Cứu với Quyết toán 2004 sai phải làm sao đây?

  • Thread starter tncom
  • Ngày gửi
T

tncom

Guest
25/3/06
20
0
0
Tp.HCM
tôi làm quyết toán cho công ty (Cty tư nhân quy mô nhỏ) nhưng phát hiện quyết toán năm 2004 của công ty mình sai be bét mà người kế toán cũ biến mất rồi. Bây giờ phải làm sao?
nam 2004 Cty báo cáo lỗ 50tr, nhưng khi mình làm lại thì lời tới 400tr.
Nếu mình làm lại cho đúng thì chi cục có giải quyết cho mình k? nếu có thì có phạt k?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
J

Joe1fat

Guest
10/1/06
41
0
0
LA
Làm sao có thể chênh lệch như thế được? Bạn thử đưa lên đây những nguyên nhân khiến bạn phải điều chỉnh loại bỏ chi phí hay tăng doanh thu xem. Dù sao bạn cũng đừng quá lo lắng. Bạn có thể lập kiểm toán nội bộ bằng cách thuê 1 công ty kiểm toán hoặc tự kiểm toán nội bộ, sau đó làm công văn xin điều chỉnh tờ khai. Bạn phải chuẩn bị ít nhất 3 khoản phải đóng:
- Phạt chậm nộp tờ khai.
- Phạt chậm nộp thuế (cho số thuế đáng ra phải nộp từ đầu năm 2005)
- Nộp thuế TNDN bổ sung
 
T

tncom

Guest
25/3/06
20
0
0
Tp.HCM
nguyên nhân là do cô KT cũ k biết bả có học kế toán không mà công ty k có HĐ đầu vào mà bả lại xuất HĐ đầu ra. cuối năm quyết toán bả chỉ lấy số mua vào - số bán ra - chi phí thôi. bây giờ mình lúng túng quá k biết giải quyết thế nào.
nếu mình coi những hàng hoá đã xuất mà k có HĐ dầu vào là mua vào k có HĐ thì khi quyết toán nó ra con số khủng khiếp vậy đó.
 
J

Joe1fat

Guest
10/1/06
41
0
0
LA
Bó tay.com!! Bạn có 2 đường chọn lựa, nhưng cũng chỉ là xin xỏ mà thôi:
1. Hạch toán đúng theo chế độ kế toán, điều chỉnh lại báo cáo, sau đó làm công văn gửi Tổng Cục Thuế xin "cứu xét". Cách này an toàn nhưng xác suất thành công rất thấp, 30%.
2. Kệ thây nó, chuẩn bị CV gửi mấy bác "thanh cha" xin "cứu xét" Cách này không an toàn nhưng có thể thành công đến xxxx%.
Dù sao đây cũng là bài học cho những chủ DN xem thường công tác kế toán.
 
T

tncom

Guest
25/3/06
20
0
0
Tp.HCM
đau đầu quá, chắc đến lúc bỏ của chạy lấy người rồi, chỉ tiếc là mới vừa nhận công việc xin cả tháng mà làm không đầy 1tuần, điệu này là làm không công cho người ta rồi. :wall:
nhưng nghĩ lại củng tội ông chủ, ổng chẳng biết gì hết nên cứ tưởng mướn kế toán làm là xong. hôm qua ổng phải đi cấp cứu vì tăng sông máu luôn, trước khi đi ổng chỉ nói 1 câu duy nhất "con ráng cứu chú" (giống film quá nhưng đó là sự thật đó). chỉ tiếc là việc này nằm ngoài khả năng của mình.
Phải công nhận, kế toán mà k có lương tâm như cô kế toán cũ ở công ty tôi thì đúng là hại người ta tán gia bại sản.
 
Sửa lần cuối:
M

mydream1507

Guest
16/12/05
10
0
0
tp hcm
Mình cũng gặp trường hợp giống như bạn đó, nếu bạn có thời gian thì làm lại từ đầu sau đó nộp BCQT bổ sung sau (hình như thuế chấp nhận đó ). bạn đem bộ cũ đã đóng dấu theo nha, còn không thỉ đợi quyết toán bước 2 xong rồi cắt ngang lấy số liệu chính xác mới làm tiếp được. Mình nghĩ vậy đó nhưng không biết có đúng luật thuế và kế toán không
 
H

Hoa Bat Tu

Guest
27/10/05
17
0
0
45
Ha Noi
www.vietnamholiday.com
Bạn có thể nói rõ hơn cho mình biết công ty bạn kinh doanh về lĩnh vực gì? và số chênh lệch 450tr hòan tòan là số hàng bán ra mà không có mua vào?
 
T

tncom

Guest
25/3/06
20
0
0
Tp.HCM
công ty mình chuyên về xây dựng, số chênh lệch phát sinh là từ TK giá vốn bán hàng. cuối năm quyết toán 2004 báo không tồn kho nhưng thực sự còn tồn kho quá trời.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA