Theo dõi NVL cho công trình

  • Thread starter quochuy1160
  • Ngày gửi

11974 lượt xem

quochuy1160

quochuy1160

Sơ cấp
2/8/11
34
0
6
30
Bình Dương
Mình mới vào làm ở Cty xây dựng. Nhiệm vụ của mình là tự lên bảng theo dõi NVL cho từng công trình. Khi có quyết toan nghiệm thu thì sẽ so sánh giá trị xuất cho công trình với số lượng quyết toán để tính lãi, lỗ. Nhưng hiện thời thì mĩnh vẫn chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Vì thế mình rất hy vọng nhận được những góp ý của các bạn. Nếu các bạn có biểu mẫu thì gửi cho mình luôn nha. Địa chỉ mail của mình là: quochuy116@gmail.com . Xin chân thành cảm ơn các bạn đó!
 
M

meoloang2410

Sơ cấp
20/9/11
6
2
0
Hà Nội
mình nghĩ bạn nên lập một file exel trong đó có tên vật tư, nhà cung cấp, công trình, chi tiêt, tổng hợp thực tế, tổng hợp quyết toán và tính lãi lỗ. Trong sheet vật tư: có tên vật tư, mã VT. Sheet nhà cung cấp là những tên công ty, đơn vị cung cấp hàng cho bạn, mã NCC. Sheet chi tiết là bản chi tiết từng ngày nhập hàng, vật tư gì, do ai cung cấp, tại công trình nào, SL, ĐG, TT của nhập, xuất, tồn. Rồi bảng tổng hợp thì bạn link giữa các sheet sang. Bạn thử dựa vào gợi ý đó làm nếu không được khi rảnh mình làm hộ cho sau.
 
quochuy1160

quochuy1160

Sơ cấp
2/8/11
34
0
6
30
Bình Dương
Mình thấy gợi ý của bạn cũng được đó. Có gì để mình làm thử.thanks bạn nha
 
8

8787

Sơ cấp
17/1/09
18
0
1
32
Hải Phòng
Mình cũng làm ở công ty xây dựng, mình không có kinh nghiệm gì trong lĩnh vực này cả. Các bạn giúp mình với. Hiện tại mình có thắc mắc như sau:
- Vật tư, thiết bị cấp cho công trình có nhất thiết phải giống như trong dự toán (vì mình thấy anh kỹ thuật bên mình mua vật
tư, thiết bị để cấp cho công trình có cái giống dự toán và có cái anh thay thế bẳng loại khác, nếu thay thế bằng loại khác thì sau này lấy hoá đơn GTGT đầu vào có phải đổi lại sao cho nó giống như trong dự toán không). Và các vật tư, thiết bị ghi trong hoá đơn GTGT đầu vào của công trình đó có phải chính xác từng từ từng chữ như trong dự toán hay không?
- Nhân công bên mình khoán gọn cho một anh làm, vậy có những cách nào mình có thể hợp lý hoá nhân công đó để có thể cho vào chi phí hợp lý tính thuế TNDN.
Mình đang các gấp. Các bạn trả lời giúp mình với nhé.
 
T

truongmyngoc

Sơ cấp
1/11/10
92
0
0
31
quảng ngãi
Mình mới vào làm ở Cty xây dựng. Nhiệm vụ của mình là tự lên bảng theo dõi NVL cho từng công trình. Khi có quyết toan nghiệm thu thì sẽ so sánh giá trị xuất cho công trình với số lượng quyết toán để tính lãi, lỗ. Nhưng hiện thời thì mĩnh vẫn chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Vì thế mình rất hy vọng nhận được những góp ý của các bạn. Nếu các bạn có biểu mẫu thì gửi cho mình luôn nha. Địa chỉ mail của mình là: quochuy116@gmail.com . Xin chân thành cảm ơn các bạn đó!
chào bạn
hiện tại mình cũng đang làm ở cty xây dựng
mình cũng theo dõi chi phí công trình
tất cả mọi chi phí từ cái nhỏ nhất
hi
trên một file excel
mỗi công trình mình làm một file
và sau đó có một file tổng hợp riêng
để tổng hợp chi phí chi hàng tháng
nợ còn phải trả
có cả bảng tổng hợp nhân công trong đó
nhưng cũng hơi khó hiểu
chỉ có mình mới hiểu
nên nếu mình gửi cho bạn bạn đọc cũng khó hiểu được
hi
 
quochuy1160

quochuy1160

Sơ cấp
2/8/11
34
0
6
30
Bình Dương
Nếu được thì bạn gửi cho mình đi. Từ từ mình sẽ ngiên cứu và sẽ chỉnh sửa lại cho thích hợp với cty mình.
 
D

d5ltkt3

Sơ cấp
2/11/11
5
0
1
Hà Nội
Chào cả nhà !
Mình mới làm cho một công ty xây dựng. Mình không có chút kinh nghiệm gì về lĩnh vực xây dựng cả.
Mình muốn xin ít tài liệu về các nghiệp vụ phát sinh nhiều trong lĩnh vực xây dựng, có ai có không cho mình xin để mình tham khảo.
Ví dụ: Công ty mình làm trong lĩnh vực thi công hạ tầng điện, vậy các hoá đơn thí nghiệm thiết bị điện tính vào đâu, nguyên vật liệu hạch toán như nào cho hợp lý, chi phí bảo dưỡng, bảo hành công trình mình tính thế nào?
Rất mong nhận được giải đáp của cả nhà !
Hoắc ai có tài liệu gửi cho mình vào địa chỉ: duonghoang.kt@gmail.com
Mình cảm ơn
 
N

nghean120

Sơ cấp
28/1/08
4
0
0
42
nghean
Xin chào cả nhà !
Ai có sẵn mẫu biểu hoặc file theo dõi chi phí theo từng hạng mục công trình ko?
- Giá trị hợp đồng
- Thời gian quyết toán từng đợt
- Các khoản chi phí tương ứng theo từng đợt
- Theo dõi phân bổ chi phí từng đợt
.....
Xin cảm ơn
 
H

hanhnguyen33

Sơ cấp
Thứ nhất: Vật tư công trình ở bản DỰ TOÁN và bản NGHIỆM THU QUYẾT TOÁN không nhất thiết phải giống nhau.bạn hiểu bản chât vất đề là khi lập bản DỰ TOÁN là kế toán chỉ tính toán những nguyên vật liệu của một công trình còn khi làm thực tế nó có thể phát sinh thừa, thiếu hoặc có thêm hoặc không có những vật tư, thiết bị trong bản DỰ TOÁN.
Thứ hai: các vật tư thiết bị mà bên B nhập về mua về để làm công trình , tên trên hoá đơn đó không nhất thiết là phải giống y chang trên bản DỰ TOÁN vì nó tuỳ thuộc vào cách viết tên của cty bạn lấy hoá đơn ( nhưng cũng đừng để tên vật tư đọc nó khác nhau qua nhé, như thế sau này thuế soi lắm)
thứ 3: Phần Nhân công : Bên mình là một công ty xây dựng, xây lắp phần nhân công hay phải chế từ hợp đồng, biên bản thanh lý , hoá đơn đầu vào để làm chi phí ngày trước cũng phải hỏi mọi người nhưng giờ quen rồi
Nếu cần thì bạn vào nick: thytrangkt14@yahoo.com mình gửi cho một số mẫu hợp đồng , biên bản ...hợp lý hoá nhân công cty bạn
 
duyvinh

duyvinh

Thành viên thân thiết
19/5/07
1,261
74
48
Hà Nội
Gửi các bạn theo dõi toic này:
Các bạn có mẫu thì tải lên để mọi người cùng có ý kiến và thảo luận, xây dựng cái mẫu đó tốt hơn, khi đó các bạn chưa biết sẽ được hiểu rõ vấn đề và chính bạn cung cấp cũng hoàn thiện mình- đây là diễn đàn để thảo luận mà.
Việc cung cấp Email, điện thoại sẽ làm loãng topic- vi phạm nội quy và tất nhiên là bị xóa bài (các bạn cũng có thể nhắn tin riêng cho nhau thông qua chức năng tin nhắn bằng cách nhấp phải chuột vào tên nick của bạn cần trao đổi nhé)
Các bạn lưu ý giùm
Các bạn có thể xem thêm các bài viết khác có cùng nội dung và xem/tải mẫu biểu liên quan ở đây: chu-y-tai-lieu-bieu-mau-ke-toan-xdcb-do-cac-thanh-vien-gui-tang-148771.html
 
8

8787

Sơ cấp
17/1/09
18
0
1
32
Hải Phòng
Cho mình hỏi một vấn đề nữa là: Bên mình thí nghiệm thiết bị điện, giữa hai bên công ty không làm hợp đồng. Công ty mình làm công văn kê ra những thiết bị cần thí nghiệm. Và bên kia đã đưa cho mình một "phiếu tính tiền thí nghiệm thiết bị điện". Trên phiếu có ghi báo giá cụ thể số tiền. Công ty mình đã trả cho bên kia bằng tiền mặt. Ít lâu sau, bên kia có gửi cho mình HĐGTGT đầu vào thí nghiệm. Trên hoá đơn đó chỉ ghi chung chung là: "Thí nghiệm thiết bị điện" và thành tiền là tổng số tiền luôn chứ không ghi tách ra cụ thể là: thí nghiệm từng loại thiết bị gì với số lượng, đơn giá, thành tiền là bao nhiêu? Vậy hoá đơn đó có được chấp nhận hay không hay cần phải bổ sung thêm gì nữa?
Thí nghiệm thiết bị có phải định khoản là:
Nợ 6277
Có 111
Hay không?
 
Sửa lần cuối:
8

8787

Sơ cấp
17/1/09
18
0
1
32
Hải Phòng
Thứ nhất: Vật tư công trình ở bản DỰ TOÁN và bản NGHIỆM THU QUYẾT TOÁN không nhất thiết phải giống nhau.bạn hiểu bản chât vất đề là khi lập bản DỰ TOÁN là kế toán chỉ tính toán những nguyên vật liệu của một công trình còn khi làm thực tế nó có thể phát sinh thừa, thiếu hoặc có thêm hoặc không có những vật tư, thiết bị trong bản DỰ TOÁN.
Thứ hai: các vật tư thiết bị mà bên B nhập về mua về để làm công trình , tên trên hoá đơn đó không nhất thiết là phải giống y chang trên bản DỰ TOÁN vì nó tuỳ thuộc vào cách viết tên của cty bạn lấy hoá đơn ( nhưng cũng đừng để tên vật tư đọc nó khác nhau qua nhé, như thế sau này thuế soi lắm)
thứ 3: Phần Nhân công : Bên mình là một công ty xây dựng, xây lắp phần nhân công hay phải chế từ hợp đồng, biên bản thanh lý , hoá đơn đầu vào để làm chi phí ngày trước cũng phải hỏi mọi người nhưng giờ quen rồi
Nếu cần thì bạn vào nick: thytrangkt14@yahoo.com mình gửi cho một số mẫu hợp đồng , biên bản ...hợp lý hoá nhân công cty bạn
- Thứ nhất: Trên thực tế, khi thi công một công trình có thể phát sinh thừa, thiếu hoặc có thêm hoặc không có những vật tư, thiết bị trong dự toán. Nhưng về công tác kế toán, khi lấy hoá đơn GTGT đầu vào phải lấy đúng vật tư thiết bị có trong dự toán (số lượng và giá trị vật tư đó có thể nhỏ hơn so với dự toán nhưng nếu cao hơn thì phải lập bảng điều chỉnh giá đối đưa cho bên chủ đầu tư xem xét lại và ký duyệt chấp nhận với sự điều chỉnh giá đó và lúc nó mình mới có thế lấy hoá đơn vật tư với số lượng và đơn giá cao hơn so với dự toán. Bên thuế cũng không thể nói gì được mình). Còn nếu lấy hoá đơn GTGT đầu vào vật tư thiết bị khác chủng loại với dự toán thì cần phải lập "biên bản thay đổi vật tư thiết bị" có chữ ký và dấu của đại diện pháp luật của hai bên chấp nhận đồng ý thay đổi. Chứ mình không thể tuỳ ý thay đổi vật tư được. Mình nghĩ như vậy, không biết có đúng không? Mong các bạn giải đáp giúp.

- Thứ 2:Công ty mình khi làm Hợp đồng kinh tế, vật tư thiết bị mua vào phải viết giống y chang như trong dự toán. Và khi lấy HĐGTGT đầu vào cũng phải yêu cầu bên bán xuất giống như vậy không sai một từ một chữ.
Mình ví dụ nhé: Trong hợp đồng, mình ghi: Cột bê tông LT 12mB (trong dự toán cũng ghi như thế), HĐGTGT đầu vào viết: LT 12B. Về mặt nghĩa thì cùng chỉ một loại cột bê tông, nhưng về mặt câu chữ thì nó không chính xác từng từ từng chữ một nên cái hóa đơn đó không được công ty mình chấp nhận và phải làm biên bản hủy hóa đơn, yêu cầu bên bán xuất lại HĐGTGT khác.
Các bạn cho mình hỏi, bên mình làm như thế có đúng không? Có bạn nào công ty đã được bên thuế đến kiểm tra rồi thì trả lời giúp mình là: bên thuế có phải họ sẽ soi và không chấp nhận HĐGTGT đó?

- Thứ 3: Nhân công bên mình đi thuê ngoài. Nhân công để được là chi phí hợp lý của DN minh phải làm hợp đồng giao khoán với 1 ông đội trưởng, làm hợp đồng LĐ thời vụ, đăng ký MST cá nhân (đối với những công nhân chưa có MST) với từng công nhân trong nhóm của ông đội trưởng đó. Phải có bảng chấm công, Bảng thanh toán luơng nhân công giao khoán và bảng thanh toán hợp đồng giao khoán theo nội dung công việc và khối lượng hoàn thành thực tế của từng công trình đúng không ạ? Và đến cuối năm mình phải làm quyết toán thuế TNCN cho từng công nhân đó. Nếu lương trên 48 triệu/năm một người thì phải trích 10% lương đó để đóng thuế TNCN, nếu dưới 48 triệu thì làm bảng kê 23/CK-TNCN và không phải trích 10% để đóng thuế TNCN nữa.
Rất mong các bạn giải đáp câu hỏi của mình.
 
P

phungla1978

Sơ cấp
21/3/11
1
0
0
41
Hoc Mon
Ðề: Theo dõi NVL cho công trình

Minh co mau chi tet vat tu nhu the nay, neu ai cam thay phu hop nen su dung nhe
 
H

HO Anh Hue

Thành viên thân thiết
11/11/11
6,180
1,233
113
Hoa Binh
Ðề: Theo dõi NVL cho công trình

- Thứ nhất: Trên thực tế, khi thi công một công trình có thể phát sinh thừa, thiếu hoặc có thêm hoặc không có những vật tư, thiết bị trong dự toán. Nhưng về công tác kế toán, khi lấy hoá đơn GTGT đầu vào phải lấy đúng vật tư thiết bị có trong dự toán (số lượng và giá trị vật tư đó có thể nhỏ hơn so với dự toán nhưng nếu cao hơn thì phải lập bảng điều chỉnh giá đối đưa cho bên chủ đầu tư xem xét lại và ký duyệt chấp nhận với sự điều chỉnh giá đó và lúc nó mình mới có thế lấy hoá đơn vật tư với số lượng và đơn giá cao hơn so với dự toán. Bên thuế cũng không thể nói gì được mình). Còn nếu lấy hoá đơn GTGT đầu vào vật tư thiết bị khác chủng loại với dự toán thì cần phải lập "biên bản thay đổi vật tư thiết bị" có chữ ký và dấu của đại diện pháp luật của hai bên chấp nhận đồng ý thay đổi. Chứ mình không thể tuỳ ý thay đổi vật tư được. Mình nghĩ như vậy, không biết có đúng không? Mong các bạn giải đáp giúp.

- Thứ 2:Công ty mình khi làm Hợp đồng kinh tế, vật tư thiết bị mua vào phải viết giống y chang như trong dự toán. Và khi lấy HĐGTGT đầu vào cũng phải yêu cầu bên bán xuất giống như vậy không sai một từ một chữ.
Mình ví dụ nhé: Trong hợp đồng, mình ghi: Cột bê tông LT 12mB (trong dự toán cũng ghi như thế), HĐGTGT đầu vào viết: LT 12B. Về mặt nghĩa thì cùng chỉ một loại cột bê tông, nhưng về mặt câu chữ thì nó không chính xác từng từ từng chữ một nên cái hóa đơn đó không được công ty mình chấp nhận và phải làm biên bản hủy hóa đơn, yêu cầu bên bán xuất lại HĐGTGT khác.
Các bạn cho mình hỏi, bên mình làm như thế có đúng không? Có bạn nào công ty đã được bên thuế đến kiểm tra rồi thì trả lời giúp mình là: bên thuế có phải họ sẽ soi và không chấp nhận HĐGTGT đó?

- Thứ 3: Nhân công bên mình đi thuê ngoài. Nhân công để được là chi phí hợp lý của DN minh phải làm hợp đồng giao khoán với 1 ông đội trưởng, làm hợp đồng LĐ thời vụ, đăng ký MST cá nhân (đối với những công nhân chưa có MST) với từng công nhân trong nhóm của ông đội trưởng đó. Phải có bảng chấm công, Bảng thanh toán luơng nhân công giao khoán và bảng thanh toán hợp đồng giao khoán theo nội dung công việc và khối lượng hoàn thành thực tế của từng công trình đúng không ạ? Và đến cuối năm mình phải làm quyết toán thuế TNCN cho từng công nhân đó. Nếu lương trên 48 triệu/năm một người thì phải trích 10% lương đó để đóng thuế TNCN, nếu dưới 48 triệu thì làm bảng kê 23/CK-TNCN và không phải trích 10% để đóng thuế TNCN nữa.
Rất mong các bạn giải đáp câu hỏi của mình.
- Phần cột điện trong DT ghi LT 12mB HĐGTGT ghi LT 12B nếu bên giám sát thi công chấp nhận cột điện này thì không phải hủy hóa đơn bạn làm như thế không cần thiết.

- Nếu bạn đã làm HĐ giao khoán với 1 đội trưởng trong HĐ ghi: khoán gọn Công việc ..... theo bản vẽ thiết kê.. Phần trách nhiệm của bên B ghi: - chịu trách nhiệm thi công công việc ... theo đúng thiết kế, đảm bảo chất lượng, kỹ, mỹ thuật được bên A nghiệm thu - chịu trách nhiệm thuê đủ lao động để thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo tiến độ ... Chịu trách nhiệm chấm công chia lương, đảm bảo các chế độ cho người lao động theo qui định của pháp luật ...
Thì bạn không phải làm HĐ với từng người, không chấm công, chia lương .. mà chỉ yêu cầu đội trưởng lập danh sách, thu CMND ( pô tô ), bản cam kết thu nhập của từng lao động để theo dõi và đăng ký tạm trú và mang hợp đồng, CMND của đội trưởng ra mua HĐ cục thuế là được.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều