Doanh thu, chi phí phát sinh trong kỳ

Thảo luận trong 'Thuế TNDN' bắt đầu bởi jielun07, 24 Tháng mười 2011.

6,173 lượt xem

  1. jielun07

    jielun07 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội - Việt Nam
    Cho minh hỏi khi làm tờ khai thuế thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính, thì chỉ tiêu doanh thu phát sinh trong kỳ là bao gồm các tài khoản đầu 5 và 7 ( cụ thể theo quyết định 48 thì bao gồm 511, 515, 521,711); chỉ tiêu chi phí phát sinh trong kỳ gồm tài khoản đầu 6 và 8 ( cụ thể là 6421,6422,632,635,811) đúng ko?

    Tờ khai thuế TNDN quý II làm sai ( không đáng kể nhưng vẫn là sai) có cần phải làm tờ khai bổ sung không ( đọc 1 số bài thì mình thấy người bảo nên làm người thì bảo không cần vì đây chỉ là tạm tính)
     
    #1
  2. Nguyen Khoai

    Nguyen Khoai Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội
    bẠN THÂN MẾN
    bẠN vừa hỏi, lại vừa trả lời như vậy là rất giỏi - đáng bậc sư phụ rồi còn gì
     
    #2
  3. duyenga

    duyenga Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    nam dinh
    Không cần đâu.Vì đây chỉ là tạm tính thui.Quan trọng là lúc quyết toán phải đúng
     
    #3
  4. jielun07

    jielun07 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội - Việt Nam
    Mình không hiểu ý bạn.
    Mình mới đi làm có nhiều cái mình không biết, cũng có nhiều cái biết nhưng không dám chắc chắn là đúng nên mình mới lên diễn đàn để hỏi, nhờ mọi người xác nhận lại. Không dám tự nhận là bậc sư phụ gì đâu :(
     
    #4
  5. meoutiu

    meoutiu Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    family
    Các bác cho e hỏi.e có xem hướng dẫn khai thuế TNDN trong đấy có 1 ví dụ mà tổng chi phí kinh doanh cuả cty là 12.7tỷ trong đó có khoản chi phí không có hoá đơn,tiền lãi vay,mua bảo hiểm nhân thọ cho cán bộ, trích khấu hao TSCĐ hết giá trị và tài trợ cho đội bóng tổng là 200tr và được ghi và chỉ tiêu { 24}:Điều chỉnh tăng lợi nhuận theo pháp luật thuế.mà như e xem đi hỏi thì thấy bảo các khoản được coi là chi phí hợp lý đều phải có hóa đơn .em chả hỉu thế nào cả. em mới ra trường đi làm cty lại mới thành lập thang 7 vừa rồi nên em k biết làm thuế TNDN tạm tính như thế nào cho hợp lý nữa.tìm hiểu về chi phí hợp lý thì cứ loạn cả lên.các bác giải thích giùm e vơi
     
    #5

Chia sẻ trang này