Bạn là kế toán hay nhân viên kinh doanh. Nếu như bạn là dân nhà kế thì làm việc này hơi bị vất vả đây.
Lập "dự trù kinh doanh" hay "lập kế hoạch kinh doanh" là một điều ko phải dễ một sớm một chiều làm được đâu.
Trước tiên bạn phải xác định mình kinh doanh cái gì (sản phẩm gì)? Khách hàng của mình là ai? Kế hoạch cho tương lai là gì? Nhu cầu tài chính cho việc sử dụng tung sản phẩm? .......... (cái này là mình nói là đối với những sản phẩm mới).
Đứng trên góc độ của một kế toán thì đối với tôi, tôi sẽ lập dự trù kinh doanh (đối với sản phẩm cũ-tức là sản phẩm mà cty hiện đang kinh doanh) dựa vào một số tiêu thức sau:
-Xem trong năm chúng ta sản xuất ra bao nhiêu sản phẩm, chi phí tương ứng để làm ra số lượng sản phẩm đó.
-Doanh thu bán sản phẩm đó trong năm.
-Dự trù số sản phẩm sản xuất và tiêu thụ cho năm kế hoạch từ đó chúng ta sẽ tính ra được khoản chi phí mà chúng ta cần cho năm kế hoạch.
Dự trù kinh doanh này bạn nộp cho ngýời yêu cầu bạn lập tức là sếp bạn, sau đó ông ta sẽ trình lên hội đồng quản trị cty, cung cấp cho những người cần thông tin như một số người muốn hợp tác làm ăn góp vốn sản xuất, ...........................
Tất nhiên đối với sản phẩm mới hay cũ thì nó cũng có những cái giống nhau về một số phương diện nào đó trên kế hoạch kinh doanh của chúng ta,..............................
Vài lời góp ý. :friend: