Cty bạn phải xuất hóa đơn theo quy định khi trả lại hàng.
Căn cứ vào Phụ lục 4 Ban hành kèm theo Thông tư số 64/2013/TT-BTC ngày 15/5/2013 của Bộ Tài chính có quy đinh rõ
..."2.8. Tổ chức, cá nhân mua hàng hoá, người bán đã xuất hoá đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hoá, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hoá đơn, trên hoá đơn ghi rõ hàng hoá trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT."...
Hàng hoá xuất khẩu (để bán hay trả lại) đều k phải xuất hoá đơn GTGT. Chỉ cần hoá đơn thương mại, nếu hải quan họ k yêu cầu hoá đơn thương mại thì ok rồi k phải xuất gì nữaTháng 7/2015 Bên em có nhập khẩu 1 lô hàng từ hàn quốc về. hàng hoá đã nhập kho, đã nộp thuế nhập khẩu, thuế gtgt. Chưa thanh toán cho bên Hàn Quốc.
ngày 06/10 bên em phát hiện lô hàng bị lỗi không đủ tiêu chuẩn chất lượng nên làm thủ tục xuất trả cho bên nhà cung cấp. Phía bên hàn quốc đồng ý nhận lại hàng. Hàng hoá đã xuất trả và làm thủ tục hải quan xong.
1. Em có phải xuất hoá đơn GTGT trả cho bên hàn quốc không? (bên em không có hoá đơn xuất khẩu)
2. Nếu có phải xuất thì hiện tại bên em đã xuất hoá đơn đến ngày 31/10/2015. phải xử lý như thế nào ạ?
anh chị nào biết hoặc đã gặp phải chỉ giúp em với ạ.