DN vừa và nhỏ mua PMKT Thương mại & DV

  • Thread starter pretty_accoun
  • Ngày gửi
P

pretty_accoun

Thành viên sơ cấp
20/10/05
24
0
0
34
Ha Noi
#1
Em có một thắc mắc muốn hỏi các chuyên gia.
Công ty em là công ty Cổ phần đầu tư thương mại và DVDL, hình thức ghi sổ là cho DN vừa và nhỏ. Công ty em chuẩn bị mua phần mềm kế toán để phục vụ cho việc cập nhật số liệu được nhanh chóng. Nhưng mà dự kiến sẽ mua bản quyền phần mêm kế toán Thương mại và DV. Nếu mà Cty em mua bản quyền phần mềm đó thì có vi phạm luật kế toán trong việc chuyển đổi từ kế toán sổ sách sang kế toán máy không? Và nếu mua thì có cần phải gửi công văn lên chi cục Thuế về sự thay đổi đó ko ạ?
 
H

huytq

Thành viên sơ cấp
16/11/05
82
0
0
36
Hà Nội
#2
Bộ Tài chính mới ban hành Quyết định số 15/2006/QĐ-BTC ban hành ngày 20/03/2006 áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp trong đó đã thống nhất hệ thống tài khoản và báo cáo tài chính thay thế cho quyết định 1141TC/QĐ/CĐKT. Đồng thời, Bộ TC cũng đã quy định về việc sử dụng phần mềm kế toán. Vì vậy, bạn tìm quyết định này để biết chi tiết hơn và khi mua phần mềm kế toán bạn nên hỏi đơn vị cung cấp phần mềm đã cập nhật quyết định này chưa nhé
 
P

pretty_accoun

Thành viên sơ cấp
20/10/05
24
0
0
34
Ha Noi
#3
Mình cũng đã hỏi đơn vị cung cấp phần mềm cho cty mình và mình cũng đã biết Quyết định số 15/2006/QĐ-BTC ban hành ngày 20/03/2006 rồi. Nhưng vì không hiểu lắm nên mới phải hỏi web kế toán. Nhưng mình nghe nói khi chuyển hình thức làm kế toán trên sổ sách sang kế toán trên máy thì cần phải làm một công văn gửi lên chi cục thuế có đúng không?
 
T

teppi135

Không nản chí
16/2/06
110
0
0
Hà Nội
#4
Việc này thường chuyển đổi khi kết thúc năm tài chính nên ít người để ý.
Khi bắt đầu thành lập DN thì thường phải thông báo với cơ quan quản lý thuế về chế độ báo cáo là bằng tay hay bằng phần mềm. Tuy nhiên khi thay đổi thì ít người có thông báo thay đổi. Bạn nên cẩn thận làm 1 công văn gửi lên chi cục thuế quản lý báo về việc thay đổi này.
 
P

pretty_accoun

Thành viên sơ cấp
20/10/05
24
0
0
34
Ha Noi
#5
Okay, để đỡ rắc rối cho công việc sau này. Mình cứ nên cẩn thận làm một công văn giải trình lên thuế. Chẳng mất gì đúng ko? Cám ơn web kế toán nhé
 

Thành viên trực tuyến

  • SAHOBeautyAcademy

Xem nhiều