T
mọi người cho e xin ý kiến 1 tí. Công ty e có 1 hợp đồng mua hàng 100tr. Trong hợp đồng có điều khảon nếu thanh toán đúng thời hạn thì sẽ được hưởng chiết khấu thanh toán là 10tr. Khi bán hàng, bên bán vãn xuất hóa đơn cho Cty e đúng 100tr. Nhưng khi thanh toán, e trả đúng thời hạn nên e tự trừ 10tr tiền chiết khấu đó và chuyển khoản 90tr cho bên bán. Bây giờ , bên bán yêu cầu cty e xuất hóa đươn cho họ phần 10tr chiết khấu thanh toán đó và trên háo đơn không ghi thuế. Như vậy yêu cầu của bên họ có đúng hay không? Em có phải xuất hóa đơn theo yêu cầu của họ hay không? và các anh chị cho em biết có văn bản hay thông tư, quy định nào về việc xuất hóa đơn như vậy ko. Thanks all!

