Cách tập hợp chi phí cho ô tô

  • Thread starter Vu Thi Thu Hang
  • Ngày gửi
V

Vu Thi Thu Hang

Guest
7/11/05
21
0
1
quang ninh
Chào các bác! Mong các bác giúp em với.
Công ty em là công ty TNHH, từ ngày thành lập chưa có bất kỹ một tài sản cố định nào cả.
Đến Tháng này Cty mới mua một xe tải nhãn hiệu kia, tổng chi phí mua xe và đăng ký, đăng kiểm cho xe là 192,000,000. Bên bán họ sẽ làm cho mình toàn bộ. Như vậy mình sẽ chỉ tính khấu hao trên số giá trị khi trừ đi các khoản thuế?Khi bắt đầu tính khấu hao sẽ làm những thủ tục gì?Và tiên hành như thế nào?Kính mong các bác giúp với.Kinh nghiệm của em còn non quá!
:inlove: ,/:drummer:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

NTAC

Guest
Trước hết Xd nguyên giá TSCD = Giá mua trước thuế + Lệ phí trước bạ; Các chi phí kháctính vào Chi phí SX. Ngay từ khi đưa vao sử dụng, em tính khấu hao theo qd 206QĐ-BTC ngày 12/12/2004 của BTC để phân bổ vao giá thanh
 
V

Van Van

Guest
14/12/05
73
0
0
Ha Tay
Nguyên giá TSCĐ để ghi sổ và tính khấu hao bao gồm giá TSCĐ mua vào + toàn bộ chi phí thu mua lắp đặt chạy thử do đơn vị bỏ ra.
 
Đ

Đào Thu Hường

Guest
22/3/06
9
0
0
HN
Theo như mình, làm mặc dù trích khấu hao theo QĐ 206 rồi nhưng bạn vẫn phải gửi cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp bạn bản "đăng ký trích khấu hao TSCĐ" đấy.
 
V

vervet

Guest
21/8/04
37
0
0
44
namdinh
Nhưng theo mình được biết thì hiện nay không cần thiết phải đăng ký khấu hao TSCD với cơ quan thuế mà cuối năm vẫn được tính vào CP còn nếu đăng ký mà số trích khấu hao lớn hơn số trích thực tế thì không được tính đâu. Nên tốt nhất là không đăng ký nữa. Nhỉ.
 
T

Thuy Hoa

Guest
6/2/06
13
0
0
47
Thanh Hoa
Bắt buộc phải có đăng ký với thuế. Mình đã đăng ký bao nhiêu thì phải trích đúng bấy nhiêu chứ, VD bạn đưa vào sử dụng giữa tháng 4 thì bạn trích và đăng ký trích vào tháng 5.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA