Công ty TNHH

  • Thread starter le hai yen thanh
  • Ngày gửi
L

le hai yen thanh

Guest
21/3/06
34
0
6
40
Ha Noi
Công ty TNHH hai thành viên trở lên, trong giai đoạn đang thành lập, các thành viên góp vốn bằng tiền và tài sản. Vậy tôi muốn hỏi tài sản mà thành viên đem góp vốn có cần giấy tờ gì để chứng nhận tài sản đó(như hoá đơn,chứng từ...)?
Tài sản như bàn ghế thì xếp vào công cụ dụng cụ có đúng không và nếu không có hoá đơn thì chỉ cần lập biên bản định giá tài sản góp vốn có được không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tuster9999

Guest
25/3/06
15
0
0
45
tp hcm
tài sản mà thành viên đem góp vốn phải cần giấy tờ để chứng nhận tài sản đó
như hóa đơn, giấy chứng nhận... khi đem góp vốn thì tài sản ấy phải chuyển tên qua cho công ty, vì bây giờ nó là tài sản của công ty rồi. Nếu bạn không sang tên công ty thì bạn không được tính hao mòn TSCD đâu nhé.
Theo mình bàn ghế thì không xếp vào công cụ dụng cụ . Nếu giá trị của nó >10.000.000 thì bạn xếp vào TSCD HH rồi trích khấu hao dần, còn nếu nhỏ hơn thì bạn cho vào phân bổ dần vào chi phí.
 
L

le hai yen thanh

Guest
21/3/06
34
0
6
40
Ha Noi
Nếu mình không có giấy tờ xác nhận được tài sản góp vốn, cụ thể là mình không có hoá đơn GTGT thì không được tính là tài sản trích khấu hao đúng không? Thủ tục sang tên mình cần phải làm những gì?
Nếu hoá đơn ăn nhà hàng ghi tiếp khách thì mình hạch toán vào TK642 có đúng không?
Trên sổ ở cột Chứng từ- Số hiệu- PC01 hoặc PT10 thì phiếu thu và phiếu chi ở đây là của mình ghi hay là của ai?
Mình đang rất lúng túng trong những vấn đề tưởng như nhỏ nhất này, mong giúp đỡ. Không biết lấy gì để cảm ơn!
Thanks!
 
H

HoangHaVan

Guest
21/2/06
90
0
0
TP.HCM
Bạn phải cụ thể TS ấy thuợc laọi nào. Nếu là xe cộ thì phải chuyển tên, đăng ký lại, thủ tục là khác. Còn TS là nhà cửa VP thi khác. Máy móc thiết bị thì đơn giản hơn. Bạn phải cụ thề nhé.
Chi phí tiếp khách, đưa vào 642 là đúng và bạn nên mở chi tiết cho TK này
số hiệu chứng từ là do mình quy định, ( KTT hoặc KT tổng hợp) để tiện theo dõi và phân loại. Kèm theo số thứ tự của chứng từ.
Bạn đừng quá tin vào cái gọi là hoá đơn GTGT. Mà nó có đầy đủ giấy tờ hợp lý hợp lệ ( có cả hoá đơn) xác định được giá trị TS là được.
 
H

hoabattu0901

Guest
2/3/06
73
0
6
41
Nha Trang
le hai yen thanh nói:
Nếu hoá đơn ăn nhà hàng ghi tiếp khách thì mình hạch toán vào TK642 có đúng không?
Thanks!
Bạn cũng cần nhớ 1 điều là các chi phí: Tiếp khách, hội nghị ...... không được vượt quá 10% tổng số chi phí (trừ đi giá vốn hàng bán), chứ không phải tiếp khách bao nhiêu cũng được đâu.

------------------
NGƯỜI THÔNG MINH HAY QUÊN ĐIỀU ĐƠN GIẢN:angel:
 
L

le hai yen thanh

Guest
21/3/06
34
0
6
40
Ha Noi
"Bạn đừng quá tin vào cái gọi là hoá đơn GTGT"_HoangHaVan
Mình không hiểu ý bạn quá tin là thế nào, vì mình đã hỏi nhiều người và đều được trả lời rằng: Chi phí quá 100.000 là phải có hoá đơn GTGT mới được phép ghi nhận mà.
Cho mình hỏi thêm một điều nữa là phiếu thu tiền thì thường có hai liên, một lưu tại công ty, còn một liên giao cho khách hàng. Vậy phiếu chi thì có nhất thiết phải có hai liên không??????Heo me!
 
V

Van Van

Guest
14/12/05
73
0
0
Ha Tay
Khi góp vốn bằng TS thì nhất thiết phải có các chứng từ hợp pháp đi kèm TS đó. Công cụ dụng cụ không đủ tiêu chuẩn ghi nhận TSCĐ thì có thể đưa vào chi phí trực tiếp trong kỳ hoặc 242. Chi phí tiếp khách được đưa vào 642 hoặc 641 trong trường hợp liên quan đến bán hàng. Bạn xem lại chuẩn mực và thông tư đi. Trong đó có ghi rất rõ đấy.
 
I

Indochinavn

Guest
9/4/06
8
0
0
TP.HCM
Sách nói nè: Đối với TSCĐ do các hội viên, cổ đông đóng góp thì nguyên giá là giá được Đại hội cổ đông biểu quyết chấp thuận và chứng nhận của cơ quan công chứng nhà nước.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA