nhập khẩu phi mậu dịch

  • Thread starter JSVC
  • Ngày gửi
J

JSVC

Trung cấp
2/11/05
74
0
6
44
HN
Cả nhà giải đáp giúp mình: Hàng hoá nhập khẩu phi mậu dịch có đu­ợc phép thanh toán cho bên bán không ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Hàng phi mậu dịch vẫn được thanh toán qua ngân hàng, nhưng nó còn tùy thuộc vào đó loại hàng gì mang tính chất quà biếu tặng thì không được thanh toán. Còn muốn được thanh toán bạn làm động tác chuyển tờ khai qua nhập kinh doanh thì ổn hơn.
 
J

JSVC

Trung cấp
2/11/05
74
0
6
44
HN
Cảm ơn bác,

Trường hợp công ty em là nhập hàng mẫu nhưng bên bán vẫn suất hoá đơn và đòi tiền. Hàng thì được chuyển qua DHL. Tuy nhiên, khi mở tờ khai thì bộ phận XNk lại mở theo hình thúc phi mậu dịch. Theo ý bác nói thì ta sẽ làm lại tờ khai mậu dịch thay cho tờ khai phi mậu dịch trước đó, liệu có được không bác?
 
N

ngahph

Guest
24/9/05
15
0
0
43
Hai Phong
JSVC ơi,
Bên mình cũng có trường hợp nhập khẩu phi mậu dịch qua DHL nhưng có tờ khai màu hồng đoàng hoàng đấy chứ. Tờ khai này đi kèm với Biên lai thu thuế nhập khẩu mà.

Mình không rõ trường hợp bên bạn nhập khẩu mua hàng hay hàng biếu tặng mà không có tờ khai. Bạn thử trao đổi lại với phòng NXK xem nhé.
 
J

JSVC

Trung cấp
2/11/05
74
0
6
44
HN
Bên mình cũng có tờ khai nhập khẩu nhưng đó là tờ khai hàng phi mậu dịch. Chính vì vậy mà mình băn khoăn khồng biết là việc thanh toán tiền có hợp lệ không, mình cũng đang tìm văn bản hướng dẫn về vấn đề này nhưng chưa thấy. Bác nào đã trải qua trường hợp này tư vấn giúp em với và có được công văn hướng dẫn thì càng tốt.

Thanks in advance!
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Nếu như bên gửi hàng có hóa đơn và đòi tiền vậy họ đã có liên lạc với bạn như thế nào để đồng ý chuyển hàng về (theo một thỏa thuận nào đó), vậy bạn dùng biên bản đó kèm theo tờ khai nhập khẩu phi mậu dịch (mầu hồng) và hóa đơn đưa qua ngân hàng yêu cầu thanh toán không cần phải chuyển qua hình thức mậu dịch nữa. Phải chuyển qua hình thức mậu dịch nếu như công ty bạn bán hàng mẫu này ra ngoài thị trường và có xuất hóa đơn.
Thân
 
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
JSVC nói:
Bên mình cũng có tờ khai nhập khẩu nhưng đó là tờ khai hàng phi mậu dịch. Chính vì vậy mà mình băn khoăn khồng biết là việc thanh toán tiền có hợp lệ không,
Bản chất của hàng phi mậu dịch là mua bán hàng hóa không có hợp đồng kinh tế. Thế nên khi thanh toán tiền hàng bạn chỉ cần tờ khai phi mậu dịch cộng với Invoice (hoặc debit note, hoặc bill gửi hàng ... ) là được.
 
J

JSVC

Trung cấp
2/11/05
74
0
6
44
HN
Cảm ơn các bác rất nhiều!!!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA