Các khoản chi dưới 200.000đ ko có hóa đơn thì hạch toán như thế nào

  • Thread starter huethang
  • Ngày gửi
H

huethang

Guest
12/9/11
13
1
0
Hà nội
Chào các anh chị. Em mới đi làm kế toán, hàng tháng công ty e phát sinh những khoản chi mua văn phòng phẩm dưới 200k ko có hóa đơn, hay những khoản chi lặt vặt như mua nước rửa chén, giấy vệ sinh, nước rửa bồn cầu,....Những khoản chi này ko có hóa đơn, anh chị cho e hỏi với những khoản chi này e phải xử lý thế nào. Mình cứ hạch toán vào chi phí thì bên thuế có chấp nhận khoản chi này là chi phí hợp lý ko?
Các anh chị giúp e với.:wall::wall:
 
  • Like
Reactions: Thanh Thanh Hoang
Khóa học Quản trị dòng tiền
levanton

levanton

Cao cấp
Chào các anh chị. Em mới đi làm kế toán, hàng tháng công ty e phát sinh những khoản chi mua văn phòng phẩm dưới 200k ko có hóa đơn, hay những khoản chi lặt vặt như mua nước rửa chén, giấy vệ sinh, nước rửa bồn cầu,....Những khoản chi này ko có hóa đơn, anh chị cho e hỏi với những khoản chi này e phải xử lý thế nào. Mình cứ hạch toán vào chi phí thì bên thuế có chấp nhận khoản chi này là chi phí hợp lý ko?
Các anh chị giúp e với.:wall::wall:

Các khoản chi không có hóa đơn vẫn hạch toán chi phí kế toán theo đúng nội dung, và khi làm quyết toán thì cộng giá trị để ghi vào Mã 07 trong quyết toán thuế TNDN ( 03.TNDN), chi phí bị loại ( các chi phí không có hóa đơn là chi phí không được trừ khi tính thuế TNDN)
 
NTAC

NTAC

Cao cấp
23/7/07
1,212
12
38
35
In the blue Air
Theo qui định hiện hành các khoản chi phí dưới 200 ngàn thì không cần hoá đơn gtgt, nhưng bên mua yêu cầu thì bên bán hàng vẫn phải cung cấp. Trường hợp của bạn hỏi, thì các chi phí đó vẫn được tính, tuy nhiên bạn nên yêu cầu người đi mua hàng đến các cơ sở có hoá đơn để mua hàng, để nhiều hoá đơn dưới 200, kiểu gì thì cũng có thể tim ra lý do để loại khỏi chi phí được bạn à
 
hoangoanhnguyen

hoangoanhnguyen

Cao cấp
27/11/09
233
2
18
TPHCM
cách tốt nhất là bạn vào siêu thị để mua các thứ lặt vặt như nước rửa chén, ly, tách... rồi kêu họ xuất HĐ. CÒn VPP thì nói họ để khi nào giá trị mua hàng trên 200 ngàn thì xuất HĐ cho bạn, trả tiền luôn.
 
levanton

levanton

Cao cấp
Theo qui định hiện hành các khoản chi phí dưới 200 ngàn thì không cần hoá đơn gtgt, nhưng bên mua yêu cầu thì bên bán hàng vẫn phải cung cấp. Trường hợp của bạn hỏi, thì các chi phí đó vẫn được tính, tuy nhiên bạn nên yêu cầu người đi mua hàng đến các cơ sở có hoá đơn để mua hàng, để nhiều hoá đơn dưới 200, kiểu gì thì cũng có thể tim ra lý do để loại khỏi chi phí được bạn à

Không có qui định nào như bạn nói đâu. Chắc bạn nhầm về việc qui định xuất hóa đơn của ngưòi bán hàng.

Mình kề chuyển ngoài 1 chút: có anh bạn làm kế toán, cũng nghĩ vậy, nên khoản chi nhiều không có hóa đơn, làm giấy viết tay, hóa đơn lẻ <100.000 đ, chi 1 tháng nhiều lần, khi kiềm tra quyết toán bị loại cả.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA