Những thủ tục cẫn thiết của công ty mới thành lập

  • Thread starter thienthanhbinh
  • Ngày gửi
T

thienthanhbinh

Guest
12/4/11
2
0
1
Hà Nôi
Chào các anh chị trong diễn đàn!
Công ty em mới thành lập trong tháng 10 năm 2011. Hiện tại, bên em đã nộp thuế môn bài, làm thông báo phát hành hóa đơn rùi. Cho em hỏi bên em còn phải làm những thủ tục gì nữa ko? Cty em có 03 người một giám đốc, một thành viên góp vốn và kế toán. Vậy em có phải làm hợp đồng lao động với cả 03 người ko? Em có phải đăng ký mã số TTNCN cho 03 người ko? Híc, em mới làm nên chưa có kinh nghiệm gì. Mong các anh chị giúp đỡ em. Cảm ơn các anh chị rất nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hunt18

Cao cấp
10/10/09
233
2
18
tphcm
Bạn hỏi đúng vấn đề rồi nghĩa là tự hỏi và cũng là câu trả lời phải làm.
Ký HĐLĐ, đăng ký lao động với Phòng LĐTBXH quận, sau đó làm thang lương để tiến hành mua BH
Phải làm thủ tục xin cấp MST TNCN cho các thành viên trong Cty
 
P

pikachu031

Sơ cấp
27/4/09
33
0
6
hai phong
Cho mình hỏi 1 chút công ty mình cũng mới thành lập từ tháng 10/2011. Cũng đã nộp thuế môn bài, thông báo phát hành hóa đơn và bên thuế cũng đã đến xác minh địa điểm kinh doanh.Công ty mình là cty TNHH 1 thành viên và có 3 người là: Giám đốc, kế toán, nhân viên kinh doanh.Cả 3 người này đều làm ở 2 cty: 1 là cty của tư nhân và 2 là cty này và cũng đã được cty thứ 1 đóng bảo hiểm cho rồi và có MST cá nhân bên công ty thứ 1 vậy công ty mới này mình chỉ cần làm hợp đồng lao động thôi đúng không?có cần phải làm các thủ tục gì khác để nộp cho thuế không ạ?
 
hathuy271

hathuy271

Hand by hand
bạn vẫn lên phòng lao động làm HS về lao động của ktoan và nvkd, làm đăng ký thag lương bảng lương. sau đó làm bản xác nhận mẫu 308 để xác nhận ng có thu nhập 2 nơi đã tham gia đóng bảo hiểm nơi khác rùi, nộp cho phòng bảo hiểm.
 
marsida

marsida

Trung cấp
26/3/09
116
2
18
Bà Rịa Vũng Tàu
Công ty TNHH MTV không ký hợp đồng với giám đốc đâu bạn, vì giám đốc ko được tính lương và đưa vào chi phí. Bạn chỉ làm hợp đồng cho kế toán và kinh doanh. Còn thuế TNCN bạn không phải đăng ký, công ty nào chính bạn sẽ quyết toán thuế TNCN ở cty đó, nếu mức lương đóng thuế TNCN thì bạn tạm khấu trừ hàng tháng cho người đó và lên thuế mua chứng từ khấu trừ TNCN cho người đó và họ làm căn cứ để quyết toán thuế TNCN tại công ty họ làm chính.
 

Similar threads

B
Trả lời
1
Lượt xem
24K
Quản lý Thuế
Trương Lan
Trương Lan
H
Trả lời
3
Lượt xem
26K
Quản lý Thuế
nguyenduykhanh36
N

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA