H
Các anh chị, giúp đỡ em với. Em hiện mới chuyển công tác qua Kế toán tổng hợp đơn vị hành chính sự nghiệp có thu, ngân sách hổ trợ 1 phần kinh phí (đơn vị thực hiện Nghị Định 10).
Kế toán trước hạch toán, báo cáo, cân đối tài khoản trên Excel. Nhưng nay nay tới em làm thì yêu cầu phải thực hiện trên phần mềm Mimosa 2005. Nhưng khi ghi nhập liệu chứng từ (Em hạch toán theo phương pháp chứng từ ghi sổ), thì mỗi chứng từ hạch toán chương trình đều bắt buộc phải nhập mục, tiểu mục ngân sách.
Ví dụ:
1.Nộp học phí vào kho bạc, Chi tạm ứng, nộp tiền bán phế liệu, hoàn tạm ứng, thì chương trình đều bắt buộc phải nhập mục, tiểu mục ngân sách.
(nhưng em không biết các khoản này phải nhập mục, tiểu mục nào)
2. Khi thanh toán lương, bảng lương bao gồm các khoản lương ngạch bậc, chức vụ, thâm niên vượt khung. Nhưng chương trình Mimosa 2005 chỉ cho nhập 1 chứng từ tổng bảng lương mà thôi, cho em hỏi có cách nào tách ra được không để, em vào mục, tiểu mục ngân sách cho phần lương ngạch bậc ; chức vụ ; thâm niên vượt khung)
Mong được ý kiến chỉ dẫn của anh chị. Chúc các anh chị tràn đầy sức khỏe.
Kế toán trước hạch toán, báo cáo, cân đối tài khoản trên Excel. Nhưng nay nay tới em làm thì yêu cầu phải thực hiện trên phần mềm Mimosa 2005. Nhưng khi ghi nhập liệu chứng từ (Em hạch toán theo phương pháp chứng từ ghi sổ), thì mỗi chứng từ hạch toán chương trình đều bắt buộc phải nhập mục, tiểu mục ngân sách.
Ví dụ:
1.Nộp học phí vào kho bạc, Chi tạm ứng, nộp tiền bán phế liệu, hoàn tạm ứng, thì chương trình đều bắt buộc phải nhập mục, tiểu mục ngân sách.
(nhưng em không biết các khoản này phải nhập mục, tiểu mục nào)
2. Khi thanh toán lương, bảng lương bao gồm các khoản lương ngạch bậc, chức vụ, thâm niên vượt khung. Nhưng chương trình Mimosa 2005 chỉ cho nhập 1 chứng từ tổng bảng lương mà thôi, cho em hỏi có cách nào tách ra được không để, em vào mục, tiểu mục ngân sách cho phần lương ngạch bậc ; chức vụ ; thâm niên vượt khung)
Mong được ý kiến chỉ dẫn của anh chị. Chúc các anh chị tràn đầy sức khỏe.