Mỗi tuần một chuyên đề

Cho em hỏi về vấn đề BHXH

  • Thread starter comay
  • Ngày gửi
O

ocean2ocean

Guest
Kinh nghiệm làm BHXH

Hồ Lan nói:
Đầu tiên là lên phòng TB-LĐ địa phương nơi DN tọa, để đăng ký lao động. Sau đó lên BHXH quận, huyện làm thủ tục nộp BHXH.
Cứ lên đó, người ta đưa biểu mẫu và hướng dẫn. Mạnh dạn lên, làm rồi sẽ biết và quen thôi mà.
Các bạn ơi, cho mình hỏi thế Công ty mình có địa chỉ trên đường Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Thượng thì có bạn nào biết phòng TB-LĐ, BHXH của quận nó nằm ở đâu không, có bạn nào từng đi làm BHXH ở khu vực này không share cho mình chút kinh nghiệm với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hồ Lan

Hồ Lan

Cao cấp
21/10/05
659
4
18
51
Q8, tpHCM
Bạn hỏi ngay 1080.
 
P

phuongtictac

Guest
2/11/06
5
0
0
Tp. HCM
hoaanh2912 nói:
Em muốn hỏi làm chế độ thai sản cho người lao động thì cần những thủ tục gì? Mình có cần phải làm trước hay đợi sinh rồi mới làm. Công ty em có 1 chị cuối tháng này sinh mà em thì chưa làm thủ tục này bao giờ nên ko biết thế nào.
Xin nhờ anh chị nào trả lời giúp em với.

Khi người lao động bắt đầu nghỉ sinh bạn làm mẫu C47 để giảm lao động nhưng ghi chú là nghỉ thai sản. Đến khi nào người lao động cung cấp cho bạn: giấy chứng sanh và giấy khai sinh của bé, bạn nộp kèm với biểu mẫu hưởng trợ cấp mình đính kèm (nhưng mình tìm hoài ko biết cách gởi file). sau một tháng nộp hồ sơ, bên bạn sẽ nhận được tiền trợ cấp cho người lao động.

Chúc bạn làm tốt công việc.
 
aThuan

aThuan

Cao cấp
27/9/06
347
5
18
Tp.HCM
hoaanh2912 nói:
Em muốn hỏi làm chế độ thai sản cho người lao động thì cần những thủ tục gì? Mình có cần phải làm trước hay đợi sinh rồi mới làm. Công ty em có 1 chị cuối tháng này sinh mà em thì chưa làm thủ tục này bao giờ nên ko biết thế nào.
Xin nhờ anh chị nào trả lời giúp em với.

Phải sinh rồi mới làm được, vì phải có giấy chứng sanh (nếu không có giấy chứng sanh phải có giấy khai sinh để chứng thực việc sinh là có thật)
trong tháng NLĐ nghỉ sinh nên làm cho người lao động để khi họ đi làm lại là có tiền trợ cập luôn. khai báo mẫu C04-BH+giấy chứng sanh photo nộp BHXH đợi thanh toán

hoaanh2912 nói:
Em lại có thêm 1 thắc mắc nữa cần hỏi. Cty em có 1 người vì lý do nào đó mà không lấy được sổ BHXH ở cty cũ về. Vậy giờ có cách nào để em có thể vẫn đóng tiếp tục đc cho họ mà không cần lấy sổ ở cty cũ về không? Bạn em bảo vẫn làm được, cứ làm như mới rồi sau này làm thủ tục ghép sổ, nhưng em sợ không có sổ cũ thì ko biết có ghép được không.
Mình nói lại thế này: tôi đang ăn cơm, cái chén rơi xuống giếng, bạn bảo tôi cứ tiếp tục ăn cơm đi với cái chén đã rớt xuống giếng ấy???
hay là tiếp tục ăn cơm với cái chén mới sau này vớt được chén kia lên rồi tính tiếp.
mọi việc nên hoàn tất ngay để tránh rắc rối về sau: phải cố gắng lấy được sổ để tiếp tục đóng tiếp (nếu không lấy được sổ thì yêu cầu BH đang đóng xác nhận quá trình đã đóng BH để làm cơ sở cho BH bên mới mở sổ, hoặc làm cơ sở để lấy lại tiền BH đã đóng bằng cách thanh toán 01 lần), nếu không được thì coi như khoản đã đóng là công cốc=> sổ mới hoàn toàn.
hi vọng người ấy sẽ lấy được sổ.
 
hoaanh2912

hoaanh2912

If life is so short
12/12/05
293
0
16
42
Hà Nội
Hi, cảm ơn aThuan và phuongtictac, cái này mình hỏi từ lâu rồi, và cũng giải quyết xong rồi.
 
D

Dracula_KT

Guest
19/9/06
25
0
1
Thanh xuan - HN
@ ocean2ocean:Tuy công ty bạn ở đường Nguyễn Chí Thanh nhưng quan trọng là công ty cua bạn đăng ký kinh doanh ở quận nào. nếu ở quận đống đa thì theo tôi biết Phòng lao động thương binh và xã hội nó nằm ở số nhà 38 ngõ 120 đường Trường Chinh
 
Sửa lần cuối:
D

Dracula_KT

Guest
19/9/06
25
0
1
Thanh xuan - HN
Tôi đang có mẫu C45 có bác nào đã làm cái này thì chỉ dùm cho em với. Cái cột 8(luơng cơ bản) ở đây là ntn? vì công ty em là công ty cổ phần hàng tháng trả lương theo kiểu tạm tính. nên không biết ghi vào đây như thế nào lấy theo mức cơ bản của nha nước hay do quy định của công ty.
Chỉ em với..................
 
V

vicashuong

Guest
20/11/06
69
1
0
TP.HCM
Việc ghép sổ BHXH, em nên ra BHXH họ tư vấn cho. Còn chế độ thai sản thì em chờ khi nào khi nào em bé ra đời và có giấy khai sinh thì em làm thủ tục.
 
L

lê ngọc

Guest
27/6/06
8
0
0
38
Daklak
Các anh, chị cho em hỏi : công ty em thành lập năm 2006 giờ muốn đăng ký lại hợp đồng lao động và BHXH thì làm thế nào ?có cần phải đăng ký HDLĐ cho từng thành viên lại không ?hay chỉ làm mục lục hợp đồng lao động thôi,vì em mới đi làm nên chưa rõ vấn đề này ,anh (chị )giúp em với.
Anh (chị) nào có mẫu mục lục HDLĐ thì gửi cho em theo địa chỉ mail : timbuon_ana@yahoo.com .Em xin chân thành cảm ơn!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA