Thuế GTGT khi ra uỷ thác xuất khẩu

  • Thread starter leelytran
  • Ngày gửi
L

leelytran

Guest
23/3/06
2
0
0
Tp.HCM
Chào các anh chị !
Cho mình tham khảo vấn đề sau :
Hiện nay công ty A ký hợp đồng ngoại thương với công ty B, nhưng A không có hàng hóa, A mua hàng của C, nhưng lại không ký hợp đồng mua hàng mà bắt C ký hợp đồng uỷ thác . Lúc này A là bên nhận uỷ thác, C là bên uỷ thác . Mình có tham khảo Luật TM 2005 và Luật thuế GTGT nhưng không thấy nói rõ về uỷ thác xuất khẩu . Xin chỉ giúp là trong trường hợp này C phải xuất hóa đơn như thế nào (đương nhiên là không phải xuất cho A vì nếu vậy thì giống như bán cho A mất rồi đúng không?). Tiền thì A cam kết sẽ thanh toán bằng VND khi C thành toán cho A (bằng USD) , vậy có được hoàn thuế không, có được hưởng 0% hay không ?
Cảm ơn trước các sư huynh sư tỷ .
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nguyễn Thị Huyền Nga

Guest
23/1/06
72
0
6
Long Biên - Hà Nội
C vẫn xuất hoá đơn bình thường thuế xuất thuế GTGT là 0%, bên A xuất hoá đơn tiền phí uỷ thác cho bên C , và tất nhiên hoá đơn đó được hoàn thuế. Công ty mình cũng vừa làm như vậy mà. Chúc Leelytran vui.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
leelytran nói:
Lúc này A là bên nhận uỷ thác, C là bên uỷ thác . Mình có tham khảo Luật TM 2005 và Luật thuế GTGT nhưng không thấy nói rõ về uỷ thác xuất khẩu . Xin chỉ giúp là trong trường hợp này C phải xuất hóa đơn như thế nào (đương nhiên là không phải xuất cho A vì nếu vậy thì giống như bán cho A mất rồi đúng không?). Tiền thì A cam kết sẽ thanh toán bằng VND khi C thành toán cho A (bằng USD) , vậy có được hoàn thuế không, có được hưởng 0% hay không ?
Cảm ơn trước các sư huynh sư tỷ .
Nếu A và C ký hợp đồng ủy thác thì C chỉ có tư cách làm dịch vụ, trung gian ở giữa để hường hoa hồng từ hoạt động nhận ủy thác. C viết hóa đơn ra cho khách hàng là B, thuế suất thuế GTGT là 0% (xuất khẩu) nhưng đó không được coi là doanh thu bán hàng, mà chỉ là khoản thu hộ (thu của B trả cho A); doanh thu bán hàng của C chính là doanh thu hoa hồng từ hoạt động làm dịch vụ ủy thác.
Nguyễn Thị Huyền Nga nói:
bên A xuất hoá đơn tiền phí uỷ thác cho bên C
Cái này phải tùy trên Hợp đồng ủy thác quy định bên nào chịu phí ủy thác.
 
N

nguyenkhuyen

Guest
3/4/06
10
0
0
Ha Noi
Cho mình hỏi trong trường hợp trong hợp đồng UTXK ghi rõ A có trách nhiệm Thanh toán cho C toàn bộ tiền hàng ngay sau khi giao hàng và C có trách nhiệm xuất hóa đơn bằng 0% cho A(vì thực chất A mua hàng của C)nhưng khi xuất hóa đơn C lại xuất trực tiếp cho B với thuế suất 0%(ghi trên hóa đơn phần nội dung là UT xuất khẩu cho A theo tờ khai HQ của A đã xuất)thì A có được dùng hóa đơn ấy tính vào chi phí của mình (với thuế suất 0%)không?Phí ủy thác là 0% thì A có phải xuất hóa đơn cho C không?
 
darkmoon

darkmoon

Tiền và tiền $$$
12/9/03
402
11
0
42
HCM
leelytran nói:
Lúc này A là bên nhận uỷ thác, C là bên uỷ thác .
Xin chỉ giúp là trong trường hợp này C phải xuất hóa đơn như thế nào (đương nhiên là không phải xuất cho A vì nếu vậy thì giống như bán cho A mất rồi đúng không?).
Mình hiểu như vầy ha : A(trong nước) ký hợp đồng ngoại thương với B(nước ngoài), A và C ký hợp đồng ủy thác trong đó A là bên nhận ủy thác, C là bên ủy thác. OK.

Khi bán hàng đương nhiên là C phải xuất hóa đơn GTGT cho A với thuế suất 0% rồi, với điều kiện thỏa thuận trong hợp đồng ủy thác là A phải cung cấp bản sao có xác nhận sao y bản chính của A các loại giấy tờ sau : tờ khai hải quan, bill of lading, invoice, packing list.
Phí ủy thác tùy theo thỏa thuận trong hợp đồng, tất nhiên là phải xuất hóa đơn thu phí rồi (cộng thêm những phí linh tinh nếu có thỏa thuận chia phí trong hợp đồng).
leelytran nói:
Tiền thì A cam kết sẽ thanh toán bằng VND khi C thành toán cho A (bằng USD) , vậy có được hoàn thuế không, có được hưởng 0% hay không ?
--> không biết bạn có ghi nhầm không nhưng mình không hiểu lắm
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA