Khi doanh nghiệp nộp thừa thuế GTGT thì phải làm thế nào

  • Thread starter nghiemkimchung89
  • Ngày gửi
N

nghiemkimchung89

Guest
:help: công ty em có thuế GTGT được khấu trừ còn dư cuối tháng 8 là 5tr, thuế GTGT đầu ra phải nộp phát sinh trong tháng 9 là 4tr. Vì vậy cuối tháng 9 thuế GTGT được khấu trừ còn dư là 1tr, tháng 9 DN không phải nộp thuế.
Nhưng khi kê khai thuế trên phần mềm KKT3.0.1 đã không điền vào phần thuế GTGT được khấu trừ kỳ trước chuyển sang là 5tr,
vì vậy kết quả là tháng 9 công ty phải nộp 4tr thuế GTGT. Công ty đã nộp thuế vào NSNN, có giấy nộp tiền, và nộp tờ kê khai thuế tháng 9 ở chi cục thuế, chi cục thuế đã đóng dấu và DN giữ 1 bản.
Tất cả các thủ tục trên đã hoàn tất DN mới phát hiện ra sự nhầm lẫn.
:help: Có ai đã từng gặp phải tình huống này xin chỉ em cách giải quyết, em phải làm sao để lấy lại 4tr nộp thừa, và cả 5tr tiền thuế chưa được khấu trừ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
minhcao

minhcao

Trung cấp
24/8/08
101
1
0
Hà nội
1/ Bạn lập tờ khai bổ sung cho tháng 09/2011 trong tháng 11/2011 hoặc ngay trong tháng 10/2011 này, bạn làm tờ khai thay thế cho tờ khai đã nộp
2/ Số tiền đã nộp (đúng ra không phải nộp) có thể hoàn hoặc cứ để đấy, sau này có phát sinh thì bù trừ (nộp giảm đi)
+ Nếu đề nghị hoàn nộp thừa e rằng thủ tục sẽ vất vả đấy, mà số thuế thì tương đối BÉ
+ Nếu để treo đấy thành nộp thừa, sau này nếu tháng nào có PS dương thì nộp giảm đi 4 tr. VD: tờ khai tháng 11 phát sinh phải nộp 10tr, bạn chỉ nộp 6tr thôi nhé, bởi thực tế bạn đang nộp thừa 4tr và CSDL CQT cũng đang ghi nhận như vậy. Cách này tối ưu nhất
Thân

CaoMinh
 
V

vodanhkiemtu

Guest
8/5/09
2
0
1
39
hải phòng
Cảm ơn anh rất nhiều, em đã giải quyết xong vấn đề
Em mới đi học việc đuợc gần 1 tháng còn rất nhiều điều không biết, rất mong anh chị giúp đỡ.
 

Xem nhiều