Hỏi về việc làm hợp đồng và quyết định chỉ định thầu khi mua hàng hoá.

  • Thread starter ketoanTC2011
  • Ngày gửi
K

ketoanTC2011

Guest
4/11/11
1
0
0
Nghia Lo
Mình làm kế toán tại đơn vị HCSN. Cho mình hỏi là Kho bạc chỗ mình yêu cầu khi nào có giao dịch mua hàng hoá, văn phòng phẩm.... mà giá trị gói hàng từ 5 triệu đồng trở lên thì phải làm hợp đồng cũng như phải có quyết định chỉ định thầu về việc mua hàng hoá đó. Mọi người cho hỏi như vậy có đúng không? và có văn bản nào quy định rõ những nội dung như vậy không chỉ cho mình biết với.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,418
102
63
HCM city
Kho bạc nói như vậy là chưa chính xác
- Về việc mua sắm tài sản, vật tư văn phòng . . . không phải nhất định phải chỉ định thầu như đã nói ở trên. KHi thực hiện mua sắm tài sản, vật tư . . . thủ trưởng cơ quan đơn vị trong chức năng quyền han của mình có quyền quyết định hình thức mua sắm (chẳng hạn: đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế, chỉ định thầu, chào hành cạnh tranh . . . ) và tùy theo tính chất loại hàng hóa đó (phổ biến hay khan hiếm độc quyền) và giá trị hàng hóa đó là bao nhiêu để lựa chọn hình thức mua sắm cho phù hợp. Cái này thì có thể tham khảo thông tư 63/2007/TT-BTC và thông tư 131/2007/TT-BTC
- Về hợp đồng thì kho bạc cũng quy định giá trị từ 10tr trở lên thì làm hợp đồng, tuy nhiên ở đơn vị thì tùy tính chất hàng hóa đó mà làm hợp đồng để quy định cụ thể quyền lợi và trách nhiệm các bên và nếu hàng hóa đó cung cấp thường xuyên cho đơn vị
 
C

chiaxa1325

Lang thang!
10/11/08
543
48
28
Chốn thiên đường
KB yêu cầu trên 5tr phải có hợp đồng và chỉ thầu là khôngt sai, nhưng bình thường những khoản mua sắm thường xuyên này dưới 20tr bạn chỉ làm hợp đồng và lấy báo giá là ok rồi.
 
H

huytuan1510

Sơ cấp
9/11/11
5
0
0
TPHCM
Mình thấy, việc này là do KBNN ở từng nơi có quy định khác nhau. Tại KBNN của mình, giao dịch mua bán hàng hoá dịch vụ từ 10 tr (mà rút từ dự toán kinh phí) thì được yêu cầu phải làm HĐ và có chỉ định thầu, nhưng khi mình hỏi văn bản nào yêu cầu thì chỉ được trả lời rằng Giám đốc KBNN yêu cầu vậy. Bon mình vẫn tuân thủ, nhưng thật sự chưa được thấy có văn bản nào yêu cầu vậy, mà chỉ là yêu cầu miệng. Còn nếu chi từ TK vãng lai 931 hoặc 934 thì lại không thấy ỵêu cầu như vậy.
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,418
102
63
HCM city
Không biết đơn vị các bạn là tự chủ hoàn toàn hay là ngân sách bao cấp hoàn toàn, nhưng cho dù là tự chủ hay NS bao cấp thì cũng có những điểm chung về việc kiểm soát chi qua kho bạc như sau:
"Đối với việc mua sắm tài sản, trang thiết bị, phương tiện, vật tư là Quyết định phê duyệt kết quả đấu thầu hoặc Quyết định chỉ định thầu của cấp có thẩm quyền (trường hợp mua sắm phải thực hiện đấu thầu theo quy định), hợp đồng mua bán hàng hoá dịch vụ hoặc phiếu báo giá của đơn vị cung cấp hàng hoá dịch vụ (đối với trường hợp mua sắm với giá trị nhỏ không phải thực hiện đấu thầu), hoá đơn bán hàng và các hồ sơ, chứng từ khác có liên quan"
có thể tham khảo thông tư 81/2006/TT-BTC kiểm soát chi qua kho bạc và Thông tư 172/2009/TT-BTC sửa đổi bổ sung TT81
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA