Kế toán cho DN mới thành lập.

  • Thread starter mamanngoc
  • Ngày gửi
H

hang25883

Trung cấp
18/2/06
120
0
0
ha noi
To: matnaisau2001
Bạn y chang mình đó. Thế đã làm thủ tục mua hoá đơn chưa. Có bị lằng nhằng như mình k. Còn báo cáo thúê và dự trù thuế thu nhập DN thì có mẫu hết rồi, bạn chỉ kê khai vào thôi. Dự trù thuế TNDN thì cứ ước lượng thuế mình phải nộp rồi từ đấy điền tiếp số liệu các khoản khác vì nó đều là công thức mà. Mồng 10 là hạn cuối nộp báo cáo thuế GTGT đấy. Là thứ 2 rồi, bạn làm nhanh lên nhé (k hiểu bên bạn thế nào, chứ quản lý thuế bên mình bảo mồng 5 là nộp rồi nên mình cũng phải nộp trước rồi, chứ k để đến mồng 10).
K hiểu viết thế có giúp gì được cho bạn k. hihi. Sướng quá, vì lần đầu tiên có thể đưa ra lời khuyên trong lĩnh vực này. Nếu k giúp được gì bạn cứ nói là có để cho mình vui nhé. hifhif.
CHÚNG TA CÙNG PHẢI CỐ GẮNG THÔI.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

Dang Thanh Mai

Guest
8/4/06
43
0
0
Hà Nội
Kế toán cho DN mới thành lập

Em cũng làm cho 1 cty mới thành lập vào tháng 2. Đã nộp bảng kế hoạch tiền lương và Dự kiến thuế thu nhập doanh nghiệp. Nhưng vì đăng ký kinh doanh vào tháng 2 nên em không biết phải tạm nộp thuế TNDN như thế nào, phải nộp đủ như trên hay ít hơn. em không hiểu lắm xin giúp em với. :error:
 
K

khanhba

Guest
Dang Thanh Mai nói:
Em cũng làm cho 1 cty mới thành lập vào tháng 2. Đã nộp bảng kế hoạch tiền lương và Dự kiến thuế thu nhập doanh nghiệp. Nhưng vì đăng ký kinh doanh vào tháng 2 nên em không biết phải tạm nộp thuế TNDN như thế nào, phải nộp đủ như trên hay ít hơn. em không hiểu lắm xin giúp em với. :error:
Bạn đã kê khai trong tờ khai tạm nộp thuế TNDN như thế nào thì công ty bạn phải nộp như thế ấy cho năm tài chính này. Thế lúc kê khai tạm nộp, số liệu của bạn đã được ước tính kể từ thời điểm thành lập công ty rồi chứ ?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Nếu "Tờ khai thuế thu nhập" của bạn đã lọt qua cửa ải của cán bộ thuế quản lý DN thì số thuế tự khai đó đã được chấp nhận.

Bạn phải nộp hết số thuế tạm tính đó trong cả năm nay. Thừa, thiếu phải chờ đến cuối năm làm quyết toán thuế TNDN thì mới biết được và sẽ điều chỉnh vào năm sau.

Dang Thanh Mai nói:
Em cũng làm cho 1 cty mới thành lập vào tháng 2. Đã nộp bảng kế hoạch tiền lương và Dự kiến thuế thu nhập doanh nghiệp. Nhưng vì đăng ký kinh doanh vào tháng 2 nên em không biết phải tạm nộp thuế TNDN như thế nào, phải nộp đủ như trên hay ít hơn. em không hiểu lắm xin giúp em với. :error:
 
V

veronnica_vn

Guest
18/6/05
9
0
1
42
Ho Chi Minh
cho minh hoi them cai nay nhe

công ty mình là 100% vốn nước ngoài mới thành lập, hiện đang xây dựng nhà máy và vào tháng 7 tới mới đi vào hoạt động, nhưng tháng sáu đã có tuyển nhân viên vậy thì những chi phí phát sinh như tiền lương trong tháng đó và chi phí đào tạo chuyên môn của nhân viên thì đưa vào đâu. nếu công ty mình vẫn chưa có giấy phép thì sao.
 
A

Acc242

Cao cấp
4/5/04
285
1
18
HCMC
Truy cập trang
Theo mình tất cả chu phí liên quan đến hoạt động kinh doanh của DN trước khi thành lập thì tập hợp vào 242 và phân bổ sau khi đã thành lập với thời gian phân bổ tối đa là 3 năm. Tuy nhiên, mình có thắc mắc cty bạn là 100% vốn nước ngoài mới thành lập nhưng chưa có giấy phép nghĩa là sao? Dự án đang xây dựng nhà máy và đưa vào hoạt động vào T7 ma hiện nay vẫn chưa có giấy phép đầu tư ah?
 
M

MinhDen

Guest
20/4/06
54
0
0
43
Ha Noi
Đúng rồi, để mua được hóa đơn thì bạn phải trải qua các bước sau:
1. Đăng ký mua hóa đơn ở phòng Ấn chỉ. Từ đó học sẽ cho bạn một giấy hẹn.
2. Trong vòng 5 ngày kể từ ngày bạn có được tờ giấy hẹn đó, cán bộ thuế quản lý trực tiếp đơn vị của bạn ở đơn vị thuế mà bạn đăng ký đóng thuế sẽ đến xác minh địa điểm:
- Không cần phải có giám đốc
- không cần phải có chủ nhà
- Nhưng phải mời được một đồng chí công an phường, khu vực để xác nhận địa điểm chính xác có đặt trên địa bàn quản lý (tốt nhất là công an hộ tịch hoặc công an phường). Và các bên sẽ ký vào một tờ giấy mà khi đi kiểm tra sẽ mang theo (đại diện doanh nghiệp, cán bộ thuế xuống kiểm tra, công an)
3. Cầm hai loại văn bản trên đến gặp cán bộ thuế trực tiếp quản lý để lấy chữ ký vào tờ hẹn mua Ấn chỉ.
4. Cầm tiền tương ứng với số quyển hóa đơn cần mua (thường là 15.200/quyển và chỉ được mua từ 1-2 quyển lần đầu) và cầm tờ hẹn mua Ấn chỉ đến phòng Ấn chỉ để muahóa đơn.
5. Kết thúc tốt đẹp.
 
M

MinhDen

Guest
20/4/06
54
0
0
43
Ha Noi
hang25883 nói:
Đây đúng là đề tài bức xúc vì bản thân tớ cũng đang làm. Đối với trường hợp của Công ty tớ thì chưa mua được hoá đơn nhưng đã đăng ký quỹ lương, lập tờ khai thuế TNDN. Còn về đăng ký khấu hao tài sản cố định, hình thức tính khấu hao thì k thấy bên thuế nói gì. Liệu cái này có cần gấp k. Cả khai báo mình sẽ mở sổ theo hình thức nào (Mình định mở theo " Nhật ký chung")cũng k thấy nói gì đến cả.
Với cả, mình đã có giấy hẹn mua hoá đơn của phòng Ấn chỉ nhưng khi bên thuế đến kiểm tra thì: k có giám đốc, cũng k có chủ nhà. Cần phải hoàn thành hồ sơ mua hoá đơn đã nên theo mình được biết là vì thế dù có mang giấy hẹn đến cơ quan thuế thì cũng chỉ đi về thôi. Vì thế nên mình đã k mang giấy hẹn đến cơ quan thuế. Liệu như thế có sao k nhỉ. Giấy hẹn ghi rõ ngày đến mà mình lại k đến (thực ra có đến nhưng quên k mang theo giấy hẹn nên chỉ gặp quản lý thuế để nộp Thuế GTGT...)như thế thì có sao k nhỉ.
MinhDen đã trình bày trên đó về cách thức mua hóa đơn rồi nhé.
Chúc Hang25883 mua được hóa đơn trong thời gian ngắn nhất có thể nhé

Hoà nói:
Đúng là như thế: Trước hết phải làm thủ tục với cơ quan thuế như mua hoá đơn, đăng ký hình thức kế toán. Khi được cơ quan thuế chấp thuận thì làm bình thường thôi. Không có gì khó cả cứ tháo gỡ dần dân, 3 năm sau họ mới quyết toán cơ mà. Doanh nghiệp mình cũng thế đây. Nói chung làm những doanh nghiệp mới thành lập như thế mới dạn dày kinh nghiệm vì mình lắm được hết các thủ tục. Chúc bạn thành công.
Các bác thật vất vả, nhưng tôi làm các thủ tục ấy nhanh lắm. Công ty tôi cũng mới được thành lập từ tháng3.06, đã nộp: Báo cáo VAT, TNDN, bổ nhiệm kế toán trưởng, đăng ký lương, phương hướng hoạt động theo yêu cầu của cán bộ thuế. Nộp doẹt một cái là xong. Mấy bác thuế cũng chẳng buồn mở miệng nói một câu gì.
Cũng chẳng bảo bên tôi phải đăng ký hình thức kế tóan hay đăng ký phương pháp khấu hao gì sất..
Chắc là phải lò dò lên chỗ các bác ấy hỏi thôi.
good luck
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
T

taituong

Guest
21/4/05
15
0
0
HCM
các bác cho em hỏi một chút vè thuế nhá .
vi báo cáo thuế được nộp chậm nhất là 10 ngày của tháng kế tiếp và tiền thuế được nộp chậm nhất là 25 ngày. vậy thi tại sao đầu tháng lại phải nộp thuế tndn vì đằng nào thi cuối tháng cũng nộp mà. va vì hằng tháng dã nộp hết tiền thuế rồi vậy thi tại sao cuối năm lậi phải quyết toán thuế. cho em hỏi môth tý nữa là tại sao lại phải nộp bảng kế hoạch tiền lương.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
taituong nói:
các bác cho em hỏi một chút vè thuế nhá .
vi báo cáo thuế được nộp chậm nhất là 10 ngày của tháng kế tiếp và tiền thuế được nộp chậm nhất là 25 ngày.
Thuế này là thuế giá trị gia tăng.

taituong nói:
vậy thi tại sao đầu tháng lại phải nộp thuế tndn
Cuối mỗi qúy mới phải nộp thuế TNDN.

taituong nói:
va vì hằng tháng dã nộp hết tiền thuế rồi vậy thi tại sao cuối năm lậi phải quyết toán thuế.
Tiền thuế TNDN đã nộp trong năm là số thuế DN ước tính để nộp trước cho nhà nước. Căn cứ vào quyết toán thuế TNDN cuối năm sẽ xác định lại DN đã ước tính thừa hay ước tính thiếu để được bù trừ sang năm sau hoặc phải nộp thêm cho đủ của năm trước.

taituong nói:
cho em hỏi môth tý nữa là tại sao lại phải nộp bảng kế hoạch tiền lương.
Chi phí lương là chi phí không có hóa đơn, khó xác định được thật giả trong đó nên cơ quan thuế muốn khống chế chi phí này để xác định chi phí hợp lý tạm thời khi quyết toán thuế.
 
N

Nguyen Hong Hue

Guest
17/3/06
10
0
1
44
Ha Noi
Không sao đâu. Bạn chỉ cần mang lại giấy hẹn, họ sẽ trả lại bạn toàn bộ hồ sơ mà bạn đã đưa cho họ và yêu cầu bạn gặp người quản lý. Người quản lý sẽ lập biên bản xác nhận đúng là bạn có địa điểm kinh doanh đó (bạn phải hẹn lại người quản lý đến kiểm tra địa điểm rồi), sau đó bạn mang cái biên bản đó lên UBND Phường xác nhận (nhớ mang theo hợp đồng thuê nhà, ĐKKD, MST, CMT của GĐ, nộp thuế thu nhập cá nhân của chủ nhà (thiếu cái này thì chắc bạn biết phải làm gì chứ)), sau đó bạn mang cái biên bản đó đến gặp quản lý thuế, quản lý thuế sẽ làm cho bạn một cái đề nghị bán hoá đơn + Giấy nộp tiền, rồi quay lại gặp phòng bán hoá đơn lần đầu, họ sẽ bán cho bạn quyển sổ mua hoá đơn, điền thông tin vào đó rồi đi xin chữ ký trưởng chi cục thuế, đi đóng dấu................ sau đó mới mua được hoá đơn.
Mình cũng không thấy nói đến đăng ký khấu hao, và hình thức sổ kế toán.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA