thuế được tính từ thời điểm nào?

Nhân tiện cho hỏi thêm là khi nào thì chúng tôi phải thông báo cho cơ quan thuế việc lùi thời điểm hoạt động? và phải có các giấy tờ gì?

Xin cảm ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

VanChau

Cao cấp
29/10/05
595
1
16
43
Ha Noi
www.prospace.com.vn
Khi bạn nhận được Giấy đăng ký kinh doanh và Mã số thuế, thì phải nộp thuế Môn bài (dù bạn có hoạt động hay kô). Nếu MST được cấp trong khoảng 1/1 đến 30/6: nộp thuế Môn bài cả năm; từ thời điểm 1/7 đến 31/12 thì nộp thuế Môn bài nửa năm. Thời hạn nộp:Cơ sở mới nộp thuế Mônbài ngày trong tháng được cấp Đăng ký thuế và Mã số thuế.
Nếu bạn muốn lùi thời điểm hoạt động, thì phải thông báo bằng văn bản ngay cho Cơ quan Thuế. Để đầy đủ và chính xác nhất, bạn nên đến gặp Người quản lý thuế và hỏi rõ tình huống này.
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,077
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Bạn cứ tiến hành các thủ tục cần thiết để thành lập DN như ĐKKD, cấp dấu, cấp mã số thuế, mua hóa đơn... Sau khi tất cả các thủ tục cần thiết đã sẵn sàng thì bạn mới chính thức được phép hoạt động kinh doanh, thời điểm này được đánh dấu bằng 1 Thông Báo (v/v thời điểm ra kinh doanh) với cơ quan thuế. Nếu bạn muốn lùi thời hạn này thì cứ ghi trong thông báo ngày bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình mà thôi. Thông báo này không có mẫu gì hết, chỉ đơn giản là 1 thông báo của DN gởi cơ quan thuế, muốn viết sao thì viết miễn thể hiện được ý của mình thì thôi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA