Ngân hàng gửi chứng từ gi?

  • Thread starter mom3k
  • Ngày gửi
M

mom3k

Guest
3/11/05
3
0
0
40
tphcm
Nếu công ty em mua 4 cuốn uỷ nhiệm chi ơ ngân hàng với giá 5000đ/cuốn, VAT 10%, tổng số tiền mặt em phải trả khi đến NH mua là 22.000đ. Nhưng ngân hàng thì không xuất Hoá Đơn vậy ngân hàng sẽ xuất chứng từ gì mà trên chứng từ đó có thể hiện số thuế giá trị gia tăng để công ty em được khấu trừ?? Mẫu chứng từ đó có theo quy định hay không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Hic, số tiền VAT chỉ có 2000 mà bạn cũng muốn xuất hoá đơn để khấu trừ thì đúng là làm khó cho NH rồi. (mà theo mình biết thì uỷ nhiệm chi, uỷ nhiệm thu, ... không phải trả tiền. Những mẫu thông thường này NH sẽ phát không hoặc doanh nghiệp có thể tự in được. Chỉ có sec mới phải mua thôi. Và bình thường khi CNN đi mua sec thì số tiền sẽ trừ trực tiếp vào tài khoản và sẽ thể hiện trên sổ phụ NH.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
@CNN, trong TPHCM rất nhiều ngân hàng mình phải mua giấy nộp tiền và UNC (vì mình lấy về nguyên cả cuốn chứ không phải lấy từng tờ) và các ngân hàng hay bắt mình nộp bằng tiền mặt riêng cho khoản này.
Theo Mina nếu bạn cẩn thận như vậy thì yêu cầu NH xuất hóa đơn cho bạn.
Thân
 
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
@chi Mina: hic, thế mà em đi xin mấy tờ ở Nông nghiệp và Tech đều được cho nguyên quyển, :wall:
Trường hợp NH xuất hoá đơn thì phải làm thế nào nhỉ? Vì như chỗ em làm hoá đơn do kế toán tài chính xuất, còn những nghiệp vụ mua bán giấy tờ kia lại do kế toán giao dịch thực hiện
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA